Dưa hấu thành loại quả đắt đỏ ở Hàn Quốc

18/06/2022 12:30

Là loại trái cây phổ biến, được ưa chuộng trong mùa hè, dưa hấu khiến nhiều người Hàn Quốc phải đắn đo khi mua vì giá tăng cao.

Bà nội trợ họ Kim (58 tuổi) đã rất ngạc nhiên khi thấy dưa hấu trở nên đắt đỏ trong những tuần gần đây. Loại trái cây ưa thích của người Hàn Quốc vào mùa hè hiện khiến nhiều người phải do dự khi bỏ vào giỏ hàng vì tăng giá khoảng 30% so với năm 2021, theo Korea Times.

"Gần đây, giá dưa đã tăng thêm 2.000-3.000 won. Đây là loại quả yêu thích của chồng và các con tôi, nhưng giá cao khiến tôi phải cân nhắc việc mua nó", Kim nói.

Một bà nội trợ khác họ Lee cho hay cô quyết định chọn loại trái cây khác thay vì dưa hấu vì giá cả đắt đỏ.

"Sao mà một quả dưa hấu có thể đột ngột lên giá thành 22.000 won chứ? Tôi chưa bao giờ trả nhiều tiền như vậy để ăn loại quả đó. Bây giờ ăn dưa hấu cũng là một điều xa xỉ", Lee nói.

dua hau Han Quoc dat do anh 1
Dưa hấu ở Hàn Quốc tăng giá mạnh so với năm 2021. Ảnh: Korea Times.

Biến đổi khí hậu khiến lượng dưa hấu vận chuyển ở Hàn Quốc giảm 4%. Mùa hè năm nay cũng đến sớm hơn so với dự kiến và nhu cầu mua dưa hấu của người tiêu dùng ngày càng tăng khiến giá mặt hàng này lên cao.

Theo báo cáo của Viện Kinh tế Nông thôn Hàn Quốc (KREI) được công bố vào tháng 6, giá dưa hấu ở quốc gia này dự kiến đạt từ 2.300 won đến 2.500 won/kg. Tháng 6/2021, giá của loại trái cây này chỉ là 1.900 won/kg.

KREI ​​cho biết tình trạng thiếu lao động nông trại, diện tích trồng dưa hấu trong nước giảm và khí hậu bất thường là những yếu tố chính gây ảnh hưởng đến giá trái cây.

"Việc các siêu thị tăng giá dưa hấu lên 20-30% là không thể tránh được khi giá dưa nội địa nhìn chung cũng tăng mức tương tự. Giá loại quả này tăng cũng do hạn hán liên tục và các điều kiện thời tiết bất lợi khác", nhân viên một chuỗi siêu thị nhận định.

(Theo Zing)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dưa hấu thành loại quả đắt đỏ ở Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO