Du lịch nội địa Nga “hồi sinh” sau đỉnh dịch

P.V (VTV) | 12/08/2021, 09:17

Để phục hồi ngành du lịch trong bối cảnh các lệnh các hạn chế khách nước ngoài chưa được dỡ bỏ, ngành công nghiệp không khói tại Nga đang đẩy mạnh các chiến dịch quảng bá đối với thị trường nội địa.

Khách sạn cao cấp Helvetia tại trung tâm thành phố Saint Petersburg đang dần lấy lại nhịp sống vốn có. Dù tỷ lệ lấp đầy trung bình các phòng đã giảm từ 35 - 40% so với thời điểm trước đại dịch, nhưng doanh thu khách sạn này hiện vẫn khá khả quan, do tập trung phần lớn vào phân khúc khách nội địa.

"Không nghi ngờ gì nữa, lĩnh vực khách sạn đã hồi sinh, ở tất cả các phân khúc. Giờ đây, chúng tôi, với tư cách là một ngành công nghiệp, chỉ sống phụ thuộc vào khách Nga", chủ khách sạn Helvetia Yunis Teymurkhanli cho hay.

Du lịch nội địa Nga “hồi sinh” sau đỉnh dịch - 1

Một quảng trường ở Moscow, Nga. (Ảnh: Getty Images)

Quảng cáo

Helvetia hiện cũng đang lên kế hoạch giảm các khoản phụ phí trong năm nay để thu hút thêm nhiều khách Nga - những người có thể giúp bù đắp phần nào sự sụt giảm doanh thu trước đó do đại dịch. Tuy nhiên, điều này lại khiến các khách sạn trong phân khúc giá tầm trung khó khăn hơn trong việc tìm kiếm khách hàng mới.

Dù chỉ đón số lượng ít người dân địa phương, các khách sạn tại Saint Petersburg - thành phố vốn là điểm đến hàng đầu của du khách quốc tế, vẫn đang rất lạc quan, bởi mức chi tiêu của người Nga cho du lịch đã tăng lên đáng kể.

"Năm 2020, dù lượng khách du lịch giảm, chủ yếu là khách Nga, nhưng thời gian lưu trú trong thành phố của họ lại tăng lên. Năm 2019, thời gian lưu trú trung bình là 2,5 ngày, sau đó tăng lên 5 - 7 ngày vào năm 2020. Số tiền chi cho du lịch cũng tăng lên 37.000 RUB, tức khoảng 505 USD", Chủ tịch Ủy ban Phát triển Du lịch thành phố Saint Petersburg Sergey Korneev cho biết.

Thời điểm trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát, Nga đón khoảng 10,5 triệu du khách mỗi năm. Ít nhất một nửa trong số đó là người nước ngoài. Tuy nhiên, các lệnh giãn cách nghiêm ngặt hồi năm ngoái khiến con số này sụt giảm xuống chỉ còn 2,9 triệu, trong đó hầu hết là người dân địa phương..

Nổi bật Việt báo
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch nội địa Nga “hồi sinh” sau đỉnh dịch
vietnam.vn