Du khách đến Bali không bị áp dụng lệnh cấm quan hệ ngoài hôn nhân

Thu Ngân (Zing News)| 12/12/2022 18:30

Người dân Bali bày tỏ lo ngại về việc liệu những thay đổi đối với bộ luật hình sự của Indonesia có ảnh hưởng đến ngành du lịch tại hòn đảo Bali hay không.

Chính phủ Indonesia xác nhận hành động quan hệ tình dục ngoài hôn nhân bị coi là phạm pháp trong những thay đổi mới nhất đối với bộ luật hình sự của đất nước này. Các thay đổi này dự kiến có hiệu lực sau 3 năm, áp dụng cho người dân Indonesia và khách du lịch.

Du khách đến Bali không bị áp dụng lệnh cấm quan hệ ngoài hôn nhân - 1

Indonesia áp dụng lệnh cấm quan hệ tình dục ngoài hôn nhân.

Thông tin này đã gây ra phản ứng dữ dội tới các nhà hoạt động nhân quyền và nổ ra nhiều cuộc biểu tình ở Jakarta. Đặc biệt tại hòn đảo Bali, địa điểm du lịch được ghé thăm nhiều nhất Indonesia, người dân lo lắng về những thay đổi sẽ làm ảnh hưởng đến ngành du lịch trong và ngoài nước.

"Những quy tắc này đã được đề xuất cách đây vài năm nhưng không được thực hiện, vì vậy tôi không biết liệu chính phủ có thực sự thực hiện điều này hay không", Santi Aprilia, một người nội trợ người Indonesia, nói với trang tin The Guardian. "Indonesia cần khách du lịch, nhưng nếu du khách chưa kết hôn muốn đến đây thì sao? Tôi nghĩ sẽ rất khó để thực hiện những quy tắc này", cô nói.

Tony, chuyên gia dạy lướt sóng tại Bali, cũng hoài nghi tương tự rằng bộ luật hình sự mới sẽ ảnh hưởng đến Bali. “Tôi không nghĩ điều luật này sẽ được áp dụng, bởi ở Indonesia không chỉ có người Hồi giáo mà còn có tất cả các tôn giáo", anh nói.

Du khách đến Bali không bị áp dụng lệnh cấm quan hệ ngoài hôn nhân - 2

Ngành du lịch tại Bali tăng trở lại sau đại dịch.

Indonesia được coi là nền dân chủ lớn thứ 3 thế giới, cũng là một quốc gia đa số theo đạo Hồi, với tôn giáo thống trị ở Bali là Ấn Độ giáo. Bali được biết đến như một vùng đất tự do trong những thập kỷ gần đây, thúc đẩy bởi hơn 300.000 du khách/tháng (theo điều tra dân số mới nhất). Do vậy, ngành du lịch lo ngại sau khi thông báo này được đưa ra.

Tuy nhiên mới đây, Thống đốc đảo Bali - Wayan Koster - cho biết lệnh cấm quan hệ tình dục ngoài hôn nhân sẽ không ảnh hưởng đến khách du lịch. Du khách đến Bali sẽ không có nguy cơ bị hình sự hóa theo luật mới của Indonesia.

Theo đó, một người chỉ có thể bị truy tố theo luật mới nếu có khiếu nại của cha mẹ, vợ, chồng hoặc con cái. Wayan cho rằng những người đến thăm hoặc sống ở Bali sẽ không cần phải lo lắng về sự thay đổi này.

"Chính phủ Bali sẽ đảm bảo không kiểm tra tình trạng hôn nhân khi nhận phòng tại bất kỳ cơ sở lưu trú du lịch nào, chẳng hạn như khách sạn, biệt thự, căn hộ, nhà khách, nhà nghỉ và spa", ông Wayan nói.

Du khách đến Bali không bị áp dụng lệnh cấm quan hệ ngoài hôn nhân - 3

Lệnh cấm quan hệ tình dục ngoài hôn nhân sẽ không ảnh hưởng đến khách du lịch Bali.

Theo dữ liệu từ các đại lý du lịch, công ty lữ hành và cơ sở lưu trú cũng như các hãng hàng không cho thấy số lượng du khách đến Bali dự kiến đã tăng từ tháng 12 đến tháng 3/2023. Hiệp hội Du lịch Bali đang hướng tới mục tiêu lượng khách nước ngoài đến hòn đảo đạt mức trước đại dịch là 6 triệu người mỗi năm vào năm 2025.

Maulana Yusran, Phó Giám đốc Hội đồng ngành Du lịch Indonesia, cho biết bộ quy tắc mới "hoàn toàn phản tác dụng" vào thời điểm nền kinh tế và du lịch đang bắt đầu phục hồi sau đại dịch.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Du khách đến Bali không bị áp dụng lệnh cấm quan hệ ngoài hôn nhân
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO