Du lịch Quy Nhơn với cảnh đẹp mãn nhãn và hải sản ngon 'nhức nhối'

Minh Hằng| 19/08/2023 16:29

Quy Nhơn thu hút du khách với rất nhiều đảo với bãi biển đẹp, phong cảnh hoang sơ, ít bị thương mại hóa cũng như hải sản rất tươi ngon.

Quy Nhơn (Bình Định) là sự lựa chọn của nhiều du khách trong mùa hè này. Chị Minh Hằng vừa có chuyến du lịch 3 ngày ở đây nhận xét, "Quy Nhơn có rất nhiều đảo với bãi biển đẹp. Mình thích những nơi có phong cảnh hoang sơ, ít bị thương mại hoá. Ẩm thực Quy Nhơn đa dạng, đặc biệt hải sản rất tươi ngon, khác biệt hoàn toàn so với vùng biển phía Bắc. Điều mình ấn tượng nhất là con người Quy Nhơn nồng hậu, mến khách và vô cùng nhiệt tình”.

Du lịch Quy Nhơn với cảnh đẹp mãn nhãn và hải sản ngon 'nhức nhối' - 1

Du lịch Quy Nhơn chiêm ngưỡng cảnh đẹp nên thơ.

Đến với Quy Nhơn, du khách có thể đến Kỳ Co, Eo Gió, Hòn Khô, Trung Lương, Ghềnh Ráng Tiên Sa, Cù Lao Xanh...

Trong số các địa điểm ở Quy Nhơn mà Hằng đã đến, cô gái thấy Kỳ Co rất đẹp nhưng lại thích bãi Trung Lương hơn. “Ở đây bãi rộng, sóng êm, có núi, có biển và rất nhiều đá, hoang sơ nhưng đẹp. Đặc biệt, từ trên đường đi xuống bãi biển, có nhiều góc chụp cực đẹp”, Hằng chia sẻ.

Du khách có thể đi theo tour sẽ có xe đưa đón tận nơi, đi cano ra đảo, ngắm san hô, lặn biển, ăn hải sản... Hoặc du khách có thể đi xe máy rồi tới nơi mua vé tại điểm.

Du lịch Quy Nhơn với cảnh đẹp mãn nhãn và hải sản ngon 'nhức nhối' - 2

Quy Nhơn có những bãi biển đẹp.

Ở Kỳ Co, nước biển xanh như ngọc và bãi cát trắng tuyệt đẹp. Du khách có thể trải nghiệm moto nước, dù kéo, lặn ngắm san hô, cắm trại. Còn Eo Gió có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, nếu bạn muốn sở hữu những bức hình lung linh thì nên mặc đồ bay bổng rực rỡ kiểu lụa, voan, tà dài.

“Tại hòn Khô, mọi người có thể book tour hoặc tự đi xe tới mua vé. Đi mùa này vẫn đẹp nhưng không bằng mùa tháng 3-5 với rêu xanh mãn nhãn”, Hằng cho hay.

Ở Ghềnh Ráng Tiên Sa, các bạn có thể ghé thăm bia mộ cụ Hàn Mặc Tử. Các cửa hàng lưu niệm ở đây đa dạng mặt hàng, mọi người có thể cân nhắc để mua làm quà lưu niệm.

Du lịch Quy Nhơn với cảnh đẹp mãn nhãn và hải sản ngon 'nhức nhối' - 3

Phút nghỉ ngơi ở Quy Nhơn.

Theo Hằng, ở Cù Lao Xanh rất đẹp nhưng chưa kịp đi do biển động không có tàu sang, nhưng được cô chú chủ homestay rất khen. Thông thường khi đi Cù Lao Xanh mọi người nên mang theo đồ dùng cá nhân đủ dùng cho 2 ngày, vì sẽ ở qua đêm. Du khách có thể mang lều hoặc ngủ nhờ nhà dân. Vì tàu sang Cù Lao Xanh vào buổi sáng và chiều sẽ đi giờ cố định từ 1-2 chuyến, nếu biển động sẽ không có tàu về trong ngày.

Du lịch Quy Nhơn với cảnh đẹp mãn nhãn và hải sản ngon 'nhức nhối' - 4

Không gian thoáng đãng, hùng vĩ.

Du lịch Quy Nhơn với cảnh đẹp mãn nhãn và hải sản ngon 'nhức nhối' - 5

Du lịch Quy Nhơn mang đến cho du khách nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Đồ ăn ở Quy Nhơn rất rẻ với nhiều món đặc sản như bánh canh, bánh căn, bánh ít, bánh hỏi, cháo lòng, chè, cá bò, mực rim, đặc biệt là hải sản ở Quy Nhơn rất ngon.

Nói về nơi lưu trú, Hằng kể, homestay vợ chồng cô ở có cô chú chủ nhà dễ thương, nhiệt tình. Cô chú cho mượn xe máy đi chơi, có túi cói, nón, mũ cói cho mọi người mượn.

“Mọi người nên mang theo kem chống nắng để tránh bị đỏ rát da, mang theo nước suối, áo chống nắng, dầu gội khô vì nóng tóc mau bết. Mọi người có thể mang theo kính bơi để bảo vệ mắt khi tắm biển...”, Hằng lưu ý.

Du lịch Quy Nhơn với cảnh đẹp mãn nhãn và hải sản ngon 'nhức nhối' - 6

Check-in Quy Nhơn.

Du lịch Quy Nhơn với cảnh đẹp mãn nhãn và hải sản ngon 'nhức nhối' - 7

Bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Du lịch Quy Nhơn với cảnh đẹp mãn nhãn và hải sản ngon 'nhức nhối'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO