Du khách thích thú ngắm Hạ Long từ khinh khí cầu

Đoàn Chi| 01/09/2024 19:09

Du khách đến với TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh dịp nghỉ lễ Quốc khách tỏ ra thích thú khi lần đầu tiên được ngắm nhìn thành phố di sản và vịnh Hạ Long từ trên cao bằng khinh khí cầu.

Trong hai ngày từ 1 - 2/9/2024, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh lần đầu tiên tổ chức Lễ hội khinh khí cầu với chủ đề “Thành phố Di sản - Sắc màu Hạ Long”. Đây không chỉ là sự kiện văn hóa lớn trong dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9 mà còn đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc hiện thực hóa Đề án “Hạ Long - Thành phố Lễ hội”, nhằm phát triển du lịch và quảng bá hình ảnh thành phố.

Sáng 1/9, lễ hội khinh khí cầu đã chính thức khai mạc với màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc, thu hút hàng nghìn người dân và du khách đến tham dự.

Trong đó, hình ảnh lá cờ Tổ quốc thiêng liêng với diện tích 100 m2 được khinh khí cầu đưa lên cao, tung bay trên Quảng trường 30/10 không chỉ thể hiện niềm tự hào dân tộc mà còn mang lại những cảm xúc khó quên cho người dân và du khách trong không khí mừng Quốc khánh.

Lễ hội cũng là một trong những hoạt động nhằm kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và 30 năm vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới lần đầu tiên vào tháng 12/1994. Sự kiện này càng trở nên ý nghĩa khi được tổ chức tại một địa điểm đặc biệt như Hạ Long, nơi nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ và nền văn hóa phong phú.

Lễ hội khinh khí cầu lần này không chỉ dừng lại ở việc trình diễn mà còn mang đến nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn. Theo ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hạ Long, lễ hội có sự tham gia của 20 khinh khí cầu với đủ loại màu sắc và kích thước, mang đến cho người dân và du khách nhiều cơ hội trải nghiệm.

Du khách thích thú ngắm Hạ Long từ khinh khí cầu - 1

Trong khuôn khổ lễ hội, các hoạt động như bay treo khinh khí cầu, tham quan bên trong khinh khí cầu, đêm hoa đăng khinh khí cầu, và các màn biểu diễn dù bay có động cơ (Paramotor) đã tạo nên một không gian sống động, đầy màu sắc. Đặc biệt, những đêm hoa đăng khinh khí cầu cùng với những buổi biểu diễn nghệ thuật đã thực sự mang đến những giây phút ấn tượng, giúp người tham dự hòa mình vào không gian kỳ thú, lung linh của thành phố về đêm.

Thông qua lễ hội, thành phố Hạ Long mong muốn tạo ra những sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, giúp thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm. Đây cũng là cơ hội để quảng bá hình ảnh thành phố di sản, văn hóa và con người Hạ Long đến với bạn bè quốc tế.

Bài liên quan
  • Chiêm ngưỡng di sản thiên nhiên biển đảo tuyệt đẹp ở Phú Yên
    Phú Yên có hàng loạt thắng cảnh nổi bật gồm: Ghềnh Đá Đĩa, hòn Yến, hòn Chùa, hòn Nưa, bãi Môn - mũi Điện hội đủ tất cả các giá trị về di sản địa chất, tự nhiên, văn hóa để hấp dẫn du khách đến với miền đất “Hoa vàng trên cỏ xanh”.
  • Lên Mộc Châu trải nghiệm giã bánh dày với đồng bào H’Mông
    Du lịch Mộc Châu, các du khách thích thú khi được trải nghiệm giã bánh dày cùng người H’Mông trong bản. Thấm mệt vì giã bánh nhưng khi được thưởng thức miếng bánh dẻo dẻo, thơm thơm do chính tay du khách giã ra khiến mọi người thêm phần hào hứng.
  • Gian hàng đẹp nhất tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM năm 2024?
    Sáng ngày 6/9, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2024 (ITE HCMC 2024), Ban tổ chức đã trao giải Thiết kế gian hàng đẹp nhất nhằm vinh danh các đơn vị trong nước và quốc tế có nhiều đóng góp tích cực cho Hội chợ năm nay.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Du khách thích thú ngắm Hạ Long từ khinh khí cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO