Dư luận đòi truất vương miện của Hoa hậu Tuổi teen sau clip nói tục

Bích Ngọc| 11/02/2022 19:40

Kate Dixon (17 tuổi) vừa được trao vương miện Hoa hậu Tuổi teen bang Washington (Mỹ). Cô đang phải đối diện với sự phản ứng của dư luận khi clip cô nói tục năm 14 tuổi xuất hiện trở lại trên mạng.

Dư luận đòi truất vương miện của Hoa hậu Tuổi teen sau clip nói tục - 1

Một số cư dân mạng đã lên tiếng yêu cầu truất vương miện của Kate Dixon (váy trắng) (Ảnh: Fox 13).

Một số cư dân mạng đã lên tiếng yêu cầu truất vương miện của Kate Dixon. Sự việc đang gây nên khủng hoảng hình ảnh đối với tân Hoa hậu Tuổi teen bang Washington. Theo kế hoạch ban đầu, Kate Dixon sẽ đại diện cho bang Washington tham dự Hoa hậu Tuổi teen USA 2022, nhưng sự việc mới xảy ra đang phủ bóng đen lên hành trình chinh phục vương miện của cô gái tuổi teen.

Trong đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội, Kate Dixon nói từ tục có hàm ý phân biệt chủng tộc khi cô đang ở trên một chuyến xe buýt cùng với các bạn học.

Ngay sau khi đoạn clip xuất hiện trên mạng, Kate Dixon đã xuất hiện trên một kênh truyền hình để chia sẻ về sự việc lùm xùm này. Kate cho biết đoạn clip được ghi hình năm cô 14 tuổi.

Khi đó, cô ở trên chuyến xe buýt cùng với các học sinh lớp trên. Họ tạo áp lực đối với cô, ép cô phải nói ra từ tục. Kate cho biết cô hành động như vậy chỉ bởi chịu áp lực từ các học sinh lớp trên và cô cũng không hề biết rằng có người trên xe đang ghi hình mình.

Kate cho biết trước đây, cô đã đưa ra lời xin lỗi công khai ở trường nhiều lần vì đoạn clip này. Thực tế, đoạn clip đã xuất hiện trước đây và hiện giờ nó được đăng tải và lan truyền trở lại sau nhiều năm.

Khi đoạn clip mới xuất hiện, Kate cho biết cô đã bị bắt nạt và phải chịu nhiều lời đe dọa. Sau đó, cô đã chuyển trường. Nhưng mỗi khi cô đạt được một thành tích nào, clip đó lại xuất hiện trở lại trên mạng và khiến cô phải đối diện với tranh cãi, phản ứng từ dư luận.

Dư luận đòi truất vương miện của Hoa hậu Tuổi teen sau clip nói tục - 2

Kate Dixon cho biết cô muốn trực diện xử lý vấn đề, hy vọng rằng sự việc xảy tới với cô có thể trở thành một sự gợi mở để đưa lại những đối thoại tích cực (Ảnh: Fox 13).

Kate Dixon cho biết cô muốn trực diện xử lý vấn đề, hy vọng rằng sự việc xảy tới với cô có thể trở thành một sự gợi mở để đưa lại những đối thoại tích cực:

"Nhiều người không hiểu sức ảnh hưởng của những nội dung tiêu cực đăng tải trên mạng xã hội, bởi họ chưa từng là nạn nhân trong một sự việc tương tự. Một điều tiêu cực từ trong quá khứ thi thoảng lại xuất hiện trở lại để gây ám ảnh, khủng hoảng đối với bạn, đó là điều thực sự gây mệt mỏi.

Trước sự việc này, tôi chỉ muốn nhấn mạnh rằng, đối với những ai cảm thấy bị xúc phạm bởi những gì mà tôi đã nói trong clip, tôi thực lòng xin lỗi, nhưng tôi đã học được bài học của mình, kể từ sau sự việc lần đó, tôi không còn sử dụng từ tục đó nữa".

Đại diện ban tổ chức cuộc thi Miss Teen USA cho biết họ đã biết về sự tồn tại của clip này từ tháng 10/2020, Kate Dixon đã trả lời họ chân thành và trung thực về clip này trước khi cô bắt đầu chính thức tham gia cuộc thi nhan sắc tuổi teen.

Sau cuộc đối thoại đó, ban tổ chức đã cân nhắc các lựa chọn và quyết định để Kate trở thành một ứng viên tham gia cuộc thi, bởi sứ mệnh của cuộc thi là giúp các thiếu niên có thêm sức mạnh trong hành trình trưởng thành, để mỗi người "trở thành phiên bản lý tưởng nhất của bản thân mình":

"Điều mà Kate Dixon đã làm là khó chấp nhận, nhưng cuộc thi này được tổ chức để cố vũ mỗi cá nhân hãy là phiên bản lý tưởng nhất của chính mình, nếu có thí sinh nào từng phạm lỗi sai, thừa nhận điều đó, lên tiếng xin lỗi và nỗ lực sửa sai để trở nên tốt đẹp hơn thì tại sao chúng tôi lại từ chối những cá nhân như vậy?".

Hoa hậu Tuổi teen bang Washington chia sẻ sau clip nói tục (Video: Fox 13).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dư luận đòi truất vương miện của Hoa hậu Tuổi teen sau clip nói tục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO