Du khách bị voi quật văng xuống đất vì tự ý chạm vào vòi của con voi

Trương Nguyễn| 05/11/2023 16:10

Hai du khách bị voi quật xuống đất khi tự ý sờ chạm vào vòi của con voi khi đi du lịch tại huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk.

Ngày 5/11, một lãnh đạo UBND huyện Lắk cho biết sẽ cử các đơn vị xác minh thông tin du khách bị voi quật ngã khi đi du lịch tại địa phương.

Du khách bị voi quật văng xuống đất vì tự ý chạm vào vòi của con voi - 1

Nam du khách tự ý sờ vào vòi của con voi cái (Ảnh: Chụp màn hình clip).

Trước đó, trên mạng xã hội đăng tải 2 clip ngắn ghi lại cảnh du khách bị voi đá, quật bằng vòi. Clip thứ nhất chia sẻ hình ảnh một cô gái sờ vào vùng mông của con voi, khi con voi này đang chở khách. Ngay lập tức, con voi đá vào người khiến cô gái ngã xuống đất.

Một clip khác ghi lại hình ảnh một nam du khách đang quay clip giới thiệu "voi có thể sờ được nha mọi người", vừa nói người này sờ vào vòi và ngay lập tức bị voi dùng vòi quật ngã lộn một vòng.

Các clip đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội đã gây nhiều ý kiến trái chiều, nhiều người cho rằng các du khách khá liều lĩnh khi sờ soạng voi mà chưa có sự đồng ý của chủ voi và hành động này có thể dẫn đến nguy hiểm cho du khách.

Du khách bị voi quật văng xuống đất vì tự ý chạm vào vòi của con voi - 2

Người này nhanh chóng bị con voi quật ngã lộn vòng xuống đất (Video: Mạng xã hội).

Theo tìm hiểu, các du khách này đi du lịch tại địa bàn thị trấn Liên Sơn (huyện Lắk).

Anh Y.V.E. (một chủ voi tại huyện Lắk) xác nhận, con voi trong đoạn clip trên là voi cái Na Túc (45 tuổi) thuộc sở hữu của người thân trong dòng họ của anh.

Theo anh Y.V.E., cả 2 du khách đều đến từ tỉnh Lâm Đồng và dù nài voi (người điều khiển voi - PV) đã nhắc nhở khách không đến gần voi nhưng khách vẫn đùa giỡn, chọc voi dẫn đến việc bị voi quật ngã.

"Rất may, cả 2 du khách đều không bị thương tích, ngược lại, họ lại thấy vui và đăng tải clip lên mạng xã hội. Tôi sợ việc đăng clip ảnh hưởng đến du lịch của địa phương nên đã nhờ họ gỡ xuống nhưng đến nay clip vẫn lan truyền nhanh chóng", anh Y.V.E. cho hay.

Du khách bị voi quật văng xuống đất vì tự ý chạm vào vòi của con voi - 3

Một nữ du khách sờ vào vùng mông voi cũng bị con voi cái quật ngã lăn (Ảnh: Chụp màn hình clip).

Anh Y.V.E. cho biết thêm, voi cái Na Túc bình thường rất hiền lành, chưa bao giờ quật ngã ai nhưng do bị chọc nên voi giật mình và có phản xạ tự nhiên.

"Mặc dù có bảng hướng dẫn du khách vẫn sờ soạng voi, đi quá giới hạn nên bị voi quật. Tôi khuyến cáo du khách muốn tiếp cận, chụp ảnh với voi phải theo mọi sự hướng dẫn của nài voi, tránh tự tiện hành động có thể gây ra các sự cố đáng tiếc", chủ voi chia sẻ.

Vừa qua, Tổ chức Động vật Châu Á (AAF) đã làm việc với Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk về việc thí điểm chăn thả voi tại huyện Lắk, để triển khai mô hình du lịch thân thiện với voi, chuyển từ cưỡi voi sang chiêm ngắm voi.

Du khách bị voi quật văng xuống đất vì tự ý chạm vào vòi của con voi - 4

Du khách khi tiếp cận voi cần có sự theo dõi, hướng dẫn của nài voi (Ảnh: Trương Nguyễn).

Toàn tỉnh Đắk Lắk còn 36 con voi nhà; trong đó, huyện Lắk có 16 con và huyện Buôn Đôn có 20 con.

Tháng 11/2022, AAF tài trợ cho tỉnh Đắk Lắk 2 triệu USD để hỗ trợ việc thực hiện chuyển đổi mô hình du lịch cưỡi voi sang mô hình du lịch thân thiện với voi trong vòng 5 năm. Phía AAF đã triển khai mô hình thân thiện với voi tại huyện Buôn Đôn và đang chuẩn bị các bước để triển khai tại địa bàn huyện Lắk.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Du khách bị voi quật văng xuống đất vì tự ý chạm vào vòi của con voi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO