Du khách kể về chuyến du lịch nhớ đời tới Triều Tiên

01/04/2024 17:36

Trượt xuống từ đường núi hoang sơ, gần như còn nguyên vẹn, Olga Shpalock - du khách người Nga cho biết cô hài lòng 100% với khu nghỉ trượt tuyết 5 sao ở Triều Tiên.

jong-un-1.jpg
Ông Kim Jong Un chụp ảnh tại khu nghỉ dưỡng trượt tuyết. Ảnh: The Guardian

Sau cả ngày trượt tuyết, nhà thiết kế người Nga tới từ Vladivostok tới phòng spa và tắm hơi được trang bị đầy đủ tại khách sạn. Tờ The Guardian dẫn lời nữ du khách nói: "Họ nói nhập cảnh Triều Tiên rất khó, nhưng số phận đã mỉm cười với chúng tôi".

Shpalock là thành viên của nhóm du khách ngoại quốc đầu tiên tới thăm Triều Tiên kể từ khi nước này đóng cửa biên giới khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Đầu tháng 2, Shpalock và 100 du khách Nga khác tới Triều Tiên trong chuyến du lịch trượt tuyết kéo dài 4 ngày theo chương trình được đại sứ quán Nga mô tả là "Bình Nhưỡng mở cửa".

Từ đầu năm tới giờ, hơn 200 du khách Nga đã tới Triều Tiên qua 3 chuyến đi vào tháng 2 và tháng 3. Các cuộc phỏng vấn và tường thuật của họ đã hé mở cái nhìn hiếm hoi về cuộc sống ở Triều Tiên.

Một số công ty du lịch Nga lần đầu tiên quảng bá các tour đến Triều Tiên vào tháng 1 với giá 750 USD. Số tiền này bao gồm vé khứ hồi tới Bình Nhưỡng cũng như vé nội địa từ thủ đô Bình Nhưỡng tới khu nghỉ trượt tuyết ở bờ biển phía đông của Triều Tiên, cùng tiền ăn, khách sạn. Vé trượt tuyết hàng ngày giá 40 USD, quà lưu niệm và các chi phí khác, gồm rượu và xì gà, đều được trả bằng tiền mặt.

Chuyến tham quan bắt đầu bằng chuyến bay kéo dài hai giờ từ thành phố Vladivostok ở vùng viễn đông nước Nga đến Bình Nhưỡng, do hãng hàng không nhà nước Triều Tiên Air Koryo khai thác. Air Koryo sở hữu một phi đội máy bay cũ, chủ yếu là Tu-154 do Nga sản xuất.

Alexandra Daniyelko, giám đốc PR đến từ Moscow, người đã tham gia một trong các chuyến tham quan, kể lại: "Khi tôi lên máy bay, tôi tự hỏi liệu chúng tôi có thực hiện được chuyến đi hay không".

Khi đến Bình Nhưỡng, du khách Nga đã đến thăm Quảng trường trung tâm Kim Nhật Thành, cúi đầu trước các bức tượng đồng của cố lãnh đạo Kim Nhật Thành và Kim Jong-il trên đồi Mansu và tham dự buổi biểu diễn âm nhạc tại Cung thiếu nhi Mangyongdae.

Daniyelko mô tả buổi biểu diễn như sau: "Tôi đã khóc trước sự trong sáng và tài năng của những đứa trẻ tham gia biểu diễn". Tuy nhiên, một số du khách tham gia chuyến đi cho hay, kỳ nghỉ thực sự bắt đầu vào ngày thứ 2 khi các du khách lên chuyến bay nội địa để tới thành phố ven biển Wonsan, gần khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Masikryong.

Khu nghỉ dưỡng này là một trong những dự án xây dựng quy mô lớn được thực hiện theo lệnh của ông Kim Jong Un trong những năm gần đây, với chi phí được cho là 24 triệu Bảng Anh. Du khách được đưa lên các sườn dốc trên những chiếc cabin cũ do Áo sản xuất, được nhập khẩu từ Trung Quốc.

Các du khách Nga được thông báo rằng họ sẽ lưu trú tại một "khu nghỉ dưỡng năm sao theo phong cách dãy núi Alps của Thụy Sỹ". Khu nghỉ được xây dựng theo lệnh của ông Kim Jong Un, người từng học ở Thụy Sỹ. Hình ảnh đăng trên Instagram cho thấy các phòng khách sạn sang trọng, hồ bơi hiện đại, phòng tắm hơi, khu mát-xa và tiệm làm tóc.

Yekaterina Kolomeetsa, một blogger du lịch đến từ Vladivostok, cho biết: "Không có bất kỳ người nào trên sườn núi chính, điều này thật hoàn hảo". Trong khi đó, Yulia Mishkova, một du khách Nga khác, cho biết chuyến đi này rất đáng giá.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Du khách kể về chuyến du lịch nhớ đời tới Triều Tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO