Đứa con bất trị phóng hỏa khiến 8 người trong nhà chết thương tâm

17/06/2022 22:01

Cãi nhau với mẹ về chuyện rửa bát, người con trai ngoài 30 tuổi đã phóng hỏa khiến 8 người trong nhà chết thương tâm.

Tám người trong một gia đình đã tử vong thương tâm trong vụ hỏa hoạn xảy ra ở một cửa hàng sửa chữa lốp xe tại thành phố Tân Trúc trên đảo Đài Loan.

Theo UDN, vào lúc 22h ngày 15/6, Sở Cứu hỏa thành phố Tân Trúc nhận được tin báo xảy ra vụ cháy ở xưởng sửa chữa lốp xe Zhengyi ở đoạn giao cắt giữa đường Dongda và Zhongyang. Sở Cứu hỏa đã ngay lập tức điều động 25 xe chữa cháy cùng 160 lính cứu hỏa, cảnh sát và tình nguyện viên tới hiện trường.

Đứa con bất trị phóng hỏa khiến 8 người trong nhà chết thương tâm
Đám cháy dữ dội ở xưởng sửa chữa lốp xe khiến 8 người trong nhà chết thương tâm. (Ảnh: CNA)

Lực lượng cứu hộ phát hiện tầng 1 của tòa nhà có lửa cháy lớn và dữ dội kèm theo nhiều tiếng nổ. Toàn bộ căn nhà chứa đầy lốp xe nên đám cháy đã cháy lan rất nhanh và ngọn lửa bùng lên cao. Tới 23h, các chiến sĩ cứu hỏa mới khống chế được ngọn lửa.

Khi đám cháy được dập tắt, lực lượng cứu hỏa tìm thấy thi thể của 8 người bao gồm vợ và con gái của ông chủ cửa hàng cùng 2 con dâu và 4 cháu nhỏ. Các bé tử vong ở tuổi 1, 4, 7 và 10.

Theo điều tra ban đầu của cảnh sát, người cố ý phóng hỏa là Chen Yen-hsiang (31 tuổi). Người này là con trai của chủ cửa hàng sửa chữa lốp xe. Chen phóng hỏa căn nhà sau khi cãi cọ với các thành viên trong gia đình. Được biết, Chen đã cãi nhau với mẹ về chuyện rửa bát.

Theo SET News, sau trận cãi vã, Chen lái xe tới một trạm xăng và mua các can xăng. Bố của Chen đã chứng kiến cảnh tượng Chen đổ xăng và châm lửa khi ông đứng trên tầng 2. Nhưng do ngọn lửa cháy lan ra nhanh chóng khiến ông không thể chạy đi cứu người nhà mà đành bỏ chạy ra ngoài thoát thân.

Các sĩ quan cảnh sát đã tìm thấy nhiều can xăng bỏ lại tại hiện trường vụ cháy. Công tố viên đang điều tra về hành vi phóng hỏa của Chen.

Chen được biết có tiền án về tội trộm cắp, lừa đảo và phá hủy tài sản. Sau khi theo học khóa sửa xe ô tô, Chen ở nhà làm việc cùng gia đình. Nhưng do bất đồng với người cha về hoạt động quản lý kinh doanh, Chen thường xuyên bỏ nhà đi nhưng mới trở về nhà và gây ra vụ hỏa hoạn cướp đi tính mạng của 8 người thân.

Minh Thu (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đứa con bất trị phóng hỏa khiến 8 người trong nhà chết thương tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO