Đưa bà hàng xóm đến viện, tôi rơi vào bẫy vòi tiền của con trai bà

17/11/2023 16:15

Đã có công đưa bà hàng xóm đến viện, tôi còn phải chịu sự làm phiền từ con trai cô ấy, kẻ được mệnh danh là "Chí Phèo" xóm tôi.

Cạnh nhà tôi có 2 mẹ con bà cụ sống với nhau trong một căn nhà lụp xụp, cũ kĩ. Bà cụ năm nay đã ngoài 60 tuổi mà vẫn phải đi mua ve chai kiếm tiền ăn uống qua ngày. Con trai cụ được mệnh danh là "Chí Phèo" ở xóm tôi vì nghiện rượu chè, hay gây gỗ đánh nhau và từng đi tù mấy năm trời. Những tưởng khi ra tù, hắn ta sẽ tu chí làm ăn, phụng dưỡng mẹ già. Nhưng không, hắn vẫn tiếp tục ăn chơi phá phách làng xóm. Ở xóm tôi, nhắc đến hắn, ai cũng lo lắng, sợ sệt.

Riêng tôi, vì thương bà cụ hiền lành, số phận trắc trở nên tôi thường cho bà tiền. Có thể nói là tháng nào tôi cũng biếu bà cụ vài trăm nghìn đến cả triệu bạc. Những lúc không thấy bà đi mua ve chai vài ba ngày, tôi lại sang hỏi han, thăm nom. Bởi tôi biết bà chỉ nghỉ khi đau bệnh, nằm liệt giường thôi.

Đưa bà hàng xóm đến viện, tôi rơi vào bẫy vòi tiền của con trai bà-1

Mấy ngày trước, tôi đang uống cà phê thì thấy bà cụ bị té ngã ở ngoài đường. Dù bà đi xe đạp nhưng xe chất nhiều đồ quá, cồng kềnh, bà bị ngã trông rất đau và đáng thương. Tôi vội vã nhờ một người bạn cùng đưa bà đến bệnh viện. Tôi đóng tiền viện phí cho bà cụ rồi gọi điện cho con trai bà đến viện chăm sóc bà để tôi còn về.

Cả tiếng sau, con trai bà mới đến. Vừa thấy tôi, hắn ta đã lớn tiếng đòi thêm 5 triệu nữa vì hắn ta không có tiền. Hắn còn nói do tôi đưa bà đến viện nên tôi phải chịu trách nhiệm trả tiền đóng viện phí cho bà cụ. Tôi thảng thốt trước những gì hắn ta nói. Vì không muốn phiền phức nên tôi đành rút ví đưa cho hắn 5 triệu.

Ấy vậy mà hôm nay, con trai bà hàng xóm lại tiếp tục đòi tôi thêm 2 triệu để mua thuốc cho bà cụ. Tôi không đưa thì không được với hắn, vì hắn chửi bới ghê lắm; mà đưa xong thì lại tức anh ách vì hắn là con mà chẳng có chút tránh nhiệm nào với mẹ. Liệu hắn ta có đòi thêm tiền không? Và nếu hắn tiếp tục vòi tiền, tôi phải từ chối bằng cách nào để không bị chửi bới, đe dọa đây?

Theo Phụ nữ Việt Nam

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đưa bà hàng xóm đến viện, tôi rơi vào bẫy vòi tiền của con trai bà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO