Du khách lạc lối giữa thiên nhiên hùng vĩ ở Hà Giang

Ngân Châu| 29/11/2023 15:51

Lần đầu đến với Hà Giang, cho dù quãng đường di chuyển cực nhọc nhưng cô gái Sài Gòn vẫn vô cùng phấn khích trước thiên nhiên hùng vĩ cùng những nét văn hóa, ẩm thực đặc sắc.

Nói đến Hà Giang, dù chưa đặt chân đến mảnh đất “đá nở hoa” này, nhiều người cũng đã dễ dàng hình dung ra khung cảnh đồi núi trập trùng, đèo uốn lượn quanh co, dòng sông Nho Quế xanh thẳm, hoa tam giác mạch và còn nhiều nét văn hóa bản địa hấp dẫn, thu hút du khách... Hơn hết, những trải nghiệm và cảm xúc của các lữ khách chính là “món quà” giá trị của chuyến xê dịch đến miền núi phía Bắc.

Du khách lạc lối giữa thiên nhiên hùng vĩ ở Hà Giang - 1

Du khách lưu lại khoảnh khắc đẹp bên bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ.

Có sở thích du lịch, tự khám phá vùng đất mới có nhiều cảnh thiên nhiên hùng vĩ, cô gái Châu Ngọc Kim Ngân cùng người bạn quyết định du lịch tự túc, không book tour dù lần đầu đi Hà Giang.

“Hà Giang đang vào mùa đẹp nhất với tam giác mạch nở rộ, khí hậu mát mẻ. Mình muốn đến xem Hà Giang tháng 11 có đẹp như lời đồn của mọi người”, cô gái 9X nói về lý do chuyến du lịch nơi địa đầu Tổ quốc.

Mang theo tâm trạng háo hức muốn khám phá vẻ đẹp Hà Giang, cô gái đến từ TP.HCM đã hào hứng đi tham quan cổng trời Quản Bạ, cây cô đơn, dốc Thẩm Mã, vườn hoa tam giác mạch, nhà của Pao, dừng chân bên làng Lô Lô Chải nghỉ ngơi. Tới Hà Giang, không thể không ghé cà phê Cực Bắc, thăm đèo Mã Pí Lèng, dừng chân ở làng H’Mông Pả Vi - Amazing Mèo Vạc, đi thuyền trên sông Nho Quế, ngắm nhìn cảnh đẹp thiên nhiên với dòng nước xanh thẳm, đồi núi trập trùng, thẳng đứng...

Theo Ngân, quãng đường di chuyển cực nhọc nhưng du khách thấy vui mừng và thoả mãn vì thiên nhiên hùng vĩ không kém nước ngoài. Lần đầu du khách này được chứng kiến cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số, trẻ em vùng cao, tìm hiểu nét văn hoá bản địa...

Du khách lạc lối giữa thiên nhiên hùng vĩ ở Hà Giang - 2

Các du khách lần đầu du lịch Hà Giang với nhiều kỷ niệm đẹp.

“Mình ấn tượng nhất là làng Lô Lô Chải. Ngôi làng này nằm dưới chân ngọn núi Rồng (thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn). Nơi đây dành cho ai yêu thích sự bình yên. Nhà đa số làm bằng tường đất. Đây là nơi sinh sống, an cư lập nghiệp của đại bộ phận người Lô Lô và người Mông. Ai muốn có mấy bức hình sống ảo như mình, nhất định phải ghé nơi này”, Ngân nói.

Ngân có một đêm ngủ lại ở ngôi làng này và thưởng thức đặc sản lẩu gà đen. Cô chú chủ homestay rất thân thiện, còn mời các du khách thưởng thức rượu ngô. Buổi sáng thức dậy trong không gian yên tĩnh, không khí trong lành, ở trong làng có hình ảnh mấy em bé chạy nhảy, những cụ già ngồi tư lự ngắm đất trời...

Du khách lạc lối giữa thiên nhiên hùng vĩ ở Hà Giang - 3

Check-in ở con dốc huyền thoại.

Ngân cho biết, đi Hà Giang, mọi người đừng quá đặt trọn niềm tin vào Google Map. “Đoạn tìm đường ra sông Nho Quế, chúng mình bị lạc vào đường cùng, nhưng may mắn khám phá được một điểm sống ảo cực đẹp, cũng là view sông Nho Quế nhưng với một góc khác”, Ngân kể lại.

Có dịp đặt chân đến địa đầu Tổ quốc, nữ du khách được tự do tự tại, ngồi trên xe máy vi vu khắp chốn ở Hà Giang, cảm nhận vẻ đẹp hùng vĩ mà không kém phần lãng mạn, nên thơ... Niềm vui, tiếng cười trong suốt chặng đường đi qua sẽ luôn là kỷ niệm, trở thành những khoảnh khắc đáng nhớ của các du khách trên hành trình khám phá vẻ đẹp Việt Nam...

Du khách lạc lối giữa thiên nhiên hùng vĩ ở Hà Giang - 4

Hà Giang hùng vĩ.

Du khách lạc lối giữa thiên nhiên hùng vĩ ở Hà Giang - 5

Du khách khám phá mọi ngóc ngách ở Hà Giang.

Du khách lạc lối giữa thiên nhiên hùng vĩ ở Hà Giang - 6

Chuyến đi Hà Giang mang đến nhiều niềm vui.

Du khách lạc lối giữa thiên nhiên hùng vĩ ở Hà Giang - 7

Du khách ghé thăm ngôi làng nổi tiếng.

Du khách lạc lối giữa thiên nhiên hùng vĩ ở Hà Giang - 8
Du khách lạc lối giữa thiên nhiên hùng vĩ ở Hà Giang - 9

Nắng đẹp ở Hà Giang.

Du khách lạc lối giữa thiên nhiên hùng vĩ ở Hà Giang - 10

Du khách lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ.

Du khách lạc lối giữa thiên nhiên hùng vĩ ở Hà Giang - 11

Check-in ở góc quen thuộc.

Du khách lạc lối giữa thiên nhiên hùng vĩ ở Hà Giang - 12

Chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Du khách lạc lối giữa thiên nhiên hùng vĩ ở Hà Giang - 13

Tham quan dòng sông Nho Quế.

Du khách lạc lối giữa thiên nhiên hùng vĩ ở Hà Giang - 14

Hà Giang hùng vĩ mà không kém phần lãng mạn.

Du khách lạc lối giữa thiên nhiên hùng vĩ ở Hà Giang - 15

Hẹn mảnh đất Hà Giang vào một ngày không xa...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Du khách lạc lối giữa thiên nhiên hùng vĩ ở Hà Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO