Du lịch nơi người dân đang oằn mình vì thiên tai, Paris Hilton bị chỉ trích

Bích Ngọc| 16/08/2023 08:13

Paris Hilton đang bị dư luận Mỹ chỉ trích dữ dội vì cùng chồng con tới nghỉ hè ở đảo Maui, Hawaii. Địa điểm họ lưu lại chỉ cách nơi xảy ra thảm họa cháy rừng gần 50km.

Ngôi sao của showbiz Mỹ - Paris Hilton (42 tuổi) - đang gây sửng sốt và phẫn nộ khi cùng chồng - Carter Reum (42 tuổi) - tới nghỉ hè ở đảo Maui, Hawaii, dù nơi này vừa trải qua thảm họa cháy rừng khiến 95 người thiệt mạng, 1.000 người mất tích, hàng ngàn ngôi nhà bị thiêu rụi.

Những hình ảnh của Paris Hilton bên chồng con trong kỳ nghỉ khiến nhiều người Mỹ cảm thấy giận dữ. Cặp đôi vui vẻ tận hưởng kỳ nghỉ như thể chẳng có gì khiến họ phải bận tâm, dù địa điểm hai người đang lưu lại chỉ cách nơi xảy ra thảm họa cháy rừng gần 50km.

Du lịch nơi người dân đang oằn mình vì thiên tai, Paris Hilton bị chỉ trích - 1
Du lịch nơi người dân đang oằn mình vì thiên tai, Paris Hilton bị chỉ trích - 2
Du lịch nơi người dân đang oằn mình vì thiên tai, Paris Hilton bị chỉ trích - 3

Paris Hilton bên chồng con trong kỳ nghỉ ở Maui, Hawaii (Ảnh: Page Six).

Thảm họa cháy rừng vừa qua là một biến cố nghiêm trọng đối với người dân trên đảo Maui, Hawaii. Những thiệt hại và các vấn đề hệ lụy mà thảm họa này gây ra đòi hỏi người dân Maui phải mất nhiều năm mới có thể thực sự phục hồi sau biến cố.

Thảm họa này khiến truyền thông và công chúng quốc tế quan tâm, chia sẻ với người dân Maui. Nhiều tổ chức và cá nhân đã ra tay hành động, quyên góp để giúp người dân Maui vượt qua biến cố.

Trước đó, nam diễn viên nổi tiếng ở Hollywood - Jason Momoa, người vốn sinh ra và lớn lên ở Honolulu, Hawaii - đã kêu gọi các du khách tạm dừng kế hoạch tới Maui du lịch sau thảm họa cháy rừng.

Ở thời điểm Jason Momoa thực hiện đăng tải trên mạng xã hội, cháy rừng ở Maui vẫn chưa được khống chế triệt để, anh viết: "Maui không phải là điểm đến của những kỳ nghỉ hè ở tại thời điểm này. Đừng cho rằng sự hiện diện của bạn là cần thiết vào lúc này để hòn đảo có thể hồi phục.

Thực tế, lúc này là thời điểm người dân Maui đang phải oằn mình chống chọi với thảm họa. Thay vì đến du lịch ngay tại thời điểm này, các bạn hãy quyên góp cho người dân nơi đây để hỗ trợ hoạt động tái thiết sau thảm họa".

Du lịch nơi người dân đang oằn mình vì thiên tai, Paris Hilton bị chỉ trích - 4

Nam diễn viên Hollywood - Jason Momoa (Ảnh: Page Six).

Jason Momoa cũng chia sẻ thêm rằng chỉ những người có kinh nghiệm và kỹ năng hoạt động thiện nguyện ở nơi vừa xảy ra thiên tai, thảm họa mới nên có mặt trên đảo vào lúc này để giúp đỡ người dân địa phương.

Ngoài ra, các nhà hàng, khách sạn và các loại hình dịch vụ ở tại thời điểm này cũng đang bị ảnh hưởng nhiều. Có những khách sạn đang được sử dụng làm nơi lưu trú tạm thời cho những người bị mất nhà trong loạt vụ cháy rừng.

Một số tổ chức từ thiện tại Maui cũng đã lên tiếng đề nghị các du khách hãy tạm hoãn kế hoạch đến đảo Maui ở thời điểm này, vì các nguồn lực trên đảo đều đang bị ảnh hưởng nặng nề sau thảm họa.

Du lịch nơi người dân đang oằn mình vì thiên tai, Paris Hilton bị chỉ trích - 5
Du lịch nơi người dân đang oằn mình vì thiên tai, Paris Hilton bị chỉ trích - 6

Paris Hilton và chồng đang lưu lại trên đảo Maui (Ảnh: Page Six).

Một tổ chức từ thiện hoạt động tại Maui có tên Āina Momona đã phát đi thông điệp: "Chúng tôi cần thời gian để hàn gắn và hồi phục. Điều đó có nghĩa là ở tại thời điểm này, càng có ít du khách, chúng tôi càng có thể tận dụng những nguồn lực quý giá sẵn có để khắc phục các hậu quả sau cháy rừng".

Cơ quan phụ trách lĩnh vực giao thông tại Hawaii cũng đã lên tiếng khuyến nghị những du khách đang có ý định tới Maui cân nhắc tạm hoãn chuyến đi ở thời điểm hiện tại.

Chính vì vậy, những hình ảnh cho thấy Paris Hilton đang vui vẻ tận hưởng kỳ nghỉ bên chồng con ở Maui khiến dư luận Mỹ cảm thấy giận dữ.

Du lịch nơi người dân đang oằn mình vì thiên tai, Paris Hilton bị chỉ trích - 7
Du lịch nơi người dân đang oằn mình vì thiên tai, Paris Hilton bị chỉ trích - 8
Du lịch nơi người dân đang oằn mình vì thiên tai, Paris Hilton bị chỉ trích - 9

Những thiệt hại và các vấn đề hệ lụy mà thảm họa cháy rừng gây ra đòi hỏi người dân Maui phải mất nhiều năm mới có thể thực sự phục hồi sau biến cố (Ảnh: Page Six).

"Thật kinh khủng, trong khi nhà chức trách địa phương vừa phải tìm cách di tản du khách khỏi hòn đảo để đảm bảo an toàn cho du khách và để họ có thể tập trung khắc phục hậu quả sau cháy rừng, thì vợ chồng Paris Hilton tới nghỉ hè như thể chẳng có chuyện gì xảy ra. Cách hành xử của họ thật ngớ ngẩn và ngốc nghếch", một cư dân mạng lên tiếng.

"Paris Hilton chắc chắn có biết về thảm họa cháy rừng xảy ra trên đảo Maui, nhưng cô ấy là người luôn thích "nóng bỏng", nên cô ấy phải tìm cách tới Maui ngay mới được", một cư dân mạng bình luận với hàm ý chỉ trích.

"Đến đâu du lịch, chúng ta cũng đều phải tìm hiểu thông tin cơ bản về điểm đến, chẳng lẽ hai người này không làm được điều ấy?", một cư dân mạng đặt câu hỏi.

Du lịch nơi người dân đang oằn mình vì thiên tai, Paris Hilton bị chỉ trích - 10

Paris Hilton bên chồng (Ảnh: Page Six).

Tháng trước, Paris Hilton đã chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn rằng cô rất hào hứng được tận hưởng kỳ nghỉ hè sắp diễn ra ở Hawaii bên chồng và con trai đầu lòng vừa được 7 tháng tuổi của mình.

"Tôi háo hức vô cùng, Hawaii luôn là điểm đến khiến tôi cảm thấy mình được sống lại những ngày tháng tuổi thơ. Tôi luôn có được những trải nghiệm vui vẻ ở đây và giờ tôi có thể tận hưởng những trải nghiệm ấy bên con đầu lòng của mình. Tôi nóng lòng chờ đợi kỳ nghỉ đặc biệt này", Paris Hilton chia sẻ trong cuộc phỏng vấn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Du lịch nơi người dân đang oằn mình vì thiên tai, Paris Hilton bị chỉ trích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO