Dù đã đăng ký kết hôn nhưng người yêu nhất quyết không chịu tổ chức đám cưới

05/09/2023 07:45

Tôi và người yêu đều đã qua một lần đò. Thế nên, khi chúng tôi quyết định kết hôn lần này, người yêu tôi không muốn tổ chức đám cưới.

Tôi và người yêu hiện tại đều đã qua một lần đò. Tôi có một cô con gái riêng, còn người yêu tôi có một cậu con trai riêng. Con chúng tôi đều 4 tuổi, lại học cùng lớp nên chúng tôi quen nhau rồi yêu nhau.

Sau khi ly hôn người chồng đầu tiên, tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện yêu đương lần nữa, mà chỉ chú tâm nuôi con. Chồng cũ của tôi là người gia trưởng, vô tâm không quan tâm đến chuyện gia đình mà chỉ suốt ngày nhậu nhẹt, chơi bời với bạn bè. Anh ta cho rằng mọi chuyện trong nhà phải nhất nhất theo ý mình, còn tôi là vợ thì không được ý kiến nhiều. Lâu dần, cuộc sống bên chồng cũ khiến tôi không chịu nổi nữa, buộc phải ly hôn khi con tôi mới được 1 tuổi.

Dù đã đăng ký kết hôn nhưng người yêu nhất quyết không chịu tổ chức đám cưới-1

Dù đã đăng ký kết hôn nhưng người yêu tôi nhất quyết không chịu tổ chức đám cưới (ảnh minh họa)

Thế nhưng, người yêu hiện tại đã bù đắp tất cả. Vợ anh mất vì sinh con nên anh ở vậy đến bây giờ, làm "gà trống nuôi con". Có lẽ vì vậy, anh chăm trẻ rất khéo. Khi yêu tôi, anh chăm sóc hai mẹ con tôi vô cùng chu đáo. Nhiều hôm tôi bận, anh đón cả con tôi và con anh về nhà để cùng chăm sóc. Lúc tôi ốm đau, anh cũng sang tận nhà đưa thuốc, nấu cháo, trông con hộ tôi. Sự quan tâm, giúp đỡ của anh khiến tôi mở lòng một lần nữa, quyết định tiến tới hôn nhân với người đàn ông này.

Tuần trước, chúng tôi dẫn nhau đi đăng ký kết hôn. Tôi đang mang thai con của anh. Cứ nghĩ chúng tôi sẽ có một cái kết thật đẹp sau những trắc trở thì tôi không ngờ, bây giờ, người khiến tôi đau lòng lại là người yêu mình.

Tôi hỏi anh khi nào thì tổ chức lễ cưới vì bụng tôi sẽ to lên rất nhanh, lúc đó mặc váy cưới không còn đẹp nữa. Anh lại nói không muốn làm đám cưới hoành tráng vì nhiều lý do. Thứ nhất, đây là đám cưới thứ hai, không nên làm rình rang quá, chỉ cần một bữa cơm thân mật hai bên gia đình là được. Thứ hai, chúng tôi sắp đón thêm thành viên mới, nên tiết kiệm để nuôi con. Anh cũng nhắc tôi rằng tôi đang mang thai thì nên hạn chế di chuyển để tránh ảnh hưởng đến em bé trong bụng. Anh còn bảo hình cưới chỉ cần chụp 1 tấm lớn để treo trong phòng ngủ, ngoài ra không cần chụp nhiều cho tốn kém.

Tôi không đồng ý với quan điểm của bạn trai. Dù kết hôn lần hai, tôi vẫn muốn được đưa dâu rước họ, trầu cau hỏi cưới theo đúng phong tục chứ không phải kiểu qua loa xong việc. Vì bất đồng quan điểm nên tôi và anh cãi nhau to. Anh bảo nếu tôi cứ quyết đòi tổ chức đám cưới thì anh ấy sẽ chia tay. Tôi rối bời, không biết phải làm sao nữa? Nếu tôi chưa cưới đã nhịn anh như vậy thì sau này anh sẽ chèn ép tôi như người chồng cũ thì sao?

Theo vov.vn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dù đã đăng ký kết hôn nhưng người yêu nhất quyết không chịu tổ chức đám cưới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO