Du khách người Nga liên tục cảm ơn khi nhận lại tài sản đánh rơi

Hoàng Lam| 22/08/2023 23:00

Bị mất túi đồ chứa hộ chiếu cùng tiền mặt và nhiều giấy tờ quan trọng, du khách người Nga hết sức lo lắng. Sau nửa ngày, người đàn ông này vui mừng nhận lại toàn bộ tài sản đánh rơi.

Tối 22/8, Công an xã Thanh Thủy (huyện Thanh Chương, Nghệ An) cho biết đơn vị cùng người dân đã bàn giao tài sản có giá trị cho một du khách nước ngoài.

Trưa cùng ngày, anh Nikitenko (29 tuổi, quốc tịch Nga), bị mất túi đồ trên đường đi du lịch trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh, đoạn qua huyện Thanh Chương. Sau đó, vị du khách người Nga được bạn hỗ trợ trình báo cơ quan chức năng địa phương, nhờ tìm lại tài sản.

Du khách người Nga liên tục cảm ơn khi nhận lại tài sản đánh rơi - 1

Du khách người Nga và chị Lưu kiểm tra tài sản trong chiếc túi trước sự chứng kiến của đại diện Công an xã Thanh Thủy (Ảnh: T. Hoàng).

Theo anh Nikitenko, trong chiếc túi có hộ chiếu, giấy tờ tùy thân và một số tiền mặt. Lo sợ bị mất giấy tờ tùy thân, du khách người Nga hết sức hoang mang.

Tối cùng ngày, vị khách du lịch nhận được điện thoại từ Công an xã Thanh Thủy, mời lên trụ sở nhận lại tài sản.

Tài sản của vị khách nước ngoài được chị Nguyễn Thị Lưu (39 tuổi, trú xã Thanh Thủy) nhặt được khi lưu thông trên đường mòn Hồ Chí Minh đoạn qua xã Thanh An, huyện Thanh Chương.

Do bận giải quyết việc quan trọng, tối cùng ngày, người phụ nữ mới mang chiếc túi lên trụ sở Công an xã Thanh Thủy trình báo.

Du khách người Nga liên tục cảm ơn khi nhận lại tài sản đánh rơi - 2

Anh Nikitenko vui mừng nhận lại tài sản bị đánh rơi (Ảnh: T. Hoàng).

Sau khi xác minh, nhận thấy đúng chiếc túi như đặc điểm miêu tả của anh Nikitenko, Công an xã Thanh Thủy liên hệ, mời du khách người Nga đến trụ sở để nhận lại tài sản.

Trước sự chứng kiến của công an, chị Lưu đã trao trả chiếc túi có hộ chiếu, giấy tờ tùy thân cùng hơn 8 triệu đồng tiền mặt cho vị du khách người Nga.

Anh Nikitenko liên tục nói cảm ơn bằng tiếng Việt, đồng thời ngỏ ý biếu chị Lưu một khoản tiền cảm ơn nhưng chị Lưu từ chối.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Du khách người Nga liên tục cảm ơn khi nhận lại tài sản đánh rơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO