Du khách chen nhau chơi lễ 2-9 ở TP HCM, buýt đường sông 'cháy vé'

02/09/2023 18:00

Ngày 2-9, người dân và du khách đổ xô đến những điểm tham quan, vui chơi giải trí ở TP HCM khiến Đầm Sen, Suối Tiên, Thảo Cầm Viên… đều tấp nập khách; buýt đường sông "cháy vé"

Thống kê sơ bộ của nhiều khu du lịch, điểm vui chơi, giải trí trên địa bàn TP HCM trong 2 ngày 1 và 2-9 đã đón hàng chục ngàn lượt khách đến.

Tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên, dự kiến chỉ riêng ngày 2-9 sẽ đón khoảng 25.000 lượt khách và trong 4 ngày lễ có khoảng 70.000 lượt khách. Từ sáng sớm, người dân và du khách đã tấp nập xếp hàng, mua vé tham quan và khám phá những điểm đến trong Khu du lịch văn hóa Suối Tiên.

Không chỉ du khách ở TP HCM mà các tỉnh lân cận như Bình Dương, Bình Phước, các tỉnh Tây Nam Bộ đã đến xếp hàng để vui chơi. Đại diện Suối Tiên cho biết các địa điểm đông khách là trạm xe lửa, xe taxi đón khách, khu vực nông trại Suối Tiên Farm, khu trò chơi cảm giác mạnh, khu trò chơi dành cho trẻ em…

Du khách chen nhau chơi lễ 2-9 ở TP HCM, buýt đường sông cháy vé - Ảnh 2.

Du khách đến Suối Tiên từ sáng 2-9

Các chương trình nghệ thuật trong khuôn viên Suối Tiên cũng thu hút đông đảo khách, không khí sôi nổi như sân khấu hóa truyền thuyết Sơn Tinh - Thủy Tinh, chương trình nghệ thuật giao lưu văn hóa với các nước Asenan - Cuba - Trung Quốc…

Du khách chen nhau chơi lễ 2-9 ở TP HCM, buýt đường sông cháy vé - Ảnh 3.

Lực lượng soát vé, nhân viên ở Suối Tiên hoạt động hết công suất mới kịp đáp ứng nhu cầu của du khách

Du khách chen nhau chơi lễ 2-9 ở TP HCM, buýt đường sông cháy vé - Ảnh 4.

Xếp hàng vào cổng ở khu du lịch văn hóa Suối Tiên

Du khách chen nhau chơi lễ 2-9 ở TP HCM, buýt đường sông cháy vé - Ảnh 5.

Nhiều trẻ em được cha mẹ đưa đi chơi trong ngày 2-9

Tương tự, tại Công viên văn hóa Đầm Sen, thống kê ban đầu đến 12 giờ ngày 2-9 đã có khoảng 9.000 lượt khách tới đây vui chơi, thưởng thức ẩm thực, chương trình nghệ thuật. Các điểm đến khác ở khu vực trung tâm TP HCM như Nhà thờ Đức Bà, Hội trường Thống Nhất, Thảo Cầm Viên Sài Gòn… cũng nhộn nhịp khách đến vui chơi, tham quan.

Du khách chen nhau chơi lễ 2-9 ở TP HCM, buýt đường sông cháy vé - Ảnh 6.

Công viên văn hóa Đầm Sen cũng tấp nập khách đến vui chơi

Với đường thủy, khu vực bến tàu của buýt đường sông Saigon Waterbus (khu vực đường Tôn Đức Thắng, quận 1 hay ga tàu thủy Bình An (TP Thủ Đức) cũng tấp nập khách chờ đặt vé đi tham quan, trải nghiệm.

Dù vậy, nhiều khách đã phải ra về vì hết vé. Khoảng 10 giờ ngày 2-9, ở ga tàu thủy Bình An, một nhóm khách gia đình hơn chục thành viên đã phải ra về vì không còn tuyến buýt sông nào đủ chỗ cho cả nhà. Một số khách khác đặt mua từ 5 vé trở lên cũng không còn chỗ. Trong ngày 2-9, vé buýt đường sông ở mỗi chuyến chỉ còn 1-3 vé, nhiều khách phải đặt trước cho ngày mai, 3-9 vì sợ hết chỗ.

Du khách chen nhau chơi lễ 2-9 ở TP HCM, buýt đường sông cháy vé - Ảnh 7.

Nhiều người không thể đi buýt đường sông trong ngày 2-9 vì "cháy vé"

Du khách chen nhau chơi lễ 2-9 ở TP HCM, buýt đường sông cháy vé - Ảnh 8.

Buýt đường sông là một trong những phương tiện được nhiều người dân và du khách lựa chọn dịp lễ này

Gia đình chị Ngọc Hạnh (ngụ Đồng Nai) cho biết lên thăm người thân ở TP Thủ Đức và muốn trải nghiệm buýt đường sông nên đã tới ga tàu thủy Bình An mua vé. "Tuy nhiên, cả người lớn và trẻ em tổng cộng cần 12 vé nhưng không còn chỗ nên đành phải ngồi uống cà phê bờ sông rồi quay về" - chị Hạnh kể.

Trong ngày 2-9, Sở Du lịch TP HCM cho biết chương trình tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND và UBND TP HCM sẽ tiếp tục đón khách, nâng tổng số khách đến địa điểm này trong 2 ngày 1 và 2-9 lên khoảng 1.500 khách. Chương trình tham quan đón nhận những tình cảm và phản hồi tích cực từ người dân, du khách.

Lễ này, tour tham quan trụ sở HĐND và UBND TP HCM có nhiều điểm mới như ngoài kiến trúc của tòa nhà, du khách còn được thưởng thức không gian triển lãm ảnh về các công trình kiến trúc nghệ thuật, các điểm đến du lịch đặc sắc của TP HCM.

Thái Phương, Ảnh: Bình An

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Du khách chen nhau chơi lễ 2-9 ở TP HCM, buýt đường sông 'cháy vé'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO