Du khách đổ về Hội An vui chơi trong ngày đầu mở cửa trở lại

19/11/2020 12:17

Từ 18/11, Hội An triển khai trở lại hoạt động phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ, phố đêm… sau nhiều tháng đóng cửa vì ảnh hưởng dịch Covid-19 và các đợt bão lụt.

Dịp này Hội An cũng sẽ giảm 50% giá vé tham quan Khu phố cổ Hội An và các làng nghề từ ngày 18/11/2020 đến hết tháng 6/2021. Các điểm tham quan, giải trí, dịch vụ lưu trú, nhà hàng… cũng tung ra các gói kích cầu hấp dẫn để thu hút du khách đến Hội An.

Du khách đổ về Hội An vui chơi trong ngày đầu mở cửa trở lại - 1

Ngày đầu triển khai lại hoạt động “Phố đi bộ” và “Phố đêm”, Hội An thu hút đông đảo du khách đến vui chơi, tham quan

Du khách đổ về Hội An vui chơi trong ngày đầu mở cửa trở lại - 2

Tái khởi động du lịch Hội An sau thời gian dài “ngủ yên” vì dịch Covid-19 lần 2 và các đợt bão lụt

Du khách đổ về Hội An vui chơi trong ngày đầu mở cửa trở lại - 3

Hội An cũng giảm 50% vé tham quan Khu phố cổ và làng nghề từ 18/11/2020-30/6/2021

Đề án “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ”, “Phố đêm” từ lâu đã trở thành sản phẩm văn hóa du lịch độc đáo mang thương hiệu Hội An.

Du khách đổ về Hội An vui chơi trong ngày đầu mở cửa trở lại - 4
Du khách đổ về Hội An vui chơi trong ngày đầu mở cửa trở lại - 5

Các hoạt động biểu diễn văn hóa - nghệ thuật thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách.

Bạn Lê Hà Vy (du khách Đà Nẵng) chia sẻ: “Nghe tin Hội An chính thức mở cửa tham quan trở lại em thấy rất vui, phố đã có sức sống trở lại. Tại đây chúng em được trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa - nghệ thuật hấp dẫn, độc đáo. Em sẽ chia sẻ thông tin này lên mạng xã hội để nhiều du khách biết đến và sẽ chọn phố cổ Hội An là điểm đến du lịch hấp dẫn của mình”

Đề án mang lại không gian tĩnh lặng để du khách có thể vừa nhìn ngắm vẻ đẹp trầm mặc, sâu lắng của khu phố cổ, vừa thưởng thức tiếng nhạc du dương và trải nghiệm các hoạt động văn hóa-nghệ thuật mà không bị chi phối bởi tiếng ồn hay các phương tiện lưu thông trên đường.

Du khách đổ về Hội An vui chơi trong ngày đầu mở cửa trở lại - 6

Chợ đêm cũng đã chính thức mở cửa chào đón du khách.

Chị Nguyễn Thị Mai (người dân Hội An kinh doanh ẩm thực tại chợ đêm) vui mừng nói: “Sau nhiều tháng phải tạm nghỉ vì dịch và bão lụt thì nay phố cổ đã chính thức “hồi sinh”. Thấy phố cổ lại sáng đèn, du khách bắt đầu quay trở lại chúng tôi mừng lắm. Mọi người chuẩn bị các thứ buôn bán trở lại, không khí nhộn nhịp hẳn lên”.

Du khách đổ về Hội An vui chơi trong ngày đầu mở cửa trở lại - 7

Nhiều du khách tìm về để thưởng thức những ẩm thực tuyệt vời tại nơi được mệnh danh “Thủ phủ ẩm thực Việt Nam”

Sau một thời gian triển khai, đề án đã thu hút sự quan tâm của du khách và các đơn vị truyền thông, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cộng đồng địa phương và góp phần phát triển kinh tế du lịch tại Hội An.

Du khách đổ về Hội An vui chơi trong ngày đầu mở cửa trở lại - 8

Du khách thích thú trải nghiệm du thuyền trên sông Hoài và thả hoa đăng cầu nguyện an lành, may mắn tại vùng đất cổ kính, đầy màu sắc cổ tích này

Theo bà Trương Thị Ngọc Cẩm, Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thể thao thành phố Hội An, do ảnh hưởng 2 đợt dịch Covid-19 và các đợt bão lũ, các khu, điểm tham quan, nhà hàng, khách sạn, hàng quán phải đóng cửa, thành phố Hội An vắng khách tham quan.

Du khách đổ về Hội An vui chơi trong ngày đầu mở cửa trở lại - 9

Vắng du khách quốc tế, nhưng Hội An hiện là điểm du lịch thu hút rất lớn đối với du khách nội địa, đặc biệt là giới trẻ bởi vẻ đẹp hoài cổ, sự trải nghiệm nét văn hóa độc đáo, riêng biệt khó nơi nào có được…

Du khách đổ về Hội An vui chơi trong ngày đầu mở cửa trở lại - 10

Đặc biệt vào cuối tuần, sẽ có nhiều hoạt động nghệ thuật hấp dẫn, đặc sắc đón chờ du khách đến thưởng thức, trải nghiệm…

Vì vậy, cùng với mở cửa trở lại phố đi bộ, chợ đêm, các điểm tham quan phố cổ, làng nghề, đơn vị tổ chức các hoạt động văn hóa, biểu diễn nghệ thuật nhằm tạo không khí sôi động để Hội An bớt trầm lắng, thu hút khách du lịch trở lại.

“Trong dịp mở cửa này chủ yếu tổ chức các hoạt động biểu diễn nghệ thuật ở trong phố vào ban đêm, chuỗi các hoạt động để kỷ niệm ngày Di sản 23/11. Việc tổ chức các hoạt động nhằm hỗ trợ người dân kinh doanh buôn bán, các dịch vụ, dần dần từng bước sẽ phục hồi trở lại”, bà Trương Thị Ngọc Cẩm cho hay.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Du khách đổ về Hội An vui chơi trong ngày đầu mở cửa trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO