Cảnh đẹp tựa thiên đường ở nơi người giàu Ấn Độ 'trốn' Covid-19

23/05/2021 10:16

Maldives có cảnh đẹp tựa thiên đường chốn nhân gian. Nơi này được người giàu Ấn Độ yêu thích và ghé thăm rất nhiều trong thời gian qua, đặc biệt là khi dịch Covid-19 bùng phát tại Ấn Độ.

Cảnh đẹp tựa thiên đường ở nơi người giàu Ấn Độ trốn Covid-19 - 1

Maldives là một đảo quốc Nam Á gồm nhóm các đảo san hô tại Ấn Độ Dương. Maldives nằm ở phía nam quần đảo Lakshadweep thuộc Ấn Độ. Thời gian qua, giới nhà giàu và các ngôi sao Ấn Độ như Shraddha Kapoor, Alia Bhatt, Tiger Shroff, Janhvi Kapoor, Disha Patani (ảnh).... đều thích tới đây thư giãn khi dịch Covid-19 hoành hành tại quê hương.

Cảnh đẹp tựa thiên đường ở nơi người giàu Ấn Độ trốn Covid-19 - 2

Maldives có một số hòn đảo nhỏ nhất trên thế giới với diện tích không quá vài mét vuông. Hòn đảo lớn nhất trong quần đảo chỉ dài gần 6 km.

Cảnh đẹp tựa thiên đường ở nơi người giàu Ấn Độ trốn Covid-19 - 3

Đối với những người yêu thích lặn biển, cách tuyệt vời nhất để khám phá Maldives là đi bơi, lặn ngắm cá và san hô tuyệt đẹp.

Cảnh đẹp tựa thiên đường ở nơi người giàu Ấn Độ trốn Covid-19 - 4

Maldives là quốc gia Hồi giáo nhỏ nhất trên thế giới. Tới một quốc gia Hồi giáo, bạn phải ăn mặc giản dị khi ở nơi công cộng. Ở Male và trên bất kỳ hòn đảo công cộng nào, phụ nữ và nam giới phải luôn luôn che đầu gối và vai của họ. Phụ nữ được mặc bikini tại các khu nghỉ, hòn đảo tư nhân.

Cảnh đẹp tựa thiên đường ở nơi người giàu Ấn Độ trốn Covid-19 - 5

Trong thời trung cổ, Maldives sử dụng vỏ sò làm tiền tệ.

Cảnh đẹp tựa thiên đường ở nơi người giàu Ấn Độ trốn Covid-19 - 6

Maldives nằm gần đường xích đạo. Nơi này luôn có nhiệt độ cao. Vì thế bạn đừng quên bôi kem chống nắng khi ra ngoài.

Cảnh đẹp tựa thiên đường ở nơi người giàu Ấn Độ trốn Covid-19 - 7

Ở Maldives, hình dạng một số đảo có thể được thay đổi bởi tự nhiên. Cát của chúng di chuyển bởi các dòng chảy theo mùa. Một số bãi cát biến mất và một số bãi biển mới xuất hiện.

Cảnh đẹp tựa thiên đường ở nơi người giàu Ấn Độ trốn Covid-19 - 8

Maldives sở hữu danh hiệu quốc gia thấp nhất thế giới với độ cao trung bình chỉ 1,5m so với mực nước biển. Với đà tăng như hiện nay của nước biển, Maldives có thể sẽ biến mất vào năm 2050.

Cảnh đẹp tựa thiên đường ở nơi người giàu Ấn Độ trốn Covid-19 - 9

Cây dừa là một trong những biểu tượng của quốc huy Maldives. Cây dừa bảo vệ bóng mát tự nhiên của bãi biển Maldives. Các cây dừa ở đây có thể cao tới 30m và đạt tuổi thọ 100 năm. Gỗ của chúng cực kỳ chắc chắn và được sử dụng để đóng thuyền.

Cảnh đẹp tựa thiên đường ở nơi người giàu Ấn Độ trốn Covid-19 - 10

Có khoảng 1200 hòn đảo ở Maldives. 800 trong số đó vẫn chưa có người ở, 200 hòn đảo có dân cư sinh sống, khoảng 200 hòn đảo là khách sạn và khu nghỉ dưỡng. Phần còn lại của các hòn đảo được sử dụng cho sân bay, nông nghiệp, dã ngoại, là tài sản của chính phủ, hoạt động công nghiệp và thậm chí cả nhà tù.

Cảnh đẹp tựa thiên đường ở nơi người giàu Ấn Độ trốn Covid-19 - 11

Người Maldives từng xây nhà bằng san hô. Nhà kiểu truyền thống này hiện bị cấm vì rạn san hô được bảo vệ trên toàn thế giới. Nhiều ngôi nhà san hô vẫn có thể được nhìn thấy ở Male và các đảo địa phương.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cảnh đẹp tựa thiên đường ở nơi người giàu Ấn Độ 'trốn' Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO