Du khách nên ăn món gì khi đến Indonesia?

Duy Khôi| 29/12/2022 06:00

Ẩm thực Indonesia rất đa dạng. Từ Aceh đến phía Tây Sumatra chỉ mất khoảng 1,5 giờ bay nhưng đồ ăn và hương vị vẫn hoàn toàn khác biệt.

Du khách nên ăn món gì khi đến Indonesia? - 1

Soto ayam: Theo CNN, một trong những món soto (súp) phổ biến nhất thực đơn của người Indonesia là món soto ayam (súp gà). Trong số tất cả các loại sotos gà, chẳng hạn như soto ayam Madura hay Ambenga, là loại phổ biến nhất. Món này có nước dùng trong, bao gồm một lượng lớn tỏi, hẹ, nghệ và những miếng thịt gà. Ảnh: Adobe Stock.

Du khách nên ăn món gì khi đến Indonesia? - 2Gado gado: Cắt nhỏ rau chần, trứng luộc chín và thêm một thìa nước sốt đậu phộng là bạn có món salad Indonesia - gado gado. Một loại nước sốt đậu phộng cổ điển của Indonesia cho món gado gado được làm từ đậu phộng rang xay, ớt, mắm tôm hoặc nước cốt me cùng một ít đường và muối. Món salad phổ biến này đôi khi bao gồm những lát đậu phụ chiên hay chả cá chiên giòn. Ảnh: Adobe Stock.

Du khách nên ăn món gì khi đến Indonesia? - 3Nasi goreng: Nasi goreng (cơm chiên) có thể nói là món ăn đại diện cho nền văn hoá Indonesia. Mỗi gia đình có một công thức khác nhau, được chế biến với nhiều nguyên liệu và thành phần, nhưng việc sử dụng terasi (mắm tôm) và kecap manis (một loại nước tương ngọt, đặc của Indonesia) là phù hợp nhất với các phiên bản. Những gia vị này tạo nên hương vị độc đáo của món cơm chiên Indonesia. Món ăn này chịu ảnh hưởng từ cách nấu ăn Trung Quốc, phổ biến ở Singapore và Malaysia cũng như Indonesia. Ảnh: Adobe Stock.

Du khách nên ăn món gì khi đến Indonesia? - 4Tempeh: Tempeh là món ăn đã có trong văn hoá Java từ hơn 4 thế kỷ trước, hiện có trong chế độ ăn kiêng dựa trên thực vật trên khắp thế giới. Chất thay thế thịt ít chất béo, giàu protein được làm từ đậu nành lên men trong lá chuối 2-3 ngày trước khi nó biến thành một khối màu trắng mốc và dai. Hương vị của nó khá giống hạt dẻ và nấm với mùi đậu nành ngọt nhẹ. Nó có thể được chế biến giống như bất kỳ loại thịt nào - nướng, chiên, hoặc luộc thành các món khác nhau. Tại Indonesia, tempeh thường được chiên giòn và dùng như món ăn nhẹ. Ảnh: Getty.

Du khách nên ăn món gì khi đến Indonesia? - 5Bò rendang: Bò rendang được khen là một trong những món ăn ngon nhất thế giới. Không có một công thức cho rendang. Ở phía Tây Sumatra, có khoảng 900 quận và mỗi quận lại có phong cách rendang riêng. Nhưng loại thịt phổ biến nhất xuất hiện trong rendang là thịt bò. Nó được hầm trong nước cốt dừa và các loại gia vị bao gồm sả, riềng, tỏi, nghệ, gừng, ớt trong nhiều giờ cho đến khi thịt mềm, cùng hỗn hợp cà ri được tạo thành một lớp tương đối khô bao quanh thịt. Ảnh: Adobe Stock.

Du khách nên ăn món gì khi đến Indonesia? - 6Jamu: Jamu là thức uống thảo dược truyền thống của Indonesia được làm từ sự kết hợp của thực vật và gia vị - gừng và nghệ, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Có nhiều cách để làm jamu, ví dụ như được làm bằng temulawak (gừng Java) cùng các thành phần khác. Các loại thực vật và gia vị được trộn thành nước trái cây cô đặc, thường được dùng khi còn ấm. Ảnh: Getty.

Du khách nên ăn món gì khi đến Indonesia? - 7Indomie: Gây tiếng vang trên thị trường từ năm 1972, mì gói Indomie đã thu hút lượng lớn người tiêu dùng trên thế giới. Nó thường được xếp hạng là món ăn được yêu thích nhất ở Indonesia và một trong những loại mì ăn liền ngon nhất thế giới. Nếu bạn là người mới sử dụng Indomie, hãy bắt đầu với một gói Indomie mi goreng (gà nướng). Ảnh: Getty.

Du khách nên ăn món gì khi đến Indonesia? - 8Rijsttafel: Rijsttafel là sự dàn trải công phu gồm những đĩa nhỏ của Indonesia có các vị và mức độ cay khác nhau trong một bữa ăn. Rijsttafel thực tế không phải là một phần của văn hóa ẩm thực truyền thống tại Indonesia. Nó lần đầu tiên được giới thiệu trong thời kỳ thuộc địa của Hà Lan ở Indonesia, khi người châu Âu phục vụ những đĩa nhỏ các món ăn thịnh soạn từ ngọt đến cay cho du khách của họ. Đây vẫn là món ăn phổ biến tại các nhà hàng Indonesia ở Hà Lan. Ảnh: Alamy Stock Photo.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Du khách nên ăn món gì khi đến Indonesia?
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO