Đức mang thủ môn… thất nghiệp đến Olympic Tokyo

BÌNH AN | 06/07/2021 09:06

HLV đội Olympic Đức Stefan Kuntz đã công bố danh sách cầu thủ mang đến Olympic Tokyo sẽ khai cuộc trong vào cuối tháng này.

Trong danh sách mang đến Nhật, có 7 gương mặt vừa lên ngôi giải U21 châu Âu vừa qua là Niklas Dorsch, Anton Stach, Amos Pieper, David Raum, Arne Maier, Josha Vagnoman, Ismail Jakobs.

3 cầu thủ trên 23 tuổi được bổ sung theo quy định được Stefan Kuntz triệu tập là lão tướng Max Kruse, Nadiem Amiri và đội trưởng dày dặn kinh nghiệm Maxilian Arnold của Wolfsburg. Nhiều gương mặt trẻ nổi bật trong đội hình vô địch U21 châu Âu như Florian Wirtz, Lukas Nmecha, Ridle Baku... không được gọi.

netherlands_v_germany_-_2021_uefa_european_under-21_championship_semi-finals.jpg
Chức vô địch U21 châu Âu giúp người Đức có thêm niềm tin vào HCV Olympic

Tại Olympic Tokyo, Đức nằm ở bảng D cùng với Brazil, Bờ Biển Ngà và Saudi Arabia. Trận ra quân ở bảng đấu này cũng là cuộc tái ngộ trận chung kết môn bóng đá nam tại Olympic Rio 2016 giữa Brazil và Đức. Trận đấu giữa hai nền bóng đá nhiều duyên nợ này đã kết thúc với tỉ số 1-1 và Đức thất bại trên chấm 11m, tiếp tục lỡ hẹn với chiếc HCV bóng đá Olympic - thành tích duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ của bóng đá Đức.

Sau thành tích vô địch Euro U21 2021, trước đó là chức vô địch năm 2017 và á quân năm 2019, HLV Stefan Kuntz đang được kỳ vọng sẽ giúp Đức chinh phục chiếc HCV bóng đá nam bởi sự mát tay của mình. Đức sẽ gặp Brazil ngày 22/7, gặp Saudi Arabia ngày 25/7 và Bờ Biển Ngà ngày 28/7.

Đáng chú ý trong danh sách của Đức là trường hợp thủ môn số 2 Svend Brodersen hiện đang… thất nghiệp. CLB gần nhất mà Brodersen thi đấu là St Pauli ở giải Bundesliga 2. Dù được đánh giá rất cao, có nhiều đội bóng theo đuổi nhưng không hiểu sao Brodersen hiện vẫn chưa có biên chế.

gkleiihdrppgyiphvzln.jpg
Thủ môn Svend Brodersen trong màu áo St Pauli ở giải Bundenliga 2

Trên trang web chính thức của St Pauli chỉ có bản thông báo ngắn gọn ngày 26/5, sau khi mùa giải 2020/2021 kết thúc, cho biết CLB đã chia tay Svend Brodersen, hậu vệ Daniel Buballa và cầu thủ chạy cánh Ryo Miyaichi người Nhật.

Svend Brodersen gia nhập St Pauli từ năm 4 tuổi, trưởng thành qua các đội trẻ của CLB và luôn là lựa chọn chính thức. Có giai đoạn anh chuyển sang đội nghiệp dư Eimsbütteler TV tại Hamburg để thi đấu nhưng sau đó quay lại St Pauli vào năm 2015. Svend Brodersen bắt cho đội U23 St Pauli 80 trận và được đưa lên đội chính nhưng cũng chỉ có 6 trận ra sân mùa giải vừa qua.

Ở các đội trẻ của Đức, Svend Brodersen từng được HLV Guido Streichsbier gọi tham dự World Cup U20 tại Hàn Quốc năm 2017 và ra sân 2 trận ở vòng bảng trước khi bị Zambia loại ở vòng 1/16.

Kết thúc màu giải vừa qua, Svend Brodersen quyết định ra đi nhưng không rõ…đi đâu khi vẫn chưa có đội bóng nào liên hệ và anh cũng xác nhận mình chưa có bến đỗ. Vì vậy anh là cầu thủ duy nhất tại Olympic Tokyo đang… thất nghiệp.

Danh sách đội Olympic Đức:

Thủ môn: Florian Müller (VfB Stuttgart), Svend Brodersen, Luca Plogmann (Werder Bremen).

Hậu vệ: Jordan Torunarigha (Hertha BSC), Benjamin Henrichs (RB Leipzig), Amos Pieper (Arminia Bielefeld), David Raum (TSG Hoffenheim), Felix Uduokhai (FC Augsburg), Josha Vagnoman (Hamburger SV).

Tiền vệ: Anton Stach (Greuther Fürth), Eduard Löwen (Bochum), Niklas Dorsch (KAA Gent), Ismail Jakobs ( Köln), Arne Maier (Hertha BSC), Nadiem Amiri (Bayer Leverkusen), Maximilian Arnold (Wolfsburg).

Tiền đạo: Max Kruse (FC Union Berlin), Marco Richter (FC Augsburg), Cedric Teuchert (Union Berlin).

Theo DFB
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đức mang thủ môn… thất nghiệp đến Olympic Tokyo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO