Du khách quốc tế được tự do chụp ảnh tại Angkor

N.N| 05/08/2024 11:16

Campuchia vừa cho phép du khách quốc tế tự do chụp ảnh tại Công viên khảo cổ Angkor.

Du khách quốc tế được tự do chụp ảnh tại Angkor - 1

Khách tham quan khu đền cổ Angkor ở Siem Reap, Campuchia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Campuchia ngày 2/8 thông báo khách du lịch quốc tế từ nay sẽ được phép chụp ảnh tự do và miễn phí tại Công viên khảo cổ Angkor.

Quyết định trên được đưa ra nhằm quảng bá và thu hút thêm khách du lịch thập phương đến với di sản thế giới này. Khách du lịch trong và ngoài nước sẽ được tự do thực hiện các bộ ảnh cưới tại Công viên khảo cổ Angkor, hoặc những bức ảnh và video clip đăng lên các trang mạng xã hội như YouTube, Facebook, TikTok hay các phương tiện truyền thông xã hội khác nhằm quảng bá địa điểm này.

Du khách không cần xin phép (Cơ quan quản lý quốc gia APSARA) để được chụp ảnh cưới trong trang phục truyền thống của quốc gia mình. Tuy nhiên, khách du lịch phải tuân thủ quy tắc ứng xử của Angkor: không mặc trang phục hở hang, không chụp ảnh khỏa thân, không vi phạm các giá trị văn hóa địa phương.

Các phương tiện truyền thông quốc gia và quốc tế cũng được phép chụp ảnh miễn phí tại di tích khảo cổ này, nhưng phải được sự đồng ý của Cơ quan quản lý quốc gia APSARA, đồng thời báo cáo chi tiết về các thông số kỹ thuật cũng như mục đích chụp ảnh của các cơ quan này.

Các buổi chụp ảnh hay quay phim với mục đích thương mại, cũng như các buổi ghi hình bằng thiết bị bay không người lái vẫn phải được sự đồng ý của cơ quan chức năng Campuchia, đồng thời phải trả một khoản phí nhất định cho Cơ quan quản lý quốc gia APSARA.

Theo tcdulichtphcm.vn
https://tcdulichtphcm.vn/tin-quoc-te/du-khach-quoc-te-duoc-tu-do-chup-anh-tai-angkor-c2a79518.html
Copy Link
https://tcdulichtphcm.vn/tin-quoc-te/du-khach-quoc-te-duoc-tu-do-chup-anh-tai-angkor-c2a79518.html
    • Phố trang trí lộng lẫy, người dân đi chơi Noel sớm
      Chưa đến cuối tháng 11 nhưng du khách và người dân Hà Nội đã háo hức lên phố Hàng Mã mua đồ, dạo chơi và chụp ảnh.
    • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
      Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
    • Chiêm ngưỡng hai thành phố đẹp như mơ ở Malaysia
      Đến Malaysia, không ghé thăm hai thành phố Malacca và Putrajaya sẽ là khuyết điểm lớn. Nếu Malacca mang vẻ đẹp cổ kính bởi đền đài, thành quách thì Putrajaya lại được biết đến là thành phố mới, thông minh và sôi động.
    • 10 sự thật thú vị về văn hóa Malaysia mà bạn nên biết
      Quê hương của đối thủ tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 có vua sầu riêng, nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản địa và... đi vệ sinh với phong cách ngồi xổm.
    • Tham quan lăng tẩm vị Hoàng đế thứ 9 của triều Nguyễn
      Được xây dựng trải qua 4 đời vua, lăng của vị vua Đồng Khánh mang dấu ấn hai trường phái kiến trúc của hai thời điểm lịch sử.
    • Nhịp sống cửa ô ở Hà Nội sau 200 năm
      Nằm trên một trong những con phố ngắn nhất Hà Nội, Ô Quan Chưởng vẫn vẹn nguyên kể từ thế kỷ 18. Bước qua cửa ô là nhịp sống buôn bán tấp nập của người phố cổ.
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Du khách quốc tế được tự do chụp ảnh tại Angkor
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO