Cặp vợ chồng bán nhà, đưa gia đình đi phượt bằng xe đạp

26/05/2021 11:58

Sau những chuyến đi gần, gia đình anh Tuấn đã quyết định khởi hành một chuyến đi không có đích đến bằng xe đạp.

Anh Phạm Quốc Tuấn (36 tuổi) và chị Bùi Thúy (30 tuổi) ở Vũng Tàu đã khởi hành chuyến đi "vô gia cư" của mình từ sau kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5. Đồ đạc của gia đình anh Tuấn không nhiều, chỉ hai chiếc xe đạp, một xe kéo nhỏ là dụng cụ cắm trại, thiết bị quay và chụp hình, đặc biệt là một ít sách vở cho hai người con của anh.

Chuyến đi của gia đình anh Tuấn bắt đầu từ huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, sau hơn nửa tháng di chuyển và thăm thú họ đã đi được hơn 200 km và hiện tại đang ở Lâm Đồng.

Trên hành trình của mình, họ có thể đi bất cứ đâu vì đây là một chuyến đi không có đích đến, phần lớn các địa điểm gia đình anh Tuấn dừng lại là những nơi con anh có thể học tập vui chơi như nông trại, vườn trái cây...

Có nhiều lý do khiến anh Tuấn đưa ra quyết định cho chuyến đi lần này. Sau một biến cố về tài chính, anh Tuấn nhận ra rằng vòng xoáy công việc, kiếm tiền khiến vợ chồng anh ít thời gian bên con nên anh chị quyết định thay đổi. Anh Tuấn đã bán hết nhà, xe cộ, các thiết bị công nghệ để đổi lấy chuyến đi và sống tối giản hơn.

Cặp vợ chồng bán nhà, đưa gia đình đi phượt bằng xe đạp - 1

Chiếc xe của anh Tuấn được thêm phần rơ moóc để mang thêm hành lý.

Vợ anh Tuấn, chị Thúy từng làm nghề giáo viên dạy mầm non, ngày ngày tới trường tới lớp. Sau khi sinh con, chị quyết định ở nhà trông con không đi làm nữa. Trong lúc nghỉ dịch Covid-19 các con chị lại thích ở nhà hơn tới lớp, đang tuổi vận động học hỏi nên chị Thúy quyết định cho các con nghỉ học.

"Cá nhân mình nhận thấy, cho con ở nhà tự do học tập, làm việc mình thích sẽ tốt hơn việc cứ mỗi 7h sáng thức dậy để đến trường, học tập theo thời gian biểu dù không biết có tiếp thu được hay không. Cùng độ tuổi, nhiều bạn đi học vẫn cần cô trợ giúp ăn uống, vệ sinh cá nhân nhưng con mình đã có thể tự chăm sóc, thậm chí giúp đỡ bố mẹ", chị nói.

"Cá nhân tôi thấy cho con ở nhà tự học tập cũng là một phương pháp giáo dục tốt. Tôi có thể dạy con vệ sinh cá nhân, cách tự chăm sóc mình và có thể dạy con thêm nhiều kiến thức trong cuộc sống nữa" chị Thúy chia sẻ.

Cặp vợ chồng bán nhà, đưa gia đình đi phượt bằng xe đạp - 2

Chị Thúy và con trên hành trình phượt đặc biệt bằng xe đạp.

Để chuẩn bị cho chuyến đi này, gia đình anh Tuấn đã có những hành trình dã ngoại bằng xe đạp để các con có thể dần làm quen với chuyến đi dài ngày. Sau một thời gian, các con anh Tuấn đã dần thích nghi, tuy còn nhỏ nhưng sức khỏe các con khá tốt, có thể leo núi và tắm suối.

Anh Tuấn, chị Thúy cho biết hiện dù có nhiều người phán xét cách sống và nuôi dạy con của họ nhưng gia đình và bạn bè luôn ủng hộ, hỗ trợ. Vì vậy họ cảm thấy hạnh phúc với sự lựa chọn của mình.

Cặp vợ chồng bán nhà, đưa gia đình đi phượt bằng xe đạp - 3

Các con anh Tuấn được thoải mái chơi đùa, hòa mình vào với thiên nhiên.

Để sinh sống nay đây mai đó, gia đình anh Tuấn đã chuẩn bị rất nhiều dụng cụ cắm trại như nồi niêu, bát đũa... Trong mỗi bữa ăn, anh Tuấn thường tìm những loại rau dại có thể ăn được để thưởng thức, thức ăn thì có thể bắt trai, ốc ở các ao hồ để ăn. Ăn như vậy anh Tuấn cho rằng vừa ngon sạch mà vừa tiết kiệm.

Cặp vợ chồng bán nhà, đưa gia đình đi phượt bằng xe đạp - 4

Gia đình anh Tuấn cắm trại ở những nơi có cảnh đẹp.

Về việc ngủ nghỉ, anh chị đã chuẩn bị lều và bạt có thể ở được kể cả trời mưa to cũng thoải mái không ướt. Anh Tuấn cho biết anh thường tìm tới nguồn nước sạch để lấy nước sinh hoạt tắm rửa, trong trường hợp không có thì đành phải xin nước ở các nhà dân trên đường.

Gia đình anh Tuấn hiện chưa có dự định quay trở lại cuộc sống trước kia nhưng nếu con thích và lựa chọn học ở trường, anh chị sẽ đáp ứng. Cặp vợ chồng hiện nay vẫn có những thu nhập từ công việc online của anh Tuấn, ngoài ra họ cũng dạy con làm vlog trên YouTube trong chuyến đi. Tuy nhiên cả hai quan niệm chỉ làm vừa đủ để có chi phí trang trải cuộc sống.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cặp vợ chồng bán nhà, đưa gia đình đi phượt bằng xe đạp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO