Đức dọa dừng hoàn toàn Dòng chảy phương Bắc 2

Việt Hà| 23/02/2022 17:32

Ngày 23/2, Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck cảnh báo, dự án đường ống Dòng chảy phương Bắc 2 vận chuyển khí đốt từ Nga sang Đức qua biển Baltic có thể bị dừng hoàn toàn.

Đức dọa dừng hoàn toàn Dòng chảy phương Bắc 2. (Nguồn: Ua News)
Đức hiện đang ngừng phê chuẩn Dòng chảy phương Bắc 2, song dự án có nguy cơ bị dừng hoàn toàn. (Nguồn: UA News)

Phát biểu với Đài truyền hình ARD, Bộ trưởng Habeck nói: "Điều này có thể xảy ra. Biện pháp hiện nay không chỉ dừng lại ở lệnh trừng phạt theo nghĩa hẹp... Điều này vẫn có thể xảy ra. Chúng tôi đang điều phối với các đối tác châu Âu và Mỹ".

Trước đó, ngày 22/2, Thủ tướng Đức Olaf Scholz tuyên bố, ông đã chỉ thị Bộ Kinh tế nước này thực hiện một "bước hành chính cần thiết" để đình chỉ việc cấp phép hoạt động cho nhà điều hành đường ống Dòng chảy phương Bắc 2.

Động thái nhằm trừng phạt Nga sau khi Moscow công nhận độc lập đối với các vùng ly khai ở Donbas, miền Đông Ukraine.

Mỹ và Ukraine đã bày tỏ hoan nghênh quyết định của Đức, trong khi Thứ trưởng Ngoại giao Nga Andrey Rudenko thể hiện phớt lờ động thái của Berlin.

Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ Tài chính Pháp Bruno Le Maire cho biết, lệnh trừng phạt mà các nước phương Tây áp đặt đối với Nga do Moscow triển khai binh sĩ đến các khu vực ly khai ở miền Đông Ukraine sẽ có tác động "tương đối hạn chế" đối với nền kinh tế Pháp.

Ông cũng đang theo dõi diễn biến của giá dầu, đồng thời tái khẳng định sự cần thiết phải bảo vệ người tiêu dùng Pháp trước khả năng giá năng lượng tiếp tục tăng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đức dọa dừng hoàn toàn Dòng chảy phương Bắc 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO