Phú Yên chưa 'nới lỏng' y tế đối với du khách đến từ vùng dịch

14/09/2020 07:57

Du khách đến từ các địa phương hiện vẫn còn dịch Covid-19 phải thực hiện cách ly y tế, không được tự do đến các điểm tham quan du lịch, điểm đông người trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

Ngày 12/9, trao đổi với PV Dân trí, bác sĩ Nguyễn Thị Mộng Ngọc, giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên cho biết, hiện Phú Yên vẫn thực hiện cách ly y tế đối với người dân, du khách đến từ vùng có dịch Covid-19.

Phú Yên chưa “nới lỏng” y tế đối với du khách đến từ vùng dịch - 1

Hiện nay Phú Yên vẫn yêu cầu thực hiện cách ly y tế đối với du khách đến từ vùng có dịch Covid-19

“Khi người dân, du khách ở vùng đang có dịch Covid-19 đến tỉnh Phú Yên thì phải thực hiện khai báo y tế, sau đó cơ quan chức năng sẽ căn cứ vào tình hình mà thực hiện cách ly bắt buộc tại cơ sở tập trung hoặc cách ly y tế tại nhà.

Đây là điều bắt buộc, nên người dân và du khách phải có ý thức chấp hành nghiêm. Trong vòng 1 tuần đến 10 ngày nữa, nếu tình hình dần ổn định thì sở sẽ kiến nghị UBND tỉnh “nới lỏng” quy định này” - bác sĩ Ngọc cho hay.

Còn theo ông Phạm Văn Bảy, Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Phú Yên: Hiện Sở đã yêu cầu cơ sở kinh doanh, lưu trú phải đặc biệt chú ý các du khách đến từ vùng dịch.

Phú Yên chưa “nới lỏng” y tế đối với du khách đến từ vùng dịch - 2

Du khách đến các điểm lưu trú phải thực hiện khai báo y tế để cơ quan chức năng nắm bắt, theo dõi

“Nếu là người đến từ vùng dịch đăng ký lưu trú tại tỉnh Phú Yên, thì cơ sở lưu trú phải có trách nhiệm báo cho lực chức năng đến kiểm tra, giám sát. Việc làm này nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân và du khách khi du lịch ở tỉnh Phú Yên” - ông Bảy nói.

Như trước đó Dân trí đã đưa tin, ngày 8/9 UBND tỉnh Phú Yên có văn bản thống nhất để các khu di tích, danh lam thắng cảnh trên địa bàn toàn tỉnh được hoạt động trở lại sau thời gian dài “đóng cửa” phòng, chống dịch Covid-19.

Phú Yên chưa “nới lỏng” y tế đối với du khách đến từ vùng dịch - 3

Các điểm tham quan du lịch ở Phú Yên hoạt động trở lại sau thời gian dài "đóng cửa" để phòng, chống dịch Covdi-19

Tuy nhiên, UBND tỉnh cũng yêu cầu các điểm tham quan phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế như: Đeo khẩu trang bắt buộc đối với du khách và nhân viên; bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và đảm bảo khoảng cách tối thiểu 01 mét khi tiếp xúc….

Phú Yên chưa “nới lỏng” y tế đối với du khách đến từ vùng dịch - 4

Khi đến các điểm tham quan, du lịch du khách phải thực hiện đeo khẩu trang

Theo Sở Y tế tỉnh Phú Yên, đến nay Phú Yên chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm vi rút Sars-Cov-2.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phú Yên chưa 'nới lỏng' y tế đối với du khách đến từ vùng dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO