Du lịch Quảng Ninh phục hồi ấn tượng

Văn Đức (TTXVN)| 28/02/2023 12:22

Trong tháng 2/2023, Quảng Ninh đón khoảng 1,7 triệu lượt khách du lịch, tổng doanh thu từ du lịch đạt gần 3.000 tỷ đồng. Lũy kế 2 tháng đầu năm, tỉnh đón được 3,35 triệu lượt khách, gấp 2 lần cùng kỳ năm 2022 (trong đó, khách quốc tế đạt 157 nghìn lượt); tổng doanh thu từ du lịch đạt hơn 6.500 tỷ đồng.

Đây là mùa lễ hội Xuân nên lượng khách đầu năm tăng cao tại các điểm du lịch tâm linh như: Khu di tích danh thắng Yên Tử, di tích nhà Trần tại Đông Triều, đền Cửa Ông, chùa Cái Bầu... Đáng chú ý, thị trường khách tàu biển quốc tế đã có dấu hiệu hồi phục mạnh. Cụ thể, vào ngày 22/1 (mùng 1 Tết Nguyên đán), Di sản - kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long đã đón tàu biển Silver Spirit đưa 500 khách du lịch quốc tế "xông đất" tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long. Đây là chuyến tàu biển thứ 3 tới Quảng Ninh sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát. Chi nhánh Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên dịch vụ lữ hành Saigontourist tại Quảng Ninh thông tin, ngoài chuyến tàu biển “xông đất” kể trên, từ nay đến tháng 4, đơn vị dự kiến tiếp tục đưa 6 chuyến tàu biển có sức chứa từ 500 - 2.000 khách đến Hạ Long.

Du lich Quang Ninh phuc hoi an tuong hinh anh 1Nghi thức lấy nước ở sông Ka Long để làm lễ Cấp Thủy tại Lễ hội Đền Xã Tắc. Ảnh: Thanh Vân-TTXVN

Để người dân, du khách yên tâm du Xuân, tham quan, trải nghiệm các danh lam, thắng cảnh, điểm đến du lịch, Quảng Ninh yêu cầu, các đơn vị, địa phương liên quan chủ động triển khai các phương án, kế hoạch bảo đảm tốt môi trường kinh doanh du lịch văn minh, lịch sự, chuyên nghiệp, tạo sự thoải mái cho du khách; đồng thời, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy tại các khu vực trọng điểm du lịch. Các địa phương, sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động, sự kiện kích cầu, xúc tiến quảng bá, kết nối du lịch Quảng Ninh trong năm 2023; trong đó, đẩy mạnh các giải pháp phát triển thị trường du lịch, phục hồi mạnh mẽ hoạt động du lịch nội tỉnh, nội địa, tận dụng mọi cơ hội để phục hồi thị trường quốc tế, thích ứng an toàn, phát triển nhanh, đưa tỉnh Quảng Ninh trở thành điểm đến du lịch uy tín và có vị thế cạnh tranh trên trường quốc tế.

Du lich Quang Ninh phuc hoi an tuong hinh anh 2Nghi thức lễ "Cấp thủy" lấy nước tại ngã ba Xoáy nguồn (sông Ka Long) về đền Xã Tắc để làm lễ Mộc dục. Ảnh: Thanh Vân-TTXVN

Tỉnh đang xây dựng Đề án phát triển bền vững ngành Du lịch Quảng Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 nhằm xác định các định hướng quan trọng, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá phát triển du lịch địa phương trở thành trung tâm du lịch quốc tế, trung tâm kết nối khu vực và quốc tế. Dự thảo Đề án đề xuất 12 chương trình, sản phẩm trên cơ sở phát huy lợi thế du lịch Quảng Ninh. Phấn đấu đến năm 2025, mỗi năm, du lịch Quảng Ninh đón khoảng 15,5 triệu lượt khách, trong đó ít nhất 5 triệu lượt khách quốc tế; năm 2030, đón ít nhất 25,4 triệu lượt, trong đó khách quốc tế 8,6 triệu lượt; du lịch đóng góp trực tiếp 11% vào GRDP của tỉnh.

Du lich Quang Ninh phuc hoi an tuong hinh anh 3Nghi thức đánh trống khai hội Đền Xã Tắc, thành phố Móng Cái, Quảng Ninh. Ảnh: Thanh Vân-TTXVN

Năm 2023, Quảng Ninh đặt mục tiêu thu hút 15 triệu lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế đạt 2 triệu lượt; tổng thu từ khách du lịch đạt 32.400 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu này, tỉnh dự kiến tổ chức gần 200 sự kiện, hoạt động văn hóa, lễ hội, du lịch để thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm, nghỉ dưỡng. Trong đó, nổi bật nhất là các sự kiện cuối tháng 4/2023 tại thành phố Hạ Long như: Chương trình Carnaval Hạ Long 2023, hội chợ thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP thành phố Hạ Long, lễ hội Đền Đức Ông Trần Quốc Nghiễn; chương trình “Phụ nữ Hạ Long - Vũ điệu bên bờ di sản”...

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy yêu cầu, ngành Du lịch tiếp tục triển khai các chương trình, hoạt động thu hút đầu tư; kích cầu thu hút khách du lịch, nâng cao công tác quản lý hoạt động du lịch góp phần đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh. Trong quá trình thực hiện, ngành cần khảo sát và xây dựng các sản phẩm du lịch mới...

Văn Đức

Theo dantocmiennui.vn
https://dantocmiennui.vn/du-lich-quang-ninh-phuc-hoi-an-tuong/330936.html
Copy Link
https://dantocmiennui.vn/du-lich-quang-ninh-phuc-hoi-an-tuong/330936.html
Bài liên quan
  • Bức ảnh ‘cổng trời’ tại Việt Nam gây sốt mạng xã hội
    Bức ảnh “cổng trời” tại Việt Nam đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Bức ảnh này không chỉ thu hút được lượt tương tác cao mà còn khiến nhiều người thắc mắc đây là ở đâu và người chụp là ai?
  • Phố trang trí lộng lẫy, người dân đi chơi Noel sớm
    Chưa đến cuối tháng 11 nhưng du khách và người dân Hà Nội đã háo hức lên phố Hàng Mã mua đồ, dạo chơi và chụp ảnh.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Chiêm ngưỡng hai thành phố đẹp như mơ ở Malaysia
    Đến Malaysia, không ghé thăm hai thành phố Malacca và Putrajaya sẽ là khuyết điểm lớn. Nếu Malacca mang vẻ đẹp cổ kính bởi đền đài, thành quách thì Putrajaya lại được biết đến là thành phố mới, thông minh và sôi động.
  • 10 sự thật thú vị về văn hóa Malaysia mà bạn nên biết
    Quê hương của đối thủ tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 có vua sầu riêng, nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản địa và... đi vệ sinh với phong cách ngồi xổm.
  • Tham quan lăng tẩm vị Hoàng đế thứ 9 của triều Nguyễn
    Được xây dựng trải qua 4 đời vua, lăng của vị vua Đồng Khánh mang dấu ấn hai trường phái kiến trúc của hai thời điểm lịch sử.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Du lịch Quảng Ninh phục hồi ấn tượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO