Những lưu ý khi đến Singapore trong mùa dịch COVID 19

BẠCH DIỆP (tổng hợp)| 10/06/2021 15:42

Việt BáoSingapore có nhiều điểm du lịch nổi tiếng. Tuy nhiên, dịch COVID-19 diễn biến rất phức tạp, vì vậy khi đến du lịch tại Singapore bạn nên tìm hiểu kĩ càng, và có những biện pháp phòng tránh bảo vệ mình.

Trong đợt dịch vừa qua, Singapore là đất nước giành được nhiều thành công trong phòng, chống dịch COVID-19, đây là lần đầu tiên đất nước này giành được vị trí hàng đầu vượt qua Newzeland trong quá trình tiêm chủng vắc xin phòng chống COVID-19. Vì vậy nếu muốn đi du lịch  đến đảo quốc sư tử xinh đẹp này, bạn cần lưu ý một số điểm  quan trọng.

Những địa điểm tham quan nổi tiếng không thể bỏ qua

Đây là đất nước có quy trình kiểm dịch covid rất chặt chẽ và không ngại thực thi chúng chính vì vậy nếu vi phạm, người dân đi du lịch sẽ bị phạt lên đến 10.000 USD. Việc thực hiện quy trình phạt này được thực hiện rất gắt gao và được thắt chặt nhằm bảo vệ kỷ cương cho đất nước này.

Singapore là thành phố hiện đại Châu Á với những tòa nhà chọc trời, chắt lọc trí tuệ và tâm hồn thiết kế của các kiến trúc sư. Tại đây khi đến với đảo quốc sư tử xinh đẹp này bạn sẽ được chiêm ngưỡng những khung cảnh ngoạn mục tại đất nước này, nổi bật: Tượng sư tử biển Merlion được thiết kế làm biểu tượng cho hiệp hội quảng bá du lịch Singapore, đây là địa điểm du lịch miễn phí vé vào cửa hot nhất được nhiều du khách vào thăm.

Những lưu ý khi đến Singapore trong mùa dịch COVID 19-1Tượng sư tử biển Merlion. (Ảnh sưu tầm)

Tiếp theo một công trình kiến trúc độc đáo không thể bỏ qua đó là Vịnh Marina Baysands, được hoạt động từ năm 2010 với kinh phí đầu tư lên đến 5,7 tỷ đô la Mỹ. Đây là địa điểm với tổ hợp khách sạn, nhà hát, bảo tàng, các trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí và khu trượt băng nhân tạo và nơi đây đặc biệt có một hồ bơi lớn nhất thế giới.

Những lưu ý khi đến Singapore trong mùa dịch COVID 19-2Vịnh Marina. (Ảnh sưu tầm)

Địa điểm tiếp theo Garden by the bay, đây là địa điểm nằm ngay trung tâm thành phố, thu hút hơn 30000 lượt khách ghé thăm mỗi ngày. Nơi đây gồm có ba khu chính: Bay Central, Bay East, Bay South. Nơi đây nổi tiếng bởi các siêu cây khổng lồ cao từ 25m đến 50m, được thiết kế và bài trí quây xung quanh thành một khu rừng lấp lánh với những luồng ánh sáng hoàn hảo, huyền ảo và kỳ bí.

Những lưu ý khi đến Singapore trong mùa dịch COVID 19-3Địa điểm Garden the bay. (Ảnh sưu tầm)

Cầu Helix, đây là địa điểm cầu bộ hành thế giới có trục xoáy sinh học hình DNA. Điểm đặc biệt khi bạn đến nơi này vào buổi tối bạn sẽ được chiêm ngưỡng những khung cảnh tuyệt đẹp, những luồng pháo hoa rực sáng, những góc ảnh mới mẻ và thỏa sức check in không làm ảnh hưởng đến người khác.

Khu phố người Hoa China Town là khu phố khá sầm uất, quy tụ nhiều người Hoa sinh sống. Nơi đây có sự kết hợp nhiều nét văn hóa của người Hoa, du khách có thể bị cuốn hút bởi kiến trúc văn hóa, hình ảnh những ngôi đèn lồng được bài trí ở trên. Đồng thời được thưởng thực ẩm thực đường phố tại khu phố này.

Những lưu ý khi đến Singapore trong mùa dịch COVID 19-4

Khu phố Hoa China Town. (Ảnh sưu tầm)

Bảo tàng khoa học nghệ thuật là một công trình nghệ thuật đặc sắc khác của Singapore nằm trên Marine Bay Sand với 21 gian trưng bày, nơi đây tập hợp nhiều bộ sưu tập mới nhất trên thế giới từ khoa học, nghệ thuật cho đến kiến trúc, truyền thông, đặc biệt tại đây có không gian trưng bày khủng long lớn nhất Đông Nam Á.

Bảo tàng quốc gia Singapore là nơi là nơi lưu giữ truyền thống lâu đời nhất của Singapore, đây là nơi khá gần gũi thân thiện với mọi người, bởi vậy khi đến với bảo tàng bạn khong chỉ thấy được sự kết hợp truyền thống mà còn pha trộn cả phong cách hiện đại, hài hòa.

Quy trình kiểm tra dịch Covid 19 tại Singapore

Tuy có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như vậy nhưng với tình hình dịch covid đang diễn ra vô cùng gay go thì việc nhập cảnh phần lớn bị hạn chế do tâm lý lo ngại của người dân Singapore. Các chuyến du lịch ngắn hạn tại các đất nước gần gũi như Úc, Brunei, Trung Quốc đại lục, Newzealand, Đài Loan  và Việt Nam phải tùy thuộc vào thẻ thông hành và phải làm bài kiểm tra PRC khi đến, đây là một bài kiếm tra khá khắt khe và kĩ càng khi du khách đến nhập cảnh tại Sing.

Công dân Singapore và thường trú nhân được phép nhập cảnh, nhưng phải có bằng chứng về việc xét PRC âm tính, được thực hiện trong thời gian 72 giờ sau khi nhập cảnh và trải qua 14 ngày cách ly sau khi nhận được thông báo lưu trú khi đến. Điều này có thể thực hiện được tại một cơ sở SHN (Stay home notice) chuyên dụng, hoặc tại nơi cư trú của họ. Những người chọn phương án thứ hai (tại nơi cư trú) phải đeo thiết bị giám sát điện tử trong vòng 14 ngày và sẽ chịu sự kiểm tra bằng nhiều hình thức như cuộc thăm khám ngẫu nhiên hay thông qua cuộc gọi và tin nhắn văn bản từ nhà chức trách. Thông tin được hiển thị trên hộ chiếu và được chia sẻ để xác nhân danh tính.

Các bang và thành phố sẽ phải chấp nhận thẻ du lịch kỹ thuật số IATA, được gọi là hộ chiếu vắc xin từ tháng 5 năm 2021. Thẻ này sẽ lưu trữ xác nhận rằng du khách đã tiêm vắc xin Covid 19 từ một phòng thí nghiệm và được công nhận.  Vì vậy khi du khách đi đến những địa điểm du lịch thì cần đeo khẩu trang nơi công cộng trừ những người dưới 6 tuổi, có miễn trừ ăn uống và tập thể dục.

Các quán bar, cửa hàng, nhà hàng đều được phép mở nhưng tất cả phải được nhập cảnh và được giám sát chịu sự theo dõi an toàn của chính phủ Singapore hoặc bàng cách sử dụng mã thông báo Trace Together, có sẵn từ các trung tâm cộng đồng, đồ uống có cồn sau nhà hàng từ sau 10:30 tối.

Dịch Co-vid 19 hoành hành và có diễn biến rất phức tạp, vì vậy khi đến du lịch tại Singapore bạn nên tìm hiểu kĩ càng, và có những biện pháp phòng tránh bảo vệ mình. Bê cạnh đó, bạn nên mang theo bản đồ bên mình và chuẩn bị vốn liếng tiếng anh thật tốt để có thế tránh những trường hợp xấu trong giao tiếp. Cần nắm vững những quy định, quy tắc trong quá trình nhập cảnh, làm thủ tục đi Singapore.

Bài liên quan
  • Địa đạo Vịnh Mốc- công trình kiến trúc kỳ vỹ dưới lòng đất
    Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ nhưng những dấu tích một thời khỏi lửa còn đó. Địa đạo Vịnh Mốc, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị- công trình kiến trúc kỳ vĩ dưới lòng đất, nơi những người con của vùng đất Vĩnh Linh sống và chiến đấu hết mình để giành độc lập cho dân tộc là địa chỉ du khách trong nước và quốc tế tìm đến.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những lưu ý khi đến Singapore trong mùa dịch COVID 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO