Gần 3.000 khách bị kẹt lại trên du thuyền 5 sao vì một cụ ông mắc Covid-19

11/12/2020 10:36

Sau khi một ca bệnh được phát hiện, những du khách khác được yêu cầu ở yên trong cabin cho tới khi việc truy dấu người nhiễm bệnh kết thúc.

Du thuyền 5 sao Quantum of the Seas của hãng tàu biển Royal Caribbean của Na Uy đã rời cảng Singapore ngày 7/12, mang theo 1.680 khách và 1.148 thành viên thủy thủ đoàn, nhưng rồi lại phải quay về cảng ban đầu, sau khi giới chức phát hiện một hành khách nhiễm Covid-19 trên tàu.

Được biết, bệnh nhân là một cụ ông 83 tuổi. Tổng cục du lịch Singapore (STB) đã lên tiếng xác nhận trường hợp này, đồng thời cho biết, tất cả hành khách và thủy thủ đoàn của con tàu đã tiếp xúc gần với cụ ông này.

Gần 3.000 khách bị kẹt lại trên du thuyền 5 sao vì một cụ ông mắc Covid-19 - 1
Hiện du thuyền 5 sao Quantum of the Seas đang cách ly tại cảng Singapore

Hiện du thuyền Quantum of the Seas đã quay trở lại cảng Singapore và tiến hành cách ly trên biển. Những du khách được yêu cầu ở yên trong phòng, cho tới khi việc truy dấu những người nhiễm bệnh kết thúc.

Tính đến này 9/12, gần 3.000 người vẫn đang phải cách ly trên tàu. Trong khi đó, vị khách 83 tuổi trước khi lên tàu đã tiến hành xét nghiệm PCR COVID-19 và cho kết quả âm tính. Nhưng sau đó người này lại có kết quả dương tính.

Gần 3.000 khách bị kẹt lại trên du thuyền 5 sao vì một cụ ông mắc Covid-19 - 2
Một số hành khách xuất hiện ở khu vực ban công trên du thuyền

Hiện những người tiếp xúc gần với vị khách 83 tuổi có kết quả xét nghiệm âm tính lần đầu. Giới chức địa phương chưa ra thông tin liệu hành khách và thủy thủ đoàn sẽ phải ở lại trên tàu bao lâu.

"Họ chưa thể xuống tàu vì chúng tôi cần đảm bảo sẽ không bỏ sót bất cứ ai. Sau khi mọi thủ tục kiểm tra hoàn tất, hành khách sẽ xuống tàu trước", Gwyneth Teo, truyền trưởng du thuyền chia sẻ.

Trong khi đó, ông Jonathon Fishman, phát ngôn viên của hãng tàu Royal Caribbean, cho biết, hành khách sẽ rời đi khi quá trình truy vết hoàn tất. Nhưng ông này không nói thời gian dự kiến là bao lâu. Trong quá trình cách ly, hành khách sẽ "tiếp tục được cập nhật thông tin, nhận các tiện ích để kỳ nghỉ trở nên thoải mái hơn".

Gần 3.000 khách bị kẹt lại trên du thuyền 5 sao vì một cụ ông mắc Covid-19 - 3
Đây là một trong những "tour không điểm đến" với mục đích phục hồi ngành du lịch tàu biển của Singapore, tổ chức từ hồi tháng 11/2020 đến nay

Được biết, du thuyền Quantum of the Seas đang trong hành trình ngày thứ 3 của "chuyến du hành không điểm đến" kéo dài 4 ngày. Đây vốn là một tour du lịch trên biển kiểu mới được tổ chức kể từ tháng 11 năm nay, với hành trình bắt đầu và kết thúc ở Singapore chứ không dừng ở bất cứ địa điểm nào suốt tour.

Những chuyến du lịch ngắn ngày trên du thuyền vốn là một phần trong kế hoạch của chính phủ Singapore nhằm hồi sinh ngành du lịch vốn chịu tổn thất do Covid-19 gây nên.

Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, ngành công nghiệp du lịch toàn cầu đều bị ảnh hưởng nặng nề, với một số vụ bùng phát thành ổ dịch xuất hiện trên các chuyến tàu du lịch, du thuyền sang trọng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gần 3.000 khách bị kẹt lại trên du thuyền 5 sao vì một cụ ông mắc Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO