Du khách đổ về chợ âm phủ Đà Lạt thưởng thức 'đặc sản'

Bài và ảnh: Như Ngọc| 20/06/2023 12:45

Bất kể ngày thường hay thứ bảy, chủ nhật, chợ đêm Đà Lạt bước vào mùa hè luôn sôi động. Buổi tối, du khách đến đây để thưởng thức những "đặc sản" đường phố của chợ đêm (chợ âm phủ).

Du khách đổ về chợ âm phủ Đà Lạt thưởng thức 'đặc sản' - 1

Đoàn du khách Hàn Quốc đến tham quan chợ đêm.

Chợ đêm Đà Lạt không phải là một điểm du lịch nhưng từ lâu đã trở thành điểm đến không thể thiếu trong chuyến du lịch Đà Lạt. Chợ đêm, hay còn gọi là chợ âm phủ, được bao quanh bởi các khách sạn, gần với hồ Xuân Hương. Trong không khí se lạnh của phố núi, du khách rất thích thú khi trải nghiệm một đêm dạo quanh chợ để mua sắm, hay ngồi giữa trời để thưởng thức các món ăn đường phố - "đặc sản" của chợ đêm.

Cái tên "chợ Âm phủ" bắt nguồn từ thời chưa có đèn đường, những người bán đồ ăn khuya tụ tập ở dọc cầu thang từ khu Hòa Bình xuống chợ Đà Lạt ra tới hồ Xuân Hương.

Hè năm nay, chợ đêm hoạt động lại bình thường sau thời gian đóng cửa chống dịch, du khách đổ về rất đông, thứ hai, thứ ba,... không phải ngày nghỉ vẫn đông nghẹt người.

Du khách đổ về chợ âm phủ Đà Lạt thưởng thức 'đặc sản' - 2

Chợ đêm Đà Lạt mùa hè luôn đông đúc, dù là ngày thường.

Du khách đổ về chợ âm phủ Đà Lạt thưởng thức 'đặc sản' - 3

Đặc sản đầu tiên của chợ đêm Đà Lạt phải kể đến bánh tráng nướng, nổi tiếng bởi sự thơm ngon, hấp dẫn và dễ ăn. Nhất là với cái thời tiết quanh năm se se lạnh của thành phố sương mù, được thưởng thức món bánh tráng nướng nóng hổi thì còn gì tuyệt vời hơn.

Du khách đổ về chợ âm phủ Đà Lạt thưởng thức 'đặc sản' - 4

Ngay kế bên bánh tráng nướng cũng là món đặc sản của chợ đêm, là khoai lang nướng và bắp nướng.

Du khách đổ về chợ âm phủ Đà Lạt thưởng thức 'đặc sản' - 5

Một trong những đặc sản thu hút du khách đến chợ đêm Đà Lạt chính là sữa đậu nành nóng. Món nước uống này được bán khắp nơi, chỉ một góc nhỏ là có thể mở một quán sữa đậu nành. Nhưng thời gian gần đây, nạn lấn chiếm lòng lề đường, gây mất trật tự nên địa phương đã hạn chế, người bán rất nhanh nhạy thích ứng, thay vì để xe đẩy, hoặc tủ bán hàng, mỗi người trở thành một tiệm bán sữa di động, họ cầm một tấm bảng ghi tên tiệm, sản phẩm, có khách mua thì chạy đi lấy sữa từ chỗ khác mang lại.

Du khách đổ về chợ âm phủ Đà Lạt thưởng thức 'đặc sản' - 6

Áo len, áo lạnh cũng là một đặc sản của chợ đêm, bởi hàng ở đây bán rất rẻ mà lại tốt. Nhiều du khách đi Đà Lạt không mang theo áo lạnh cũ mà đến chợ đêm mua rồi mặc luôn.

Du khách đổ về chợ âm phủ Đà Lạt thưởng thức 'đặc sản' - 7

Mũ, bao tay, khăn quấn bằng len, đặc biệt là các mũ hình thù con thỏ, con mèo, heo... rất được du khách trẻ em yêu thích. Trong ảnh là một người bán đội mũ len hình thú cưng để thu hút du khách nhỏ tuổi.

Du khách đổ về chợ âm phủ Đà Lạt thưởng thức 'đặc sản' - 8

Vớ được bán với giá siêu rẻ: 35.000 đồng/ 3 đôi, nhìn bên ngoài cũng rất tốt, nên được nhiều du khách lựa chọn.

Du khách đổ về chợ âm phủ Đà Lạt thưởng thức 'đặc sản' - 9

Khu vực cầu thang từ đường xuống chợ đêm là trung tâm của nơi đây nên luôn hết chỗ, cầu thang không phải để đi mà để ngồi. Du khách đến đây để thưởng thức cái cảm giác ngồi ngoài đường, ăn món ăn đường phố.

Theo tcdulichtphcm.vn
https://tcdulichtphcm.vn/du-khao/du-khach-do-ve-cho-am-phu-da-lat-thuong-thuc-dac-san-c14a55258.html
Copy Link
https://tcdulichtphcm.vn/du-khao/du-khach-do-ve-cho-am-phu-da-lat-thuong-thuc-dac-san-c14a55258.html
Bài liên quan
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Chiêm ngưỡng hai thành phố đẹp như mơ ở Malaysia
    Đến Malaysia, không ghé thăm hai thành phố Malacca và Putrajaya sẽ là khuyết điểm lớn. Nếu Malacca mang vẻ đẹp cổ kính bởi đền đài, thành quách thì Putrajaya lại được biết đến là thành phố mới, thông minh và sôi động.
  • 10 sự thật thú vị về văn hóa Malaysia mà bạn nên biết
    Quê hương của đối thủ tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 có vua sầu riêng, nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản địa và... đi vệ sinh với phong cách ngồi xổm.
  • Tham quan lăng tẩm vị Hoàng đế thứ 9 của triều Nguyễn
    Được xây dựng trải qua 4 đời vua, lăng của vị vua Đồng Khánh mang dấu ấn hai trường phái kiến trúc của hai thời điểm lịch sử.
  • Nhịp sống cửa ô ở Hà Nội sau 200 năm
    Nằm trên một trong những con phố ngắn nhất Hà Nội, Ô Quan Chưởng vẫn vẹn nguyên kể từ thế kỷ 18. Bước qua cửa ô là nhịp sống buôn bán tấp nập của người phố cổ.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Du khách đổ về chợ âm phủ Đà Lạt thưởng thức 'đặc sản'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO