Du lịch Cộng hòa Ireland, miền đất cổ tích ngoài khơi Đại Tây Dương có gì hấp dẫn?

02/10/2024 10:32

Cộng hòa Ireland là một quốc gia ở Tây Bắc Châu Âu với khung cảnh thanh bình và rất đỗi hiền hòa. Vẻ đẹp ấy quyến rũ biết bao tín đồ du lịch tìm đến để chiêm ngưỡng và thưởng ngoạn khung cảnh rạng rỡ nơi đây.

Cộng hòa Ireland - Đảo quốc xinh đẹp nơi Tây Bắc Châu Âu

Cộng hòa Ireland là một quốc gia xinh đẹp với khung cảnh thiên nhiên hữu tình. Đây là một quốc gia độc lập nằm trên Đảo Ireland và có đường biên giới liền kề với Bắc Ireland (thuộc Liên hiệp Anh).

Khi đến với Cộng hòa Ireland, bạn có thể phát hiện được những dấu ấn văn hóa độc đáo đã xảy ra và được tạo tác từ thời tiền sử. Bên cạnh đó, vẻ đẹp của những công trình kiến trúc nơi đây cũng khiến bạn phải choáng ngợp vì sự huy hoàng và đường nét tinh xảo, khó tả.

Trung tâm của Cộng hòa Ireland chính là Thủ đô Dublin xinh đẹp với nhiều giá trị văn hóa độc đáo. Ngoài ra, bạn có thể tìm đến các trung tâm khác như Cork, Galway, Killarney… để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt diệu của Cộng hòa Ireland.

Xem thêm: Top 12 món ăn nhất định phải thử khi đặt chân đến Ireland

ch-ireland-1-1710861602.jpg
Cộng hòa Ireland là một quốc gia xinh đẹp với khung cảnh thiên nhiên hữu tình
cong-hoa-ireland_02.jpg
Khi đến với Cộng hòa Ireland, bạn có thể phát hiện được những dấu ấn văn hóa độc đáo

Một số thông tin cần biết khi tham quan du lịch Cộng hòa Ireland

Thời điểm thích hợp khi du lịch Ireland

Bạn có thể gặp mưa vào bất cứ thời điểm nào khi du lịch Cộng hòa Ireland. Quốc gia này có thời tiết 4 mùa trong 1 ngày nên bạn cần chuẩn bị hành lý phù hợp cho điều kiện thời tiết đó. Khí hậu tại quốc gia này tương đối ôn hòa và mát mẻ. Nhiệt độ nơi đây hiếm khi vượt quá 5 độ C và ít khi giảm xuống dưới - 5 độ C.

Cách di chuyển đến Ireland

Hiện tại, Cộng hòa Ireland được phục vụ bởi 4 sân bay quốc tế lớn như Dublin, Shannon, Cork, Ireland West. Trong đó, Sân bay Dublin là sân bay lớn thứ 8 Châu Âu và cũng được sử dụng nhiều nhất tại quốc gia này. Thông thường, các tuyến bay từ Việt Nam đi Dublin sẽ phải quá cảnh tại ít nhất 1 chặng dừng để có thể đến được với thành phố này.

Các phương tiện di chuyển khi tham quan du lịch Ireland

Phương tiện di chuyển được nhiều tín đồ du lịch sử dụng tại Cộng hòa Ireland chính là xe điện hoặc tàu điện ngầm, hay còn được biết đến là Luas. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các phương tiện như xe buýt liên tỉnh để di chuyển. Nếu lựa chọn taxi, hãy đảm bảo gọi trước khi sử dụng để bạn không phải mất quá nhiều thời gian chờ.

Tuy nhiên, nếu đang muốn thưởng ngoạn khung cảnh xinh đẹp của Cộng hòa Ireland, bạn có thể sử dụng hai phương án là thuyền hoặc xe đạp. Tại trung tâm thành phố Dublin có những trạm xe đạp được cung cấp miễn phí trong nửa giờ đầu. Bạn có thể tính toán thời gian để sử dụng xe đạp không bị mất phí tại Cộng hòa Ireland nhé!

Mẹo sử dụng tiền khi du lịch Ireland

Ở Cộng hòa Ireland, người dân sẽ sử dụng đồng euro là đơn vị tiền tệ duy nhất. Ngoài ra, đồng euro tại Cộng hòa Ireland sẽ được chia thành 100 xu và có áp dụng chính sách làm tròn. Sẽ rất khó để bạn có thể bắt gặp được đồng 1 hoặc 2 xu ở quốc gia này. Ở các khu vực biên giới với Bắc Ireland, đồng bảng Anh có thể được sử dụng để thanh toán vì đây là đơn vị tiền tệ chính của quốc gia này.

Bên cạnh đó, ở Cộng hòa Ireland còn có chính sách mua sắm miễn thuế với các tín đồ du lịch ngoài EU. Tuy nhiên, chính sách ở đây không được quy định thống nhất, bạn cần phải liên hệ với nhà bán lẻ về việc có được hoàn thuế VAT hay không.

Cách xin visa khi du lịch Cộng hòa Ireland

Hồ sơ xin visa du lịch Cộng hòa Ireland sẽ không quá phức tạp và đồi hỏi những hồ sơ cơ bản sau:

- Chứng minh nhân thân: đơn xin cấp visa, 2 ảnh thẻ, hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng và 2 trang trống, hộ chiếu cũ, CCCD…

- Chứng minh công việc: sao kê ngân hàng, hợp đồng lao động, sổ lương hưu, thẻ HSSV, giấy phép đăng ký kinh doanh (đối với chủ doanh nghiệp)...

- Chứng minh tài chính: sổ tiết kiệm hoặc giấy xác nhận số dư tài sản ngân hàng, giấy tờ sở hữu các loại tài sản khác…

- Lịch trình du lịch: lịch trình di chuyển cụ thể, xác nhận đặt vé máy bay khứ hồi và khách sạn, bảo hiểm du lịch…

Một số địa điểm tham quan xinh đẹp tại Ireland

Cộng hòa Ireland là một quốc gia với nhiều thắng cảnh xinh đẹp cùng trải nghiệm du lịch hấp dẫn. Vẻ đẹp nơi đây mang đậm dấu ấn thanh bình với cảnh sắc dịu dàng, đáng nhớ. Hãy cùng điểm qua những điểm đến xinh đẹp nhất mà bạn nên khám phá khi đến thăm Cộng hòa Ireland xinh đẹp.

Lâu đài Dublin

Lâu đài Dublin là một công trình cổ kính nằm ở thủ đô của Cộng hòa Ireland. Công trình này mang một sắc màu cổ tích lãng mạn khiến bạn như phiêu lãng khi dạo bước ngắm cảnh. Công trình này mang màu sắc cổ kính nhưng không kém phần hiện đại với nhiều nét điểm xuyết kết hợp của phong cách kiến trúc.

lau-dai-dublin.jpg
Lâu đài Dublin là một công trình cổ kính nằm ở thủ đô của Cộng hòa Ireland

Vách đá Moher

Vách đá Moher là một kỳ quan thiên nhiên được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Vẻ đẹp của điểm đến thiên nhiên này nằm ở sự hùng vĩ và tráng lệ cùng trảng cỏ xanh rì tít tắp nằm trên một mỏm đá khổng lồ. Vách đá Moher có niên đại hình thành lên đến 300 triệu năm và còn được biết đến với tên gọi Vách đá Bồ công anh.

vach-da-moher.jpg
Vách đá Moher là một kỳ quan thiên nhiên được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới

Thánh đường St. Patrick

Thánh đường St. Patrick là một điểm đến thích hợp cho các tín đồ Công giáo. Đây là một công trình có kiến trúc khá ấn tượng và mang sắc màu cổ kính. Vẻ đẹp của Thánh đường St. Patrick mang một dấu ấn khác biệt. Vào ngày 17 tháng 3 hàng năm, tại Ireland diễn ra Ngày Thánh Patrick thu hút đông đảo tín đồ Công giáo tham gia.

Xem thêm: Ngày Thánh Patrick thấm đượm Mầu nhiệm Công giáo tại Ireland

thanh-duong-st.-patrick.jpg
Thánh đường St. Patrick là một điểm đến thích hợp cho các tín đồ Công giáo

Trường Đại học Trinity

Trường Đại học Trinity là ngôi trường danh tiếng nhất của Cộng hòa Ireland. Trường Đại học Trinity là không gian bao gồm nhiều tòa nhà mang đậm âm hưởng kiến trúc Châu Âu xưa. Với đặc điểm kiến trúc cổ kính cùng nhiều đồng hoa cỏ dại mơ màng, trường Đại học Trinity là địa điểm được nhiều tín đồ du lịch tham quan khi đến với Ireland.

truong-dai-hoc-trinity.jpg
Trường Đại học Trinity là ngôi trường danh tiếng nhất của Cộng hòa Ireland

Newgrange

Newgrange là một trong những di tích thời tiền sử khá nổi tiếng tại Cộng hòa Ireland. Đây là một phần của Di sản Thế giới Brú na Bóinne được UNESCO công nhận. Không gian cổ kính này sẽ giúp bạn phát hiện những trải nghiệm độc đáo. Đây là công trình còn được xây dựng trước cả kim tự tháp ở Ai Cập khoảng 6 thế kỷ.

newgrange.jpg
Newgrange là một trong những di tích thời tiền sử khá nổi tiếng tại Cộng hòa Ireland

Nghĩa trang cự thạch Carrowmore

Nghĩa trang cự thạch Carrowmore là một trong những nghĩa trang Thời kỳ đồ đá lớn nhất tại Châu Âu. Đây là một điểm đến bạn không nên bỏ qua khi ghé thăm Sligo. Nghĩa trang này là quần thể gồm 30 di tích, bao gồm cả lăng mộ và lối đi.

nghia-trang-cu-thach-carrowmore.jpg
Nghĩa trang cự thạch Carrowmore là một trong những nghĩa trang Thời kỳ đồ đá lớn nhất tại Châu Âu

Khám phá bức tranh ẩm thực đầy thú vị tại Ireland

Ẩm thực Ireland là bức tranh văn hóa đa sắc màu với sự kết hợp của nhiều món ngon thú vị. Hầu như các bữa ăn truyền thống đều có thịt, đặc biệt trong đó là thịt cừu và thịt lợn, ngoài ra còn có sự kết hợp giữa khoai tây và bắp cải.

Khi đến với Cộng hòa Ireland, bạn có thể thưởng thức một số món ngon thú vị như bánh kếp khoai tây boxty, khoai tây nghiền với hành lá champ, món hầm khoai tây độc đáo coddle cùng những món ăn sáng mang đậm sắc màu Ireland.

am-thuc-ireland.jpg
Ẩm thực Ireland là bức tranh văn hóa đa sắc màu với sự kết hợp của nhiều món ngon thú vị

Nguồn: MXH

Bài liên quan
  • Những điều thú vị về đất nước Mông Cổ
    Nhân dịp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Mông Cổ từ 30/9 đến 1/10 của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Mông Cổ. Cùng khám phá những điều thú vị về vùng đất bầu trời xanh này có gì đặc biệt?
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Du lịch Cộng hòa Ireland, miền đất cổ tích ngoài khơi Đại Tây Dương có gì hấp dẫn?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO