Đưa búa rung đến nơi bé trai 10 tuổi lọt trụ bê tông

Nguyễn Hành| 09/01/2023 17:30

Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp cho biết, đội thi công đã làm xong khung vây thép và đang lấy đất bên trong. Búa rung 180kW từ Vùng Tàu đang được đưa đến công trường phục vụ việc đưa bé trai lên mặt đất.

Sau 10 ngày xảy ra vụ bé trai 10 tuổi lọt sâu xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, tổ điều hành cứu hộ ở cầu Rọc Sen đã tập kết đến công trường gầu cạp đất, cẩu 80 tấn, đầu khoan cọc nhồi đường kính 0,6-1m, ống vách đường kính 1m và 2m.

Ông Đoàn Tấn Bửu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp - cho biết, búa rung 180kW và máy phát điện đang được vận chuyển từ cảng Cái Mép, Thị Vải đến. Dự kiến, thiết bị này sẽ được đưa đến công trường tối nay, 9/1.

Ông Bửu nói, công việc vận chuyển này không ảnh hưởng đến tiến độ thi công theo phương án 11 bước mà các chuyên gia đã thống nhất thực hiện trước đó để đưa nạn nhân lên mặt đất.

Đưa búa rung đến nơi bé trai 10 tuổi lọt trụ bê tông - 1

Tổ điều hành điều thêm búa rung 180KW từ Cảng Cái Mép - Thị Vải đến công trường.

Nhân lực phục vụ nhiệm vụ cứu hộ được huy động đảm bảo 4 ca thay phiên nhau, mỗi ca 6 giờ.

Về phương án thực hiện, cơ quan chức năng cho biết, đã đóng xong khung vây ván thép vòng ngoài để giữ ổn định cho thiết bị thi công. Hiện đội thi công đã lắp xong 2/5 tầng khung chống, đồng thời đào đất được một phía vách.

Đưa búa rung đến nơi bé trai 10 tuổi lọt trụ bê tông - 2

Các công nhân được chia ra làm 4 ca, đảm bảo làm việc liên tục, sớm đưa thi thể bé trai lên mặt đất.

Như Dân trí đã thông tin, khoảng 11h30 ngày 31/12/2022, Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) cùng 3 người bạn chung xóm vào công trình cầu Rọc Sen nằm trên đường tỉnh 857, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình để nhặt sắt.

Khi cùng nhóm bạn đi qua công trình, Nam lọt trụ bê tông đã đóng sâu xuống đất khoảng 35m. Trụ bê tông rỗng bên trong, đường kính 25 cm.

Thấy vậy, nhóm bạn của Nam kêu cứu. Những người có mặt tại công trình đến ứng cứu nhưng bất thành.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đưa búa rung đến nơi bé trai 10 tuổi lọt trụ bê tông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO