Du lịch Hàn Quốc, bạn nên biết bản đồ lá vàng mùa thu

13/04/2024 16:02

Cập nhật bản đồ lá vàng mùa thu Hàn Quốc, bạn sẽ không sợ bỏ lỡ cơ hội ngắm không gian tràn ngập sắc màu lộng lẫy vốn là điểm thu hút lớn của du lịch nước này.

Vào mùa thu, thiên nhiên Hàn Quốc khoác lên diện mạo mới, trở nên lãng mạn và quyến rũ đến nao lòng. Những cung đường, góc phố đều được phủ kín lá vàng, những đỉnh núi xa xa ngập tràn sắc đỏ, còn những hồ nước trong veo tĩnh lặng phản chiếu bầu trời xanh.

Sau mùa hoa anh đào, mùa thu lá vàng là thời điểm các tín đồ mê du lịch săn đón nhất khi muốn đến Hàn Quốc. Tuy nhiên, bạn cần cập nhật bản đồ lá vàng mùa thu Hàn Quốc để sắp xếp chuyến đi đúng vào cao điểm của mùa cây thay lá, thường diễn ra trong thời gian ngắn, từ 1- 2 tuần.

Bản đồ lá vàng mùa thu ở Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, mùa thu rơi vào tháng 9, tháng 10 và tháng 11. Với thời tiết mát mẻ, trong lành và những tán lá tuyệt đẹp, đây là thời điểm tuyệt vời để ghé thăm Hàn Quốc.

Thời điểm đẹp nhất để ngắm lá vàng mùa thu ở Hàn Quốc là từ giữa tháng 10  đến giữa  tháng 11, mùa cao điểm chỉ kéo dài tối đa hai tuần. Vì vậy, nếu không muốn bỏ lỡ sắc màu tuyệt đẹp của đất trời, bạn nên xem bản đồ lá vàng mùa thu ở Hàn Quốc và lên kế hoạch cho chuyến đi ngắm lá đủ sớm.

Biết lúc bắt đầu và cao điểm của mùa thu vàng Hàn Quốc là chìa khóa để bạn tính thời gian cho chuyến hành trình đến đất nước này. Thời điểm lá mùa thu chuyển màu khác nhau tùy theo vùng và cây. Viện Khoa học Lâm nghiệp Quốc gia Hàn Quốc xác định thời điểm bắt đầu của mùa lá thu là khi khoảng 20% số lá của một cây hoặc một khu rừng chuyển sang màu đỏ; và đỉnh điểm là khi khoảng 80% tổng số lá chuyển màu. Do đó, thời điểm lá mùa thu rực rỡ nhất là hai tuần sau lần xuất hiện đầu tiên.

Để du khách nắm bắt được thời điểm lá chuyển màu đẹp nhất, hàng năm cứ vào đầu tháng 9, Viện Khoa học Lâm nghiệp Quốc gia Hàn Quốc đưa ra bản đồ dự đoán tán lá vàng mùa thu với mong muốn nó sẽ giúp ích cho việc lên kế hoạch đi chơi, ngắm cảnh thu và tham gia các lễ hội địa phương. Nhờ bản đồ lá vàng mùa thu Hàn Quốc, du khách có thể chủ động và tiện theo dõi thông tin thời điểm lá chuyển màu ở từng vùng.

Theo Viện Khoa học Lâm nghiệp Quốc gia Hàn Quốc, thời điểm lá mùa thu chuyển màu các năm thường không giống nhau vì phụ thuộc vào nhiều yếu tố môi trường như nhiệt độ, độ ẩm và bức xạ mặt trời. Do đó, bản đồ dự đoán tán lá vàng mùa thu ở Hàn Quốc cũng mỗi năm mỗi khác.

Bản đồ lá vàng mùa thu ở Hàn Quốc năm 2023. (Ảnh: Kelly Today)
Bản đồ lá vàng mùa thu ở Hàn Quốc năm 2023. (Ảnh: Kelly Today)

Nhìn vào bản đồ dự đoán tán lá mùa thu năm 2023, du khách sẽ thấy mùa thu xuất hiện muộn hơn khoảng hai ngày so với năm 2022. Cụ thể, núi Seorak ở Gangwon-do được dự đoán có tán lá mùa thu đẹp nhất vào khoảng ngày 23 tháng 10, núi Naejang vào ngày 29 tháng 10, núi Jiri vào ngày 31 tháng 10 và Hallasan vào ngày 1 tháng 11.

Theo Viện Khoa học Lâm nghiệp Quốc gia nước này, bản đồ lá vàng mùa thu Hàn Quốc năm 2024 sẽ có từ đầu tháng 9. Chính vì thế, nếu bạn đang có dự định đi du lịch Hàn Quốc đế ngắm lá vàng mùa thu thì nên sớm theo dõi để sớm xem bản đồ khi nó được công bố, nghiên cứu kỹ nhằm xác định mình có thể đi những đâu, trong thời gian nào.

Những điểm ngắm lá vàng, lá đỏ mùa thu ở Hàn Quốc

Nếu có cơ hội đến Hàn Quốc vào mùa thu, bạn có thể đến những nơi này để chiêm ngưỡng khung cảnh diễm lệ tràn ngập sắc lá vàng, lá đỏ.

Gyeongju

Gyeongju là thành phố biển thuộc tỉnh Nam Gyeongsang, nổi tiếng với rất nhiều điểm đến di sản, di tích lịch sử và mùa thu rực rỡ. Khi thu sang, lá vàng, lá đỏ nhuộm các con đường, thành phố biến thành chốn thần tiên và bạn dừng chân ở bất kỳ đâu cũng có thể chụp được những tấm hình đẹp. Gyeongju phù hợp với cả những du khách đi một mình muốn tìm hiểu lịch sử Hàn Quốc.

Asan Gingko Tree Road

Asan Gingko Tree Road là hình ảnh thu nhỏ của tất cả các phong cảnh đẹp của mùa thu Hàn Quốc. (Ảnh: The FlyBirD)
Asan Gingko Tree Road là hình ảnh thu nhỏ của tất cả các phong cảnh đẹp của mùa thu Hàn Quốc. (Ảnh: The FlyBirD)

Có thể nói đây chính là hình ảnh thu nhỏ của tất cả các phong cảnh đẹp điển hình của mùa thu Hàn Quốc, nơi phô diễn được tất cả những gì hấp dẫn nhất. Asan Gingko Tree Road là con đường dài tưởng như bất tận, hai bên là hàng cây cao chót vót, vàng rực. Hai hàng cây phủ tán lá vào nhau tạo thành một đường hầm vàng rực, phía dưới được lót một tấm thảm vàng êm ái, dài miên man bất tận.

Baekyangsa

Nếu muốn ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất của mùa thu Hàn Quốc, bạn chắc chắn không thể bỏ qua Baekyangsa. Với những nhiếp ảnh gia thích thử nghiệm cách chụp phản chiếu thì Ssanggyeru lại càng là địa điểm lý tưởng. Thảm lá vàng ở đây thường “chín” trước Seonwoonsa khoảng 1 tuần.

Cung điện Changdeokgung

Nằm ở trung tâm Seoul, cung điện Changdeokgung có khung cảnh đẹp tới mê hồn. (Ảnh: Agoda)
Nằm ở trung tâm Seoul, cung điện Changdeokgung có khung cảnh đẹp tới mê hồn. (Ảnh: Agoda)

Cung điện Changdeokgung được xây từ năm 1405, là cung điện thứ hai của Hàn Quốc sau khi có cung Gyeongbokgung. Đây là nơi ở chính của các đời vua thời Joseon (1392 - 1897), được gìn giữ tốt nhất trong số các cung điện của triều đại này. Nằm ở trung tâm Thủ đô Seoul, cung điện Changdeokgung có khung cảnh đẹp đủ để làm mê hồn vua chúa xưa kia lẫn du khách và người dân Hàn Quốc hiện nay. Cung điện là nơi mang đến cho bạn thời gian thư giãn, tận hưởng mùa thu yên bình ngay trong lòng Seoul nhộn nhịp.

Seonwoonsa

Bạn sẽ không bao giờ phải hối tiếc khi đến Seonwoonsa bởi đây là một trong những ngôi chùa cổ được coi là đẹp nhất Hàn Quốc, là bối cảnh của nhiều bộ phim nổi tiếng. Vào mùa thu, lối đi từ cổng chùa đến đền Dosol ngập đầy lá ngân hạnh khiến cả ngôi chùa như tỏa ra hào quang rực rỡ. Bạn cũng có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp thanh tân, mơn mởn của quần thể kiến trúc, thiên nhiên xung quanh chùa và ghé thăm nông trường hoặc Munsusa.

Đảo Nami 

Khi mùa thu đến, dọc theo lối đi của Nami là hàng cây ngân hạnh vàng óng ả và những cây phong đỏ rực xếp thẳng tắp. (Ảnh: Kelly Today)
Khi mùa thu đến, dọc theo lối đi của Nami là hàng cây ngân hạnh vàng óng ả và những cây phong đỏ rực xếp thẳng tắp. (Ảnh: Kelly Today)

Nami được mệnh danh là nơi “4 mùa đều đẹp” của Hàn Quốc. Tuy nhiên, Nami trở nên xinh đẹp và quyến rũ nhất vào mùa thu.

Khi thu đến, dọc theo lối đi của Nami là hàng cây ngân hạnh vàng óng ả và những cây phong đỏ rực xếp thẳng tắp, tạo nên một phong cảnh đẹp không thể tả hết bằng lời, cứ ngỡ chỉ có trong mơ.

Nếu là người yêu phim truyền hình Hàn Quốc, có thể bạn đã nhận ra hòn đảo đẹp như tranh vẽ này từng xuất hiện trong bộ phim nổi tiếng “Bản tình ca mùa đông”.Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất để tham quan là mùa thu, khi rừng cây lá rộng trên đảo trở nên rực rỡ với đủ sắc màu đỏ, cam, vàng.

Tới đảo Nami, bạn có thể đi dạo dưới những tán ngân hạnh vàng hay phong đỏ soi bóng rực rỡ bên bờ sông Hàn, ngồi tàu hỏa ngắm cảnh hay tham gia một số môn thể thao dưới nước, thưởng thức hương thơm thanh khiết, nhẹ nhàng từ rừng thông rậm rạp và những cây gỗ đỏ dọc hai bên đường mòn trên hòn đảo.

Công viên Quốc gia Seoraksan – Sokcho

Seoraksan là công viên nổi tiếng với những đỉnh núi, rừng thông và cảnh sắc mùa thu tuyệt đẹp. Nơi đây thu hút rất đông khách du lịch quốc tế và địa phương hằng năm, đặc biệt vào mùa thu. Ngoài màu sắc quyến rũ của lá, những hồ nước trong vắt và dòng suối dịu dàng cũng góp phần tạo nên vẻ đẹp mê hồn ở đây.

Những địa điểm tốt nhất để chiêm ngưỡng mùa thu ở công viên quốc gia Seoraksan là thung lũng Baekdam, Osaek Jujeongol, suối khoáng Osaek và thung lũng Cheonbuldong.

NGUYỆT ÁNH(Tổng hợp)
Bài liên quan
  • Tour du lịch ‘chữa lành’ đầu tiên ở TPHCM có gì?
    Ngày 9/4, Gần 100 du khách đầu tiên đã trải nghiệm những sản phẩm du lịch mang tính "chữa lành" ngay giữa trung tâm TPHCM với chi phí rất phù hợp. Đây là tour du lịch của nhóm Liên minh kích cầu du lịch TPHCM năm 2024 vừa được hình thành.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Du lịch Hàn Quốc, bạn nên biết bản đồ lá vàng mùa thu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO