Top 11 kỳ quan thiên nhiên châu Á đẹp nhất thế giới

08/07/2020 12:36

Trong Top 50 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới có 11 điểm đến ở châu Á, bao gồm cả các “tên tuổi” nổi tiếng và những cảnh sắc độc đáo ẩn chứa vẻ đẹp kỳ thú.

1. Vịnh Hạ Long, Việt Nam

Top 11 kỳ quan thiên nhiên châu Á đẹp nhất thế giới - 1

Vẻ đẹp tự nhiên khiến Di sản thế giới Vịnh Hạ Long trở thành một trong những điểm đến số 1 của Việt Nam. Cách tốt nhất để du khách ngắm cảnh quan tuyệt đẹp của những dãy núi đá vôi nhấp nhô trên biển “rất gợi cảm hứng” của Hạ Long là từ trên thuyền vào ban đêm.

2. Núi Phú Sĩ, Nhật Bản

Top 11 kỳ quan thiên nhiên châu Á đẹp nhất thế giới - 2

Núi Phú Sĩ nằm trên đảo Honshu, có vẻ đẹp lung linh huyền ảo bởi thường được bao phủ trong lớp sương mù dày đặc. Phú Sĩ cao 3.776m, là ngọn núi cao nhất Nhật Bản và cao thứ 7 trên thế giới. Đây là núi lửa dạng tầng, đã ngừng hoạt động sau lần phun trào cuối cùng năm 1707.

3. Đảo Jeju, Hàn Quốc

Top 11 kỳ quan thiên nhiên châu Á đẹp nhất thế giới - 3

Điểm nhấn nổi bật của đảo Jeju là Hallasan - núi lửa hình khiên đã không còn hoạt động, cao 1.947m (cao nhất Hàn Quốc). Đảo Jeju còn nổi tiếng với những ống dung nham hình thành nên các hang động ngoạn mục, rất cuốn hút du khách.

4. Đồi Sôcôla trên đảo Bohol, Philippines

Top 11 kỳ quan thiên nhiên châu Á đẹp nhất thế giới - 4

Danh thắng đồi Sôcôla bao gồm 1.268 ngọn đồi hình nón kỳ lạ có chiều cao từ gần 30m đến 120m, nhấp nhô uốn lượn trên gần 50km của đảo Bohol. Vào mùa khô cỏ trên đồi chuyển sang màu nâu, gợi liên tưởng tới sô cô la.

5. Ruộng bậc thang Tegalalang, Indonesia

Top 11 kỳ quan thiên nhiên châu Á đẹp nhất thế giới - 5

Indonesia nổi tiếng với phong cảnh những thửa ruộng bậc thang trồng lúa, nhất là tại Tegalalang (gần thị trấn Ubud, Bali). Cảnh quan xanh mát mắt nơi đây sẽ giúp du khách được thư giãn trong nhịp sống chậm yên bình.

6. Những bãi biển phát quang sinh học ở Maldives

Top 11 kỳ quan thiên nhiên châu Á đẹp nhất thế giới - 6

Để trải nghiệm những bãi biển sáng rực trong đêm, du khách có thể tới bất kỳ nơi nào trong số 1.190 đảo hợp thành quốc đảo Maldives. Trong đó Athuruga, Reethi và Mirihi là những nơi có các màn trình diễn ánh sáng tự nhiên - kết quả của các sinh vật phù du phát quang - kỳ ảo nhất.

5 kỳ quan nữa đều của Trung Quốc gồm:

Top 11 kỳ quan thiên nhiên châu Á đẹp nhất thế giới - 7

7. Động Thiên Môn nằm ở độ cao gần 1.500m ở thị trấn Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam. Đây là một trong những vòm được hình thành tự nhiên cao nhất hành tinh, để lên tới động du khách sẽ được trải nghiệm “cầu thang lên thiên đường” 999 bậc.

8. Thiên Tử Sơn cũng ở Trương Gia Giới, là dãy núi được hình thành từ những “toà tháp” đá bị xói mòn qua nhiều triệu năm, tạo nên vẻ đẹp khác lạ. Thiên Tử Sơn là cảm hứng cho ngọn núi bay Hallelujah trong bộ phim “Avatar” nổi tiếng.

Top 11 kỳ quan thiên nhiên châu Á đẹp nhất thế giới - 8

9. Bãi biển Đỏ tuyệt đẹp ở thị trấn Bàn Cẩm, tỉnh Liêu Ninh có màu đỏ thẫm khác biệt nhờ loài “cỏ dại đỏ” Chenopodium phát triển mạnh trong đất kiềm tạo nên. Nơi đây còn quy tụ nhiều loài sếu đầu đỏ quý hiếm.

10. Công viên địa chất Trương Dịch Đan Hà ở tỉnh Cam Túc. Di sản thế giới này nổi tiếng với những ngọn núi Cầu vồng bởi các sọc màu được hình thành từ các lớp khoáng chất và đá…

Top 11 kỳ quan thiên nhiên châu Á đẹp nhất thế giới - 9

11. Thạch Lâm là khu rừng đá tự nhiên thuộc huyện tự trị dân tộc Di Thạch Lâm, tỉnh Vân Nam. Thạch Lâm là điển hình của khu địa chất hình thành và biến hoá qua hàng tỷ năm, có địa mạo đặc biệt Karst…

  • Đến Vũng Chùa đảo Yến tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp
    Từ ngày Đại tướng yên nghỉ ở mảnh đất vũng Chùa - đảo Yến, đến nay khu mộ Đại tướng trở thành điểm đến hội tụ hàng triệu tấm lòng người dân Việt trên cả nước tìm về thăm viếng…
  • Ngồi 'tuk tuk phiên bản Việt', dạo chơi vùng đất thanh bình ven sông Mekong
    Dạo chơi tại xã Đại Điền, huyện Thạnh Phú (Bến Tre) du khách được ngồi xe tuk tuk qua "hàng cây Sáu Đấu", thăm nhà cổ hơn 100 tuổi, tự tay làm bánh dừa Giồng Luông...
  • Sông Lam, mùa săn cá trích mòi ‘nửa sông, nửa biển’
    Khi mưa phấn giăng cùng với hoa xoan nở tím bồng bềnh như mây cũng là thời điểm từng đoàn cá trích mòi từ biển di cư ngược lên các dòng sông để sinh sản. Đây được xem là lộc trời cho cư dân vùng ven sông Lam.
  • Hành trình chinh phục biển mây Đà Lạt mộng mơ và những khoảnh khắc khó quên
    Sau nhiều lần bỏ công đi săn mây Đà Lạt đều bị thất bại, nữ du khách cảm thấy vui mừng, phấn khởi khi có lần săn mây thành công ngoài mong đợi ở “thành phố ngàn hoa”.
  • 48h đưa bà ngoại đi khắp xứ Huế
    Dù đã có nhiều chuyến du lịch, đặt chân đến những miền đất mới, nhưng chuyến du lịch lần đầu tiên cùng bà ngoại đã mang đến cho nữ du khách những cảm xúc khó quên. Thời gian bên cạnh người thân yêu của mình, du khách đã có những phút giây đậm vị tình thân.
  • Lung Ngọc Hoàng - 'Lá phổi xanh' của miền Tây
    Năm 1999, bác Sáu Dân (Thủ tướng Võ Văn Kiệt) ghé thăm Lung Ngọc Hoàng. Sau khi đi thực tế, về làm việc, bác Sáu Dân căn dặn: Đây là mảnh rừng rất quý, là lá phổi xanh cho cả đồng bằng cần phải bảo tồn”, anh Trần Bé Em, Trưởng Phòng Khoa học và Bảo tồn Lung Ngọc Hoàng, nhớ lại. Và sau chuyến ghé thăm đó của bác Sáu Dân, cái tên Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng (huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) được định danh đến nay.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Top 11 kỳ quan thiên nhiên châu Á đẹp nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO