Du lịch Đà Nẵng với những gam màu sáng

Trần Lê Lâm (TTXVN)| 25/04/2023 08:56
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Sau hơn một năm mở cửa trở lại hoạt động du lịch, ngành Du lịch thành phố Đà Nẵng đã có những bước đột phá, phục hồi nhanh chóng, hiệu quả, có đóng quan trọng cho tăng trưởng kinh tế của thành phố.

Du lich Da Nang voi nhung gam mau sang hinh anh 1Các điểm vui chơi giải trí bên bờ biển Đà Nẵng sẵn sàng phục vụ khách du lịch. Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN


Du lịch khởi sắc


Năm 2022, lượng khách do cơ sở lưu trú ở Đà Nẵng phục vụ ước đạt 3,69 triệu lượt, tăng 3,1 lần so với năm 2021; trong đó, khách quốc tế ước đạt 483 ngàn lượt, tăng 4,6 lần. Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành ước đạt 21,3 ngàn tỷ đồng (chiếm tỷ trọng 17% trong cơ cấu kinh tế thành phố). Trong quý 1/2023, thành phố đón hơn 1,4 triệu lượt khách (tăng 4,7 lần so với cùng kỳ năm 2022); doanh thu lưu trú, ăn uống, dịch vụ lữ hành đạt 5.897 tỷ đồng (tăng 89,6% so với cùng kỳ năm 2022). Thời gian này, Đà Nẵng đã đón 9 chuyến tàu biển với 7.300 khách cập cảng Tiên Sa. Cùng với việc khai trương các đường bay kết nối mới Đà Nẵng với Macau (Trung Quốc), Narita (Nhật Bản), Vientiane (Lào), đến nay, thành phố có 16 chặng bay quốc tế thường kỳ do 20 hãng hàng không khai thác, tần suất ước đạt hơn 280 chuyến/tuần (trung bình 40 chuyến bay/ngày) và 9 chặng bay nội địa, góp phần thúc đẩy du lịch phục hồi mạnh mẽ.

Giữa tháng 4/2023, Tập đoàn Trung Thủy, chủ đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô tại phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu đã khởi động dự án và công bố chương trình hỗ trợ chuyển đổi ngành nghề cho cộng đồng dân cư tại địa phương. Bà Dương Thanh Thủy, Phó Chủ tịch Tập đoàn Trung Thủy cho biết, tận dụng thế mạnh du lịch của con đường di sản miền Trung để góp phần xây dựng Đà Nẵng trở thành điểm đến không thể thiếu trên bản đồ du lịch thế giới, Tập đoàn triển khai dự án, khu du lịch có tổng diện tích 35ha bao gồm 25ha dự án, 10ha diện tích bờ biển, trải dài trên 3km đường bờ biển và nằm ngay trong lòng làng chài Nam Ô. Dự án dự kiến hoàn thành trong 2 năm, kỳ vọng là điểm đến độc đáo trên tuyến hành trình di sản Huế - Đà Nẵng - Hội An.

Đa dạng sản phẩm văn hóa, du lịch

Để bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào Cơ Tu nhằm hướng tới phát triển du lịch cộng đồng tại địa phương, phục vụ người dân, du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, từ ngày 25/4 - 1/5, UBND huyện Hòa Vang tổ chức Tuần lễ du lịch Hòa Bắc chủ đề “Khát vọng Hòa Bắc”. Nhiều hoạt động trình diễn nghệ thuật, văn hóa, thể thao, du lịch ấn tượng được tổ chức như Liên hoan Văn hóa - Thể thao và phục dựng lễ hội truyền thống của người Cơ Tu, trình diễn dù lượn, chèo Sup, phiên chợ quê, đạp xe vì môi trường, lễ hội đua thuyền truyền thống…

Du lich Da Nang voi nhung gam mau sang hinh anh 2Các điểm vui chơi giải trí bên bờ biển Đà Nẵng sẵn sàng phục vụ khách du lịch. Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN

Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho biết, nhằm thu hút, đẩy mạnh tăng trưởng lượng khách du lịch đến thành phố, Sở vừa triển khai chương trình kích cầu du lịch “Tận hưởng Đà Nẵng - Enjoy Da Nang” năm 2023.

Chương trình có nhiều hoạt động, sự kiện đặc sắc như: Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng; chương trình Khai trương mùa du lịch Biển Đà Nẵng; cuộc thi Ironman 70.3 Việt Nam, Sprint và Ironkids; Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng; Lễ hội tuyệt vời Đà Nẵng; Lễ hội du lịch golf Đà Nẵng...

Bà Trương Thị Hồng Hạnh cho hay, các sản phẩm du lịch mới liên tục được tổ chức phục vụ du khách cùng hơn 10.000 voucher hấp dẫn của khu, điểm du lịch, khách sạn, resort 4-5 sao, show diễn, tàu du lịch, cơ sở dịch vụ ẩm thực, spa chất lượng cao sẽ được trao tặng. Chương trình kích cầu thu hút sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp cung ứng dịch vụ du lịch.

Các khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố tung ra nhiều sản phẩm, dịch vụ vui chơi, giải trí đặc sắc diễn ra ban ngày và hàng đêm. Ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch Sun Group vùng miền Trung chia sẻ, sau 3 năm tạm ngưng vì dịch COVID-19, năm 2023, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2023) được tổ chức từ ngày 2/6 - 8/7 tại sân khấu pháo hoa bên sông Hàn, 8 đội pháo hoa tham gia tranh tài gồm 7 đội quốc tế (Anh, Italy, Ba Lan, Pháp, Australia, Canada, Phần Lan) và đội đại diện Việt Nam đến từ Đà Nẵng. Năm nay, lễ hội có chủ đề chung là “Thế giới không khoảng cách” nhằm tôn vinh sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch thế giới sau dịch bệnh. Đêm khai mạc DIFF 2023 diễn ra tối 2/6 với tên gọi “Hòa bình cho nhân loại” cùng phần thi đấu mở màn giữa hai đội Việt Nam và Phần Lan; đêm Chung kết, diễn ra vào tối 8/7.

Theo ông Nguyễn Văn Bình, đồng hành cùng DIFF 2023, các điểm đến của Sun Group tại Đà Nẵng sẽ tổ chức hàng loạt lễ hội, sự kiện sôi động suốt mùa hè tới cuối năm như, Khu du lịch Sun World Ba Na Hills tổ chức lễ hội Đèn lồng Bà Nà - Fairy Love xuyên suốt từ tháng 5 đến tháng 9, Lễ hội ẩm thực và bia B’estival từ 30/4 đến hết 31/8…

Ông Phùng Đình Mãi, Trưởng phòng Truyền thông Khu nghỉ dưỡng và vui chơi, giải trí Da Nang Mikazuki (Nhật Bản) cho hay, để phục vụ người dân, du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, Khu nghỉ dưỡng đưa ra nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá về gói nghỉ dưỡng cùng những trải nghiệm vui chơi hấp dẫn phù hợp với lựa chọn của du khách. Đặc biệt, ngày 25/4, Khu nghỉ dưỡng khai trương đưa vào hoạt động khu giải trí Nami Beach Club nằm bên cạnh vịnh biển Đà Nẵng, du khách có thể ngắm bình minh và hoàng hôn bên biển cùng với các chương trình âm nhạc, ẩm thực độc đáo để du khách thưởng thức. Đây là hoạt động du khách trong nước và quốc tế ưa thích.

Sẵn sàng đón khách

Thành phố Đà Nẵng hiện có trên 1.300 khách sạn, trong đó, có khoảng 30 khách sạn 5 sao, sau 1 năm du lịch hoạt động trở lại bình thường, hiện nay, các khách sạn, cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố sẵn sàng đón khách đến lưu trú, đặc biệt là trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Du lich Da Nang voi nhung gam mau sang hinh anh 3Nhân viên Khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng chuẩn bị áo phao cho du khách để đảm bảo an toàn khi sử dụng hồ bơi tại khách sạn. Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN

Bà Trần Thị Hoài Hiệp, Trưởng bộ phận kinh doanh Khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng cho biết, hiện nay, công suất đặt phòng của khách sạn đạt hơn 80% tăng vượt bậc so với thời điểm năm 2022, lượng khách chủ yếu đến từ Hàn Quốc và một số tỉnh thành trong nước. Dịp lễ năm nay, khách sạn tập trung vào chất lượng, dịch vụ, đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi cho khách du lịch để du khách có trải nghiệm tuyệt vời khi lưu trú tại đây.

Ông Nguyễn Văn Duẩn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Khách sạn Đà Nẵng cho biết, sau hơn một năm phục hồi du lịch, hiện nay, cơ bản các khách sạn trên địa bàn thành phố đã quay lại hoạt động; chất lượng nguồn nhân lực lao động trong lĩnh vực khách sạn của thành phố đã đáp ứng tốt yêu cầu của ngành Du lịch. Hội thường xuyên cập nhật về xu thế, tình hình thị trường khách, nguồn nhân lực, chính sách, chủ trương của Nhà nước để hỗ trợ doanh nghiệp, khuyến khích doanh nghiệp bán dịch vụ đúng giá niêm yết, cân đối bán giá phù hợp nhằm cạnh tranh tốt hơn ở thị trường nội địa và quốc tế.

Du lich Da Nang voi nhung gam mau sang hinh anh 4Nhân viên Khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng kiểm tra các thiết bị sử dụng trong phòng lưu trú cho khách du lịch để đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất. Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN

Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đã có văn bản gửi các giám đốc, chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn phục vụ khách theo đúng quy định pháp luật về hoạt động kinh doanh; đồng thời Sở tổ chức tập huấn về hoạt động đón, phục vụ khách du lịch cho đơn vị trên nhằm nâng cao chất lượng phục vụ du khách khi đến tham quan du lịch tại Đà Nẵng. Qua đó đẩy mạnh phát triển ngành Du lịch, một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố.

Trần Lê Lâm

Theo dantocmiennui.vn
https://dantocmiennui.vn/du-lich-da-nang-voi-nhung-gam-mau-sang/332205.html
Copy Link
https://dantocmiennui.vn/du-lich-da-nang-voi-nhung-gam-mau-sang/332205.html
Bài liên quan
  • Bức ảnh ‘cổng trời’ tại Việt Nam gây sốt mạng xã hội
    Bức ảnh “cổng trời” tại Việt Nam đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Bức ảnh này không chỉ thu hút được lượt tương tác cao mà còn khiến nhiều người thắc mắc đây là ở đâu và người chụp là ai?
  • Phố trang trí lộng lẫy, người dân đi chơi Noel sớm
    Chưa đến cuối tháng 11 nhưng du khách và người dân Hà Nội đã háo hức lên phố Hàng Mã mua đồ, dạo chơi và chụp ảnh.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Chiêm ngưỡng hai thành phố đẹp như mơ ở Malaysia
    Đến Malaysia, không ghé thăm hai thành phố Malacca và Putrajaya sẽ là khuyết điểm lớn. Nếu Malacca mang vẻ đẹp cổ kính bởi đền đài, thành quách thì Putrajaya lại được biết đến là thành phố mới, thông minh và sôi động.
  • 10 sự thật thú vị về văn hóa Malaysia mà bạn nên biết
    Quê hương của đối thủ tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 có vua sầu riêng, nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản địa và... đi vệ sinh với phong cách ngồi xổm.
  • Tham quan lăng tẩm vị Hoàng đế thứ 9 của triều Nguyễn
    Được xây dựng trải qua 4 đời vua, lăng của vị vua Đồng Khánh mang dấu ấn hai trường phái kiến trúc của hai thời điểm lịch sử.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Du lịch Đà Nẵng với những gam màu sáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO