Du khách ngán ngẩm vì nhiều nơi mưa lớn, đông nghịt dịp nghỉ lễ

Đức Thiện| 01/05/2022 11:07

Thời tiết xấu xảy ra tại nhiều điểm du lịch, bên cạnh cảnh chen chúc khiến nhiều người ngán ngẩm khi đi du lịch nghỉ lễ 30/4-1/5.

Bị ảnh hưởng bởi áp thấp nhiệt đới, nhiều vùng biển, địa điểm du lịch trên cả nước có mưa, trời âm u, không khí có phần lạnh hơn trong 2 ngày đầu nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Tình trạng này khiến kế hoạch đi chơi của nhiều khu khách không thể thực hiện.

Du khách ngán ngẩm vì nhiều nơi mưa lớn, đông nghịt dịp nghỉ lễ  - 1

Thời tiết xấu, ngày nghỉ lễ đầu tiên Đà Lạt vắng bóng du khách lạ thường.

Bạn Nguyễn Phương Thảo (26 tuổi) và bạn trai lựa chọn Nha Trang là điểm đến để du lịch nghỉ lễ thay vì về quê. Tuy nhiên, sau ngày đầu tiên của chuyến du lịch, cả hai tỏ ra ngán ngẩm bởi chuyến đi không thuận lợi.

“Ngay từ lúc bắt đầu ra khỏi Hà Nội, việc tắc đường hàng giờ đồng hồ khiến chúng mình suýt lỡ chuyến bay. Vào đến Nha Trang, thời tiết lại mưa gần như cả ngày khiến 2 đứa không thể đi đâu được. Gần tối, trời tạnh, mình mới quyết định ra khỏi khách sạn đi ăn và ngắm nhìn thành phố về đêm. Mất 1 ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ không được như kỳ vọng khiến mình thấy thất vọng với chuyến đi mà mình đã lên kế hoạch từ lâu”, bạn Thảo chia sẻ.

Thảo cho biết thêm, sang ngày nghỉ lễ thứ 2, mưa đã giảm hơn nhưng do dự báo thời tiết xấu, những tour trải nghiệm ngoài biển trở nên không an toàn, nhiều đơn vị bán tour khuyến cáo du khách lựa chọn điểm đến trong đất liền.

Chung cảnh ngộ, chị Đỗ Thị Trang (33 tuổi, quê Hà Nam) và gia đình có chuyến đi nghỉ lễ tại Đà Lạt, nhưng không được như kỳ vọng khi thời tiết ở đây mưa nhiều trong ngày nghỉ đầu tiên. Vợ chồng chị và 3 con nhỏ không thể di chuyển đến những địa điểm hút khách ở Đà Lạt để vui chơi, đành chọn những quán cà phê để ngắm cảnh.

"Trời mưa, rồi tạnh như lại mây mù và u ám, việc ngắm cảnh cũng thất bại, chỉ biết vào quán cà phê. Ba đứa trẻ nhà mình tỏ vẻ chán nản khi không gian vui chơi chỉ loanh quanh trong quán. Hy vọng những ngày sau thời tiết có thể khởi sắc hơn”, chị Trang nói.

Ở khu vực phía Bắc, ngày nghỉ lễ thứ hai ở một số tỉnh, thành, thời tiết âm u, có nơi mưa lớn. Anh Nguyễn Ngọc Hải (Cầu Giấy, Hà Nội) cùng gia đình có chuyến du lịch tại TP Hạ Long cho biết, đã gần hết buổi sáng nhưng anh chưa ra khỏi khách sạn do trời bất ngờ trở lạnh.

Gia đình anh Hải có mặt tại Quảng Ninh chiều 30/4, lúc này thời tiết vẫn còn ấm áp khá thích hợp cho việc đi du lịch biển. Gia đình anh lên kế hoạch cho ngày hôm nay sẽ thuê thuyền để đi đảo Tuần Châu. Tuy nhiên, thời tiết chuyển xấu quá nhanh khiến gia đình anh Hải chưa "chốt" nên đi đâu.

“Đi biển mà mưa lạnh và âm u thì không thích hợp. Nếu chiều nay thời tiết tốt hơn nhà mình dự tính sẽ đi đến những khu vui chơi trong đất liền. Do đi gần nên gia đình mình chỉ lên kế hoạch đi chơi trong 3 ngày, đến giờ chỉ còn hơn một ngày nữa mà chưa tham quan được ở đâu, nên chuyến đi khó có thể trọn vẹn như dự tính”, anh Hải nói.

Du khách ngán ngẩm vì nhiều nơi mưa lớn, đông nghịt dịp nghỉ lễ  - 2

Bãi biển Sầm Sơn trong ngày 30/4. (Ảnh: Ngô Nhung)

Đang trên đường từ khu du lịch Sầm Sơn (Thanh Hóa) để về quê Thái Bình, chị Phạm Khánh Ly cho biết, sau một ngày vui chơi tại đây, gia đình chị đã quyết định di chuyển về quê để tận hưởng nốt những ngày nghỉ lễ còn lại.

Theo chị Ly, ngày đầu tiên ở khu du lịch Sầm Sơn, cả nhà chị bị choáng ngợp bởi cảnh chen chúc và đông đúc chưa từng thấy: “Vài km đường bờ biển chỉ toàn người là người, trong tầm mắt không có gì ngoài cảnh chen chúc, huyên náo. Dưới biển thì người này bơi va vào người kia, trên bờ thì phải tranh nhau từng chiếc ghế ngồi nghỉ. Tôi cũng biết đi du lịch trong những ngày này sẽ không tránh khỏi việc đông đúc, nhưng không nghĩ sẽ đến mức này”.

Sáng 1/5, khi thức dậy thấy thời tiết xấu nên hai vợ chồng chị Ly đã ngay lập tức quyết định rời khỏi Sầm Sơn để về quê đến hết lễ.

Trước những thông tin dự báo về thời tiết dịp lễ 30/4, 1/5, trên nhiều diễn đàn du lịch, nhiều đơn vị tổ chức du lịch tại những thành phố biển nổi tiếng đều lên tiếng cảnh báo về việc không đảm bảo an toàn nếu du khách lựa chọn lịch trình đi ra xa bờ biển hay những hoạt động vui chơi dưới biển. Thay vào đó, những tour tham quan trong đất liền được những đơn vị dịch vụ đề xuất tới khách hàng nhiều hơn.

Đức Thiện
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Du khách ngán ngẩm vì nhiều nơi mưa lớn, đông nghịt dịp nghỉ lễ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO