Du khách Mỹ 'mách' loạt món ngon dưới 1 USD ở khu chợ nổi tiếng TP.HCM

18/03/2023 20:50

Mới đây, chàng trai người Mỹ Dustin thực hiện một video giới thiệu những món ăn dưới 1USD (khoảng 25 ngàn đồng) tại chợ Hồ Thị Kỷ, TP.HCM. Video thu hút gần 150 ngàn lượt xem cùng hàng trăm bình luận từ du khách quốc tế.

Dustin Cheverier là chàng trai người Mỹ "quen mặt" trên nhiều chương trình truyền hình, các bìa tạp chí hay show thời trang tại Việt Nam. Anh còn được yêu thích khi thực hiện kênh Youtube có tên "Vietnam Meets Dustin" với gần 300 video thú vị về du lịch, ẩm thực, con người trên mảnh đất hình chữ S.

Dustin sinh ra ở miền Nam California (Mỹ). Khi hơn 20 tuổi, chàng trai này từng có một chuyến trải nghiệm du lịch bằng xe đạp từ Việt Nam đến Thái Lan, Lào. Sau chuyến đi, chàng trai Mỹ "quyến luyến" hình ảnh Việt Nam với vô vàn cảnh đẹp và những vùng nông thôn bình yên, thơ mộng.

Năm 2014, anh đến Việt Nam làm tình nguyện viên y tế và sinh sống tại Việt Nam từ đó đến nay.

Dustin thường xuyên bày tỏ, anh "nghiện" ẩm thực Việt Nam, từ cốc bia hơi mát lạnh vỉa hè, bánh mì trên gánh hàng rong... cho tới các món đồng quê như đuông dừa, chuột đồng. Anh chàng từng đi săn chuột đồng, lội bùn bắt cá, học người dân nấu vịt lộn xào me, làm gỏi chuối bắp, cá lóc nướng...

Mới đây, Dustin thực hiện một video giới thiệu những món ăn dưới 1USD (khoảng 25 ngàn đồng) tại Việt Nam. Nhiều du khách quốc tế thích thú theo dõi, và bày tỏ sự ngạc nhiên, mong muốn tới "thiên đường ẩm thực giá rẻ" tại Việt Nam.

Địa điểm Dustin giới thiệu với người xem là chợ Hồ Thị Kỷ (quận 10, TP.HCM). Nơi đây không chỉ được biết đến là chợ hoa lớn nhất TP.HCM, mà còn là không gian ẩm thực hấp dẫn thực khách. Món đầu tiên Dustin thưởng thức là thịt xiên nướng phô mai, với mức giá 12.000 - 15.000 đồng.

Phần thịt đã xay nhuyễn và trộn gia vị trước khi đem nướng. Ở nhiều nơi, món này được gọi là nem nướng. Chủ quán sẽ phục vụ kèm một chút rau thơm và tương ớt.

Du khách Mỹ mách loạt món ngon dưới 1 USD ở khu chợ nổi tiếng TP.HCM-1

Món thứ hai Dustin tìm ra là chén trứng nướng 12.000 đồng. Chén trứng nướng là món ăn vặt vỉa hè phổ biến ở một số tỉnh miền Trung và miền Nam Việt Nam. Món trứng này được chứa trong những chiếc chén sứ nhỏ xinh, hình thức bắt mắt. Mỗi chén gồm trứng chim cút, bơ, xúc xích, hành phi, hành lá, ruốc... hoặc kết hợp thêm tôm, mực...

Món ăn này nướng tới đâu bán tới đó nên khi đưa tới thực khách vẫn còn rất nóng. "Bên trong đĩa trứng của tôi còn có hàu nữa. Ăn khá hấp dẫn. Không có quá nhiều vị trứng. Nước sốt và rất nhiều mỡ hành kích thích vị giác. Siêu ngon, siêu nóng luôn", Dustin bày tỏ cảm nhận.

Du khách Mỹ mách loạt món ngon dưới 1 USD ở khu chợ nổi tiếng TP.HCM-2Du khách Mỹ mách loạt món ngon dưới 1 USD ở khu chợ nổi tiếng TP.HCM-3

Sau khi ăn thịt xiên, trứng chén nướng, Dustin quyết định tìm mua một ly nước mía mát lạnh, giá 15.000 đồng. Anh cho biết, tới Việt Nam du khách đừng nên bỏ qua nước mía, nó rất ngon và dễ "gây nghiện". Ở chợ Hồ Thị Kỷ, du khách dễ dàng tìm thấy các loại nước uống giá từ 15.000 - 20.000 đồng như sinh tố, trà đào, nước ép trái cây...

Du khách Mỹ mách loạt món ngon dưới 1 USD ở khu chợ nổi tiếng TP.HCM-4

Càng về chiều tối, ẩm thực chợ Hồ Thị Kỷ càng trở nên đa dạng với rất đông hàng quán. Dustin đi tìm món ăn yêu thích - bánh tráng trộn. Anh khá ngỡ ngàng khi bánh tráng trộn tại đây có giá 30.000 đồng, trong khi thông thường anh mua với giá 10.000 - 15.000 đồng. "Có thể ở đây có nhiều đồ ăn kèm hơn. Hơi vượt mức 1USD chút chút nhưng tôi thèm quá", Dustin nói.

Phần bánh tráng gồm các nguyên liệu chính bánh tráng, trứng cút và thịt khô. Dustin thêm phần sốt và ớt. "Ngon! Bánh tráng ở đây hơi béo hơn bình thường, có lẽ họ dùng thêm bơ. Ở đây còn có thịt bò khô nữa", du khách Mỹ nhận xét.

Du khách Mỹ mách loạt món ngon dưới 1 USD ở khu chợ nổi tiếng TP.HCM-5Du khách Mỹ mách loạt món ngon dưới 1 USD ở khu chợ nổi tiếng TP.HCM-6

Món ăn vặt thứ 4, Dustin gợi ý là gỏi cuốn, giá 8.000 đồng/chiếc. Dustin chọn gỏi cuốn tôm thịt - một món ăn sử dụng bánh tráng để "ôm trọn" xà lách, rau thơm, hẹ, rau củ thái sợi, tôm, thịt. Thực khách sẽ chấm cùng mắm me hoặc nước chấm pha từ mắm. "Món này khá đơn giản nhưng ngon và lành mạnh. Bên trong còn có một chút bún", anh chàng nói.

Khi đã khá no bụng, Dustin bắt đầu thèm đồ ngọt, anh lập tức nghĩ đến chuối nướng. Mới đây, chuối nếp nướng là một trong 9 cái tên được CNN nhắc đến trong danh sách "Những món tráng miệng ngon nhất thế giới".

Chuối nếp nướng là món ăn vặt dân dã ở miền Tây, ngày nay có thể tìm thấy tại nhiều tỉnh thành cả nước. Chuối sứ lột vỏ rửa qua nước muối loãng rồi ướp với 2-3 thìa canh đường, 1/4 thìa cà phê muối trong 30 phút.

Gạo nếp trộn nước cốt dừa sau khi đồ chín dàn mỏng ra, đặt chuối lên trên, cuộn tròn rồi quấn trong lá chuối sau đó nướng. Khi lá chuối cháy xém, vỏ xôi giòn vàng, dậy mùi thơm là được.

Du khách Mỹ mách loạt món ngon dưới 1 USD ở khu chợ nổi tiếng TP.HCM-7Du khách Mỹ mách loạt món ngon dưới 1 USD ở khu chợ nổi tiếng TP.HCM-8

Tại chợ Hồ Thị Kỷ món ăn này không khó tìm. Mức giá dao động từ 15.000 - 20.000 đồng. "Họ dùng chuối sứ, một loại chuối nhỏ nhưng mập mập. Nước dừa béo, sánh mịn, chuối thơm, ngọt. Quá tuyệt vời", Dustin miêu tả.

Chàng trai Mỹ kết thúc "hành trình khám phá" no nê ở chợ Hồ Thị Kỷ chỉ với hơn 100.000 đồng. Các món ăn anh giới thiệu đều rẻ nhưng ngon, đặc trưng. Tất nhiên, tại chợ cũng có những món ăn "cao cấp" hơn như tôm hùm nướng, nhum nướng trứng cút, bò nướng sả... Du khách tới TP.HCM có thể thêm địa điểm này vào danh sách không thể bỏ qua.

Khu ẩm thực chợ Hồ Thị Kỷ nằm trên đường Hồ Thị Kỷ, kéo dài sang đường Lê Hồng Phong, quận 10. Đây là một trong những điểm ăn vặt, tụ tập về đêm thu hút giới trẻ và du khách.

Theo Vietnamnet

Bài liên quan
  • Bông hoa Việt đầy bản lĩnh trong thế giới ẩm thực Dubai
    Ngày 1/3, tạp chí Caterer Middle East vinh danh 23 phụ nữ quyền lực nhất khu vực Trung Đông năm 2023. LiLy Hoa Nguyễn là một trong số những tấm gương được vinh danh đó. Chỉ trong vòng chưa đầy 5 năm, người phụ nữ này đã phát triển một chuỗi năm nhà hàng với tên gọi Vietnamese Foodies tại Dubai.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Du khách Mỹ 'mách' loạt món ngon dưới 1 USD ở khu chợ nổi tiếng TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO