Cánh đồng lúa Hội An đã chín vàng nhưng vắng bóng du khách

11/09/2020 17:30

Đạp xe dạo quanh các cánh đồng lúa chín vàng hay trải nghiệm cắt lúa cùng nông dân… là những tour yêu thích với khách du lịch. Tuy nhiên mùa lúa chín năm nay, du khách đành “lỗi hẹn” cùng Hội An.

Trong vài năm trở lại đây, du lịch trải nghiệm đang trở thành xu hướng mới được nhiều người lựa chọn. Và Hội An (Quảng Nam) trở thành một vùng đất hội đủ những điều thú vị, giúp du khách chọn làm nơi trải nghiệm, tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống.

Cánh đồng lúa Hội An đã chín vàng nhưng vắng bóng du khách - 1
Cánh đồng lúa Hội An đã chín vàng nhưng vắng bóng du khách - 2

Các cánh đồng lúa đã chín vàng, nhưng năm nay du khách đành “lỗi hẹn” với Hội An

Nhiều người say mê du lịch trải nghiệm đã tìm cách ở lại lâu hơn, trực tiếp tham gia sản xuất, trò chuyện với người dân địa phương để hiểu hơn về đời sống sản xuất, lịch sử nghề hoặc ý tưởng làm du lịch độc đáo của người dân Hội An.

Cánh đồng lúa Hội An đã chín vàng nhưng vắng bóng du khách - 3
Cánh đồng lúa Hội An đã chín vàng nhưng vắng bóng du khách - 4

Các tour trải nghiệm “chân lấm tay bùn” hay đạp xe dạo quanh làng quê được du khách yêu thích khi đến với Hội An

Tận dụng vẻ đẹp do thiên nhiên ban tặng, nhiều năm qua, ngành du lịch Hội An đã khuyến khích phát triển các tour du lịch "chân lấm tay bùn" để phục vụ du khách. Theo thống kê của UBND TP Hội An, trung bình mỗi tháng có khoảng 4.000 du khách nước ngoài đến địa phương tham gia tour du lịch đồng quê.

Cánh đồng lúa Hội An đã chín vàng nhưng vắng bóng du khách - 5
Cánh đồng lúa Hội An đã chín vàng nhưng vắng bóng du khách - 6

Ngoài tham quan phố cổ, Hội An còn nhiều trải nghiệm du lịch sinh thái thu hút du khách

Với các hoạt động thú vị của các tour trải nghiệm “tập làm nông dân” như hái rau, cày cấy, cắt lúa, cưỡi trâu, chài lưới, làm gốm… đã giúp du khách có những phút giây thư giãn, hòa mình cùng đời sống người dân; đồng thời tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch xanh, thân thiện môi trường, qua đó góp phần bảo tồn nghề truyền thống địa phương để Hội An trở thành địa chỉ hấp dẫn, thú vị với du khách gần xa.

Cánh đồng lúa Hội An đã chín vàng nhưng vắng bóng du khách - 7
Cánh đồng lúa Hội An đã chín vàng nhưng vắng bóng du khách - 8

Theo nhiều nông dân Hội An chia sẻ, cứ mỗi mùa lúa chín du khách sẽ tìm về rất đông để dạo chơi quanh cánh đồng hoặc trải nghiệm cắt lúa cùng nông dân, nhưng năm nay vắng lặng

Tuy nhiên, năm nay du khách đành “lỗi hẹn” với Hội An. Do ảnh hưởng dịch Covid-19, du lịch Hội An thiệt hại nặng nề. Hàng loạt các nhà hàng, khách sạn… tạm đóng cửa vì vắng khách; người lao động làm dịch vụ du lịch cũng mất việc. Qua hai đợt bùng phát dịch Covid-19, du lịch Hội An đã lao đao nay càng thêm “kiệt quệ”.

Cánh đồng lúa Hội An đã chín vàng nhưng vắng bóng du khách - 9
Cánh đồng lúa Hội An đã chín vàng nhưng vắng bóng du khách - 10

Hội An đang mùa lúa chín, đi khắp các cánh đồng là khung cảnh hăng say lao động, lúa chín vàng được phơi khắp các con đường bê-tông dẫn vào các cánh đồng lúa ở ngoại vi thành phố

Cánh đồng lúa Hội An đã chín vàng nhưng lại vắng bóng du khách đến tham quan, trải nghiệm. Ông Lê Viết Nhiên (phường Cẩm Châu, Hội An) là người sở hữu đàn trâu đến 14 con phục vụ du lịch cho biết, mọi năm khách đến đông lắm, họ thích thú trải nghiệm đạp xe dạo quanh các cánh đồng lúa Hội An, rồi tập cưỡi trâu như nông dân thứ thiệt.

Cánh đồng lúa Hội An đã chín vàng nhưng vắng bóng du khách - 11
Cánh đồng lúa Hội An đã chín vàng nhưng vắng bóng du khách - 12

Khung cảnh thiên nhiên nên thơ, yên bình quanh ngoại ô thành phố sẽ là trải nghiệm thú vị với du khách bên cạnh tham quan các địa danh nổi tiếng tại Hội An

“Năm nay buồn quá, mấy tháng rồi chúng tôi chẳng có nguồn thu nào đáng kể. Hy vọng dịch bệnh sớm qua đi, du khách sẽ về Hội An tham quan, trải nghiệm như mọi năm”, ông Nhiên chia sẻ.

  • Sông Lam, mùa săn cá trích mòi ‘nửa sông, nửa biển’
    Khi mưa phấn giăng cùng với hoa xoan nở tím bồng bềnh như mây cũng là thời điểm từng đoàn cá trích mòi từ biển di cư ngược lên các dòng sông để sinh sản. Đây được xem là lộc trời cho cư dân vùng ven sông Lam.
  • Hành trình chinh phục biển mây Đà Lạt mộng mơ và những khoảnh khắc khó quên
    Sau nhiều lần bỏ công đi săn mây Đà Lạt đều bị thất bại, nữ du khách cảm thấy vui mừng, phấn khởi khi có lần săn mây thành công ngoài mong đợi ở “thành phố ngàn hoa”.
  • 48h đưa bà ngoại đi khắp xứ Huế
    Dù đã có nhiều chuyến du lịch, đặt chân đến những miền đất mới, nhưng chuyến du lịch lần đầu tiên cùng bà ngoại đã mang đến cho nữ du khách những cảm xúc khó quên. Thời gian bên cạnh người thân yêu của mình, du khách đã có những phút giây đậm vị tình thân.
  • Lung Ngọc Hoàng - 'Lá phổi xanh' của miền Tây
    Năm 1999, bác Sáu Dân (Thủ tướng Võ Văn Kiệt) ghé thăm Lung Ngọc Hoàng. Sau khi đi thực tế, về làm việc, bác Sáu Dân căn dặn: Đây là mảnh rừng rất quý, là lá phổi xanh cho cả đồng bằng cần phải bảo tồn”, anh Trần Bé Em, Trưởng Phòng Khoa học và Bảo tồn Lung Ngọc Hoàng, nhớ lại. Và sau chuyến ghé thăm đó của bác Sáu Dân, cái tên Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng (huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) được định danh đến nay.
  • Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ ẩn sâu trong rừng xanh Mường Phăng
    Sở Chỉ huy chiến dịch ẩn khuất trong rừng Mường Phăng, nơi Đại tướng Võ Nguyên Giáp đưa ra những chỉ thị, mệnh lệnh quan trọng dẫn tới thắng lợi Điện Biên Phủ.
  • Lên đỉnh Mẫu Sơn chạm vào linh địa cổ
    Các nhà khảo cổ học đã tiến hành khai quật và phát hiện ra Khu linh địa cổ Mẫu Sơn (Lạng Sơn). Đến nay, vẫn còn đó những bí ẩn về lịch sử và bí mật về những chủ nhân đã dày công xây dựng nên nơi này.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cánh đồng lúa Hội An đã chín vàng nhưng vắng bóng du khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO