Dù cây lau nhà có bẩn hay sẫm màu đến đâu, chỉ cần nhúng trong nước này là sẽ sạch ngay mà mùi hôi cũng chẳng còn

14/02/2023 11:00

Mỗi khi lau sàn xong, chúng ta sẽ cho cây lau nhà vào nước lắc vài lần để giũ bỏ bụi bẩn. Trên thực tế, chỉ giũ qua nước như vậy sẽ không thể làm sạch được cây lau nhà.

Nhà nào cũng có cây lau nhà, về cơ bản cứ vài ngày chúng ta lại dùng cây lau nhà để lau sàn nhà. Khi sử dụng lâu ngày mà không được vệ sinh kịp thời thì phần sợi lông của cây lau nhà sẽ ngày càng đen bẩn và dễ sinh ra mùi hôi. Nếu chúng ta sử dụng cây lau nhà có mùi đặc biệt để lau sàn nhà, mỗi nơi chúng ta lau sẽ đều có mùi và việc lau sàn như thế này chẳng khác nào vô ích.

Dù cây lau nhà có bẩn hay sẫm màu đến đâu, chỉ cần nhúng trong nước này là sẽ sạch ngay mà mùi hôi cũng chẳng còn-1

Trong trường hợp bình thường, mỗi khi lau sàn xong, chúng ta sẽ cho cây lau nhà vào nước lắc vài lần để giũ bỏ bụi bẩn. Trên thực tế, chỉ giũ qua nước như vậy sẽ không thể làm sạch được hết mọi chất bẩn cư trú trên cây lau nhà. Mặt khác, chúng ta phải vệ sinh cây lau nhà thường xuyên, nếu không vết bẩn trên lông lau sẽ ngày càng nhiều và dễ sinh ra mùi đặc biệt. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một mẹo nhỏ để vệ sinh cây lau nhà sạch sẽ và không có mùi lạ, các bạn cùng tham khảo nhé!.

Dù cây lau nhà có bẩn hay sẫm màu đến đâu, chỉ cần nhúng trong nước này là sẽ sạch ngay mà mùi hôi cũng chẳng còn-2

Đầu tiên, chúng ta cho một ít nước nóng vào thùng lau. Lượng nước nóng không được vượt quá phần vắt nước. Tiếp theo, đổ một ít muối ăn vào cùng nước nóng.

Dù cây lau nhà có bẩn hay sẫm màu đến đâu, chỉ cần nhúng trong nước này là sẽ sạch ngay mà mùi hôi cũng chẳng còn-3

Sau đó, thêm ít bột giặt vào. Bột giặt có thể làm sạch một số vết dầu và vết bẩn trên những sợi lông lau, hiệu quả làm sạch tương đối tốt.

Dù cây lau nhà có bẩn hay sẫm màu đến đâu, chỉ cần nhúng trong nước này là sẽ sạch ngay mà mùi hôi cũng chẳng còn-4

Tiếp theo, chúng ta đổ một ít bột baking soda vào đó. Baking soda không chỉ được sử dụng để làm bánh, mà hiệu quả làm sạch vết bẩn cũng rất tốt và tương đối dễ sử dụng.

Dù cây lau nhà có bẩn hay sẫm màu đến đâu, chỉ cần nhúng trong nước này là sẽ sạch ngay mà mùi hôi cũng chẳng còn-5

Chúng ta đổ một ít nước xả vải vào, hoặc bạn cũng có thể dùng dầu xả. Việc thêm một ít nước xả vải sẽ giúp lông lau mềm mại và dễ làm sạch bụi bẩn bán trên sợi lông sau khi lau.

Dù cây lau nhà có bẩn hay sẫm màu đến đâu, chỉ cần nhúng trong nước này là sẽ sạch ngay mà mùi hôi cũng chẳng còn-6

Bây giờ, chúng ta nhúng cây lau nhà vào xô và nhấc lên xuống một lúc. Khi làm như vậy, sợi lông sẽ được ngấm dung dịch và có thể hòa tan các chất bên trong dễ dàng. Để dung dịch chất tẩy phát huy hiệu quả, chúng ta hãy ngâm cây lau nhà trong khoảng nửa giờ.

Dù cây lau nhà có bẩn hay sẫm màu đến đâu, chỉ cần nhúng trong nước này là sẽ sạch ngay mà mùi hôi cũng chẳng còn-7

Sau nửa giờ, chúng ta hãy xem, nước trong xô lúc này đã trở nên rất bẩn, điều đó có nghĩa là một số vết bẩn trên cây lau nhà đã được hòa tan. Bây giờ, chúng ta hãy làm sạch cây lau nhà một lần nữa, lúc này vết bẩn sẽ dễ dàng thoát ra hơn rất nhiều.

Dù cây lau nhà có bẩn hay sẫm màu đến đâu, chỉ cần nhúng trong nước này là sẽ sạch ngay mà mùi hôi cũng chẳng còn-8

Chúng ta đổ dung dịch trong xô ra, sau đó lại đổ một ít nước sạch vào để giặt lại cây lau nhà. Khi giặt, bạn chỉ cần cho cây lau vào và xoay một lúc là sẽ sạch. Nếu trên lông lau có nhiều vết bẩn, bạn cũng có thể dùng tay vò mạnh cho đến khi nước sau khi giặt trở nên trong. Vậy là chỉ cần vài thao tác là cây lau nhà đã được làm sạch và khử mùi hoàn toàn rồi!

Dù cây lau nhà có bẩn hay sẫm màu đến đâu, chỉ cần nhúng trong nước này là sẽ sạch ngay mà mùi hôi cũng chẳng còn-9

Trong những trường hợp bình thường, cây lau nhà được làm sạch mỗi tuần một lần, gần như là đủ. Nhưng sau một thời gian sử dụng cây lau nhà, hãy nhớ vệ sinh sạch sẽ cây lau nhà, đặt nó ở nơi thoáng gió hoặc phơi khô trên ban công để phần bông lau được làm sạch và luôn khô ráo. Khi bông lau khô thì sẽ không bị nhớt bẩn và sinh ra mùi đặc biệt.

Theo An Nhiên - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dù cây lau nhà có bẩn hay sẫm màu đến đâu, chỉ cần nhúng trong nước này là sẽ sạch ngay mà mùi hôi cũng chẳng còn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO