Du lịch nội địa thời gian qua thực sự là “phao cứu sinh” đối với ngành du lịch. Song, liên minh liên kết để kích cầu du lịch nội địa vừa qua còn lỏng lẻo và giữa chừng vẫn có tình trạng phá vỡ cam kết.
Không chờ đợi, không lùi bước... dường như càng khó khăn các DN càng mạnh mẽ để trụ vững, xoay chuyển. Tinh thần gắn kết, chung sức đã tạo thêm cho DN những cảm hứng để vượt thách thức, bước vào thời kỳ mới.
Diễn đàn hợp tác liên kết phát triển du lịch giữ Hà Nội, TP.HCM và 5 tỉnh miền Trung (Bình Định, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Thừa Thiên - Huế) vừa diễn ra chiều 27/11 tại Quảng Nam.
Bão Covid-19 càn quét khiến du lịch Việt Nam năm nay thất thu khoảng 23 tỷ USD. Trong bối cảnh mới, vấn đề đặt ra là cần nhận diện lại cơ cấu thị trường du lịch để có kế hoạch quảng bá, thu hút khách đúng, trúng hơn.
VITM Hà Nội 2020 diễn ra cuối năm nên ngoài tung ra hàng nghìn tour giảm giá, các doanh nghiệp lữ hành xác định đây là cơ hội gặp gỡ đối tác, quảng bá tour tuyến mới cho cuối năm và ra Tết cho tới tháng 3/2021.
Trong bối cảnh hạn chế đi lại và cảnh giác cao về vấn đề an toàn, trào lưu du lịch gần nhà đang nở rộ trên toàn thế giới, và Việt Nam cũng không ngoại lệ.
Dự án khu du lịch Tre Nguồn Resort & Spa ở biển Thiên Cầm (Hà Tĩnh) được chấp thuận đầu tư 100 tỷ đồng nhưng gần 8 năm vẫn chưa hoàn thành, lâm cảnh đìu hiu, nhếch nhác.
Năm triệu đêm nghỉ tại khách sạn sẽ có giá bằng 40% mức bình thường. Để được hưởng ưu đãi này, du khách phải đến nghỉ tại những cơ sở du lịch bên ngoài tỉnh mà họ sinh sống.
Dù chưa kịp phục hồi sau hai cú “đánh bồi” liên tiếp, song thời điểm này nhiều công ty, doanh nghiệp lữ hành đã bắt tay lên kế hoạch kích cầu lần 2 khi thông tin về dịch bệnh tạm thời yên ắng.
Các doanh nghiệp du lịch vẫn trong cơn bĩ cực, xoay xở đủ nghề để kiếm sống trong khi số ít duy trì được hoạt động tour tuyến. Nhiều đơn vị, địa phương đang nỗ lực kéo khách nội địa đi du lịch trở lại.
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2020, diễn ra từ 12-15/8 tới. Hàng chục nghìn vé máy bay và giá tour giá rẻ được bán ra dịp này để kích cầu du lịch nội địa.
Khách đổ đi du lịch trong tháng 6, tận dụng giá vé máy bay, phòng khách sạn rẻ. Dịp này, hàng loạt tour kích cầu, tour mới cũng dồn dập ra mắt, đón đầu lượng khách dự báo tăng mạnh trong tháng 7.