Trải nghiệm độc đáo - khám phá loạt khách sạn ở Bình Nhưỡng

11/10/2020 10:01

Cuốn sách ảnh Hotels of Pyongyang vừa xuất bản của 2 tác giả Australia như dẫn dắt độc giả trải nghiệm một tour khám phá 11 khách sạn ở Thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên.

Trải nghiệm độc đáo - khám phá loạt khách sạn ở Bình Nhưỡng - 1
Bể bơi lớn trong nhà tại Changwangsan - khách sạn mở cửa từ năm 1975, được cải tạo lại năm 2006 với 420 phòng trên 18 tầng.

Cuốn sách Hotels of Pyongyang (Các khách sạn tại Bình Nhưỡng) của tác giả James Scullin và nhiếp ảnh gia Niclole Reed, cả 2 đều là người Australia.

Sách vừa được xuất bản lần đầu hôm 15/9 với đánh giá chung là khá hấp dẫn, bởi như “đưa” độc giả vào bên trong loạt khách sạn Bình Nhưỡng để rồi bất ngờ bị quyến rũ bởi những nét đẹp hoặc truyền thống, hoặc khá hiện đại.

Trải nghiệm độc đáo - khám phá loạt khách sạn ở Bình Nhưỡng - 2
Phòng karaoke sắc màu bắt mắt của khách sạn Sosan, nơi được cho là có danh mục các ca khúc tiếng Anh hay nhất ở Bình Nhưỡng.

Trước hết đó là các tính năng tiêu chuẩn như của khách sạn phương Tây cũng hiện diện tại đây - các quầy bar bên hồ bơi, nhà hàng xoay, hành lang lát đá cẩm thạch sang trọng, bể bơi lớn trong nhà … cùng loạt tiện nghi hoàn hảo mặc dù dịch vụ phòng có vẻ như “không tồn tại” và dịch vụ wifi là “của hiếm”.

Trải nghiệm độc đáo - khám phá loạt khách sạn ở Bình Nhưỡng - 3
Quầy bar bên bể bơi tại Koryo - khách sạn được đánh giá là sang trọng nhất Bình Nhưỡng.

Một điều nữa cũng dễ dàng nhận thấy là những thiết kế nội thất sáng tạo đáng kinh ngạc, đạt hiệu quả cao về nghệ thuật thị giác, tạo cảm giác như thực như mơ.

Có nơi theo tác giả Scullin, như trong các cảnh phim của đạo diễn Mỹ nổi tiếng Wes Anderson, hoặc hấp dẫn như trong loạt phim hoạt hình The Jetsons rất ăn khách thời thập niên 1960…

Trải nghiệm độc đáo - khám phá loạt khách sạn ở Bình Nhưỡng - 4
Sảnh lễ tân thanh lịch của khách sạn Ryanggang.

Các phòng ngủ tại khách sạn Changwangsan ấm cúng với hệ thống sưởi sàn truyền thống Hàn Quốc (gọi là ondol). Phòng karaoke của khách sạn Koryo được yêu thích với các kiểu lát sàn, giấy dán tường và cách đính hạt trang trí gợi nhớ phong cách thời thập niên 1970.

Trải nghiệm độc đáo - khám phá loạt khách sạn ở Bình Nhưỡng - 5
Trung tâm giải trí tại khách sạn Koryo, nơi từ lâu là lựa chọn đầu tiên của giới ngoại giao và các phái đoàn kinh doanh nước ngoài khi đến Bình Nhưỡng.

Scullin cũng là fan hâm mộ của nhà hàng xoay trên tầng cao nhất khách sạn Koryo, nơi các bữa ăn được phục vụ trên nền nhạc cách mạng của Triều Tiên giống như tại các khách sạn khác.

Trải nghiệm độc đáo - khám phá loạt khách sạn ở Bình Nhưỡng - 6
Tiền sảnh rộng rãi bằng đá cẩm thạch tại khách sạn Chongnyon.

“Đây là nơi tuyệt vời để thưởng thức đồ uống và khám phá đường chân trời của Bình Nhưỡng” - Scullin viết và nêu rõ thêm rằng các khách sạn đều được bảo trì cẩn thận, đội ngũ nhân viên luôn cung cấp những dịch vụ xuất sắc.

Trải nghiệm độc đáo - khám phá loạt khách sạn ở Bình Nhưỡng - 7
Khách sạn Pothongang khai trương từ năm 1972, được cải tạo lại năm 1998 với 160 phòng trên 9 tầng. Đây là nơi yêu thích của du khách Nhật Bản với sảnh đợi có quán trà cung cấp dịch vụ wifi.

Khách sạn Rangnang tiện lợi bởi với tiệm cắt tóc, phòng chơi bi-a, phòng tắm hơi và xông hơi khô, nhiều quầy bar và một quán cà phê. Nơi đây gợi liên tưởng tới một bộ phim về Điệp viên 007 của James Bond.

Trải nghiệm độc đáo - khám phá loạt khách sạn ở Bình Nhưỡng - 8
Quầy bar piano của khách sạn Sosan, nơi có khu vườn bia lớn hoàn chỉnh tiện nghi BBQ ngoài trời.

Sau khi quan sát 11 khách sạn dù chưa tiếp cận được loại phòng VIP, Scullin nhận thấy tất cả đều gần như kín khách, đa số là từ Trung Quốc.

Nhưng do cần ghi hình khi khách đã ra ngoài theo các tour và nhân viên khách sạn rất khiêm tốn, không dễ thuyết phục họ “vào ảnh” nên trong cuốn sách các khách sạn đều vắng vẻ như trong thời Covid-19.

Trải nghiệm độc đáo - khám phá loạt khách sạn ở Bình Nhưỡng - 9
Một nhân viên gác cửa tại khách sạn Pothongang.

Scullin là người Melbourne nhưng ông sống tại Bắc Kinh, Trung Quốc khi lần đầu tiên đi theo tour tới Triều Tiên năm 2012 với tư cách du khách.

Bị cuốn hút bởi những gì đã trải nghiệm tại Triều Tiên, sau đó Scullin tình nguyện ở lại làm việc cho hãng lữ hành và tham gia tổ chức các tour tham quan Triều Tiên cho những du khách khác.

Trải nghiệm độc đáo - khám phá loạt khách sạn ở Bình Nhưỡng - 10
Yanggakdo là khách sạn được các du khách phương Tây lui tới thường xuyên nhất. Tại đây có hồ bơi, nơi giải trí và được thưởng thức bia do 1 cơ sở địa phương sản xuất.

Scullin nhận xét rằng cơ hội để tận mắt thấy một đất nước như Triều Tiên là “một trải nghiệm độc đáo, đặc biệt là trong thế giới toàn cầu hoá mà chúng ta đang sống”.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm độc đáo - khám phá loạt khách sạn ở Bình Nhưỡng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO