Đua ghe Ngo được công nhận di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

Cao Xuân Lương| 25/04/2022 09:25

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định công nhận lễ hội đua ghe Ngo của đồng bào Khmer là di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.

Ngày 24/4, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng cho biết, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định công nhận "Lễ hội đua ghe Ngo của đồng bào Khmer" là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.

Đua ghe Ngo là một lễ hội của người Khmer được lưu truyền từ nhiều thế kỷ qua, đã trở thành phong tục của người dân xứ Ba Sắc từ năm 1528 và được duy trì, phát triển cho đến ngày nay.

Đua ghe Ngo được công nhận di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia - 1

Lễ hội đua ghe Ngo của đồng bào Khmer hàng năm ở Sóc Trăng diễn ra rất lớn (Ảnh: XL).

Lễ hội đua ghe Ngo của người Khmer hàm chứa mục đích và ý nghĩa quan trọng đó là thể hiện tình cảm và lòng biết ơn đối với sông ngòi đã bù đắp phù sa mang đến nhiều nguồn lợi dồi dào cho sự sống của con người.

Thể hiện niềm vui, phấn khởi của con người, bày tỏ lòng biết ơn đối với thiên nhiên đã tạo nên mưa thuận gió hòa, có được mùa màng tốt tươi trong năm. Tạ ơn các vị thần có thế lực quyền năng, các linh hồn ông bà tổ tiên đã giúp đỡ, che chở, phù hộ, bảo vệ mùa màng. Tạo nên tính gắn kết cộng đồng, mối thân tình, đoàn kết giữa con người với con người.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đua ghe Ngo được công nhận di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO