Du lịch Thái Lan ảm đạm, nhiều khách sạn giảm giá vẫn vắng khách

Nam Anh/VOV.VN (biên dịch) - Theo Bangkok Post (Báo VOV)| 26/03/2022 11:15

Dự kiến sự kiện té nước sẽ bị cấm trong lễ hội Songkran năm thứ 3 liên tiếp, các doanh nghiệp du lịch Thái Lan đang phải đối mặt với nhiều thách thức, nhất là các khu vực như Khao San tại Bangkok hay Chiang Mai.

Việc áp dụng các hạn chế trong dịp lễ hội Songkran khiến các doanh nghiệp du lịch Thái Lan đối mặt với nhiều thách thức. Ông Sanga Ruangwattanakul - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Khao San cho biết các hãng du lịch khá thất vọng với các hạn chế trong lễ hội Songkran. Một nửa trong số 10.000 phòng khách sạn gần khu vực đường Khao San vẫn đóng cửa vì thị trường quốc tế còn hạn chế. Trong số những nơi mở cửa thì công suất phòng trung bình vẫn dưới 20%.

Trước Covid-19, đường Khao San thu hút hơn 50.000 du khách mỗi ngày trong dịp lễ hội Songkran, giúp lấp đầy các khách sạn trong khu vực. Vì vậy Hiệp hội doanh nghiệp Khao San sẽ kiến nghị chính phủ cho phép tổ chức sự kiện té nước, vì đây là cơ hội tốt nhất để thế giới chứng kiến sự phục hồi của ngành du lịch Thái Lan. Theo ông Sanga Ruangwattanakul, chính phủ Thái Lan nên hiểu rằng khách du lịch quốc tế sẽ không chọn Thái Lan, nếu các điểm đến vẫn yên tĩnh hoặc đóng cửa.

Du lịch Thái Lan ảm đạm, nhiều khách sạn giảm giá vẫn vắng khách - 1

Đường Khao San tại Bangkok vốn là nơi vô cùng nhộn nhịp dịp lễ hội Songkran. Nguồn: Wichan Charoenkiatpakul/BangkokPost

Tại Chiang Mai, bà La-Iad Bungsrithong - Chủ tịch Chi hội phía Bắc Hiệp hội Khách sạn Thái Lan cho biết đây sẽ là năm thứ 3 liên tiếp Chiang Mai có một Songkran "yên tĩnh". Địa phương này hạn chế tổ chức các sự kiện giải trí, tiệc tùng và biểu diễn nghệ thuật, chỉ giữ lại các nghi lễ truyền thống.

Bà La-Iad cho biết lượng đặt phòng trước trong kỳ nghỉ Songkran vẫn rất chậm, ở mức dưới 20%. Những năm trước đại dịch Covid-19, tỷ lệ đặt phòng nghỉ tại Chiang Mai thường đạt 60-70% vào tháng 3, trước khi đạt 90-100% trong thời gian diễn ra lễ hội. Mặc dù 50% tổng số khách sạn tại Chiang Mai đã mở cửa trở lại, tăng so với chỉ 30% vào năm 2021, nhưng hầu hết trong số đó vẫn không thể hòa vốn do tình hình diễn biến phức tạp.

"Không còn những điều kỳ diệu từ chiến dịch du lịch nội địa 'We Travel Together', vì chi phí sinh hoạt cao đang là gánh nặng với du khách Thái Lan. Nhiều người Thái Lan đang muốn tiết kiệm tiền để chuẩn bị cho những tình huống bất trắc, như lạm phát tăng cao", bà La-Iad nói.

Theo bà La-Iad, các khách sạn 5 sao ở Chiang Mai đã giảm giá thấp khó tin, xuống mức trung bình chỉ 3.000 baht/đêm (khoảng 2 triệu đồng/đêm). Nếu tính thêm các khuyến mãi, du khách có thể chỉ phải trả 1.800 baht/đêm (khoảng 1,2 triệu đồng/đêm). Tuy nhiên ngay cả mức giá thấp như vậy cũng không thể kích cầu mạnh mẽ, do ngành du lịch Chiang Mai đang chịu quá nhiều yếu tố tiêu cực.

Bài liên quan
  • Du lịch Thái Lan lạc quan về triển vọng trong quý 4
    Các công ty du lịch tại các địa phương triển khai mô hình mở cửa du lịch hộp cát ở Thái Lan đang tỏ ra lạc quan về triển vọng hồi phục trong quý 4 năm nay, với hy vọng lượng du khách quốc tế sẽ gia tăng đáng kể sau khi Anh đồng ý đưa Thái Lan ra khỏi danh sách đỏ về du lịch, từ ngày 11/10 tới.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Du lịch Thái Lan ảm đạm, nhiều khách sạn giảm giá vẫn vắng khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO