Du khách bị tò vò đốt vào lưỡi gây tử vong

08/08/2020 09:37

Bị tò vò đốt vào lưỡi, người đàn ông 52 tuổi đã tử vong khi đang trong kỳ nghỉ cùng gia đình.

Một người đàn ông 52 tuổi khi đi nghỉ dưỡng cùng gia đình gần hồ Annecy thuộc dãy núi Alps, Pháp, bất ngờ bị tò vò đốt vào lưỡi và tử vong hôm 4/8.

Du khách bị tò vò đốt vào lưỡi gây tử vong - 1
Du khách bị tò vò đốt khi đang đi nghỉ dưỡng cùng gia đình

Theo lời kể của các nhân chứng, khi nạn nhân đang dùng bữa cùng gia đình, một con tò vò bất ngờ bay vào miệng. Nó đốt vào lưỡi khiến khu vực bị đốt lập tức sưng phồng. Nạn nhân sau đó bị ngạt thở, mất tỉnh táo và tim ngừng đập. Dù nhân viên y tế và đội cứu hộ sớm có mặt ở hiện trường nhưng không cứu được nạn nhân.

Được biết, thời điểm xảy ra vụ việc xảy ra khi người đàn ông đi nghỉ cùng vợ, hai con trai và con dâu. Đó cũng là ngày cuối cùng gia đình ở lại đây và chuẩn bị ra về.

Du khách bị tò vò đốt vào lưỡi gây tử vong - 2

Do bị tò vò đốt vào lưỡi nên người đàn ông đã tử vong. Ảnh minh họa

Trên thực tế, phần lớn vết đốt của ong bắp cày, ong mật hay tò vò đều gây đau đớn nhưng không gây nguy hại đến tính mạng con người. Tùy theo mỗi trường hợp lại có mức độ nguy hiểm khác nhau.

Theo các chuyên gia, một người trưởng thành có thể chịu được trung bình hơn 1.000 vết ong đốt. Tuy nhiên, với vết đốt vào lưỡi hoặc hầu - ống nốt khoang miệng và mũi với thanh quản, thực quản - có thể đặc biệt nguy hiểm. Vết đốt ở những vùng này dẫn tới sưng tấy màng nhầy, gây ra hiện tượng ngạt thở.

Du khách bị tò vò đốt vào lưỡi gây tử vong - 3

Với số ít những người dị ứng vết đốt côn trùng cũng có nguy cơ cao. Nếu bị đốt, họ sẽ có phản ứng dị ứng đe dọa tới tính mạng, bao gồm các triệu chứng như khó thở, sưng mặt, mạch nhanh và tụt huyết áp. Với các trường hợp này, tử vong có thể xảy ra ít nhất trong 10 phút.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Du khách bị tò vò đốt vào lưỡi gây tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO