Du khách thích thú ăn trái từ cây sầu riêng cổ thụ trên trăm tuổi

N.Nguyệt| 03/07/2023 08:34

Tuy là sầu riêng hạt, nhưng vỏ trái mỏng, cơm dày, béo và rất được du khách ưa chuộng sau khi được thưởng thức.

Du khách thích thú ăn trái từ cây sầu riêng cổ thụ trên trăm tuổi - 1

Lãnh đạo huyện Đạ Huoai cắm biển ghi nhớ lịch sử tại cây sầu riêng cổ thụ hơn 100 tuổi ở vườn trái cây Nam Nhi. Ảnh: Khánh Phúc.

Tại vườn trái cây Nam Nhi, xã Hà Lâm, huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng, có 1 cây sầu riêng hạt tuổi thọ hơn 100 năm, cao khoảng 45 mét và có đường kính 1 mét. Đây là một trong những cây sầu riêng đầu tiên được trồng trên mảnh đất này và duy nhất còn lại cho đến ngày nay.

Để khẳng định những giá trị lịch sử của trái cây sầu riêng tại địa phương, huyện Đạ Huoai đã tiến hành cắm biển ghi nhớ cây sầu riêng cổ thụ hơn 100 tuổi này.

Theo chủ vườn, sau khi biết được đây là một trong những cây sầu riêng cổ thụ cắm rễ đầu tiên trên vùng đất Đạ Huoai, ông cảm thấy rất tự hào. Cũng vì thế, ông đã có những chế độ chăm sóc đặc biệt để cây xanh tốt và lưu giữ những giá trị lịch sử của cây sầu riêng. Đặc biệt, đến mùa, cây sầu riêng hơn 100 tuổi này cho trái rất nhiều từ 150 - 200 kg/mùa. Tuy là sầu riêng hạt, nhưng vỏ trái mỏng, cơm dày, béo và được du khách ưa chuộng sau khi được thưởng thức.

Vào ngày 1/7 vừa qua, tại vườn trái cây Nam Nhi đã diễn ra Hội thi trái cây huyện lần thứ I, năm 2023. Hội thi có 12 gian hàng trưng bày các sản phẩm trái cây đặc trưng của huyện Đạ Huoai như sầu riêng, chôm chôm, măng cụt, mít, bơ… do các hợp tác xã, doanh nghiệp trên địa bàn huyện sản xuất.

Cùng với không gian trưng bày các sản phẩm trái cây, các đơn vị dự thi đã mang đến hội thi những sản phẩm trái cây ngon đảm bảo chất lượng, mẫu mã đẹp; đồng thời, giới thiệu về các mô hình sản xuất trái cây đặc trưng của đơn vị.

Đặc biệt, tại hội thi đã diễn ra phần thi trái sầu riêng ngon. Qua đó, mỗi đơn vị tham gia dự thi lựa chọn 1 sản phẩm trái sầu riêng được trồng và chăm sóc tại các vườn của hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, chế biến trái cây trên địa bàn huyện. Từ đó, các chuyên gia đánh giá lựa chọn ra sản phẩm sầu riêng có chất lượng tốt nhất, mẫu mã đẹp nhất để trao giải.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Du khách thích thú ăn trái từ cây sầu riêng cổ thụ trên trăm tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO