Dự án khu văn hóa Công tử Bạc Liêu nghìn tỷ "trùm mền" sau 2 năm khởi công

Huỳnh Hải| 11/05/2022 08:05

Hơn 2 năm trước, tỉnh Bạc Liêu khởi công dự án Khu văn hóa đa năng ngoài công lập Công tử Bạc Liêu với vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến nay dự án này vẫn… im lìm.

Theo tìm hiểu của PV Dân trí, ngày 22/11/2019, tỉnh Bạc Liêu phối hợp cùng Công ty cổ phần dịch vụ du lịch Công tử Bạc Liêu (nhà đầu tư) tổ chức khởi công Khu văn hóa đa năng ngoài công lập Công tử Bạc Liêu, tọa lạc tại phường 3, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu.

Dự án khu văn hóa Công tử Bạc Liêu nghìn tỷ trùm mền sau 2 năm khởi công - 1

Tỉnh Bạc Liêu và nhà đầu tư làm lễ khởi công dự án cách đây hơn 2 năm. Khu vực khởi công dự án này nằm ngay cụm nhà Công tử Bạc Liêu hiện nay (Ảnh: NH).

Dự án được xây dựng trên khuôn viên rộng khoảng 18.000 m2, chia làm khu A (khu vực cụm nhà Công tử Bạc Liêu hiện hữu) và khu B (khu vực đất giải tỏa mới của nhiều hộ dân nằm cạnh khu A); vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, gồm nhiều hạng mục, như: Khu bảo tàng, nhà trưng bày hiện vật, khách sạn, quảng trường, khu hội nghị...

Tại thời điểm khởi công, dự án được kỳ vọng với thông điệp "Viết tiếp những câu chuyện trăm năm từ chàng Công tử đất Bạc Liêu" để giới thiệu với du khách biết thêm về miền đất, con người Bạc Liêu xưa, các giai thoại gắn liền với Công tử Bạc Liêu.

Dự án khu văn hóa Công tử Bạc Liêu nghìn tỷ trùm mền sau 2 năm khởi công - 2

Dự án có nhiều hạng mục rất hoành tráng (Ảnh: NH).

Tuy nhiên, sau khi khởi công hơn 2 năm qua, dự án này vẫn chưa được triển khai xây dựng gì nhiều, ngoài việc giải phóng mặt bằng ở khu B.

Theo ghi nhận của PV Dân trí, hiện nay nhiều hạng mục trong cụm nhà Công tử Bạc Liêu (khu A) có dấu hiệu quá cũ kỹ, xuống cấp. Dù khu A không vướng mắc gì về mặt bằng nhưng nhà đầu tư vẫn chưa triển khai xây dựng dự án.

Trong khi đó, phần đất ở khu B cơ bản đã giải tỏa hết nhà dân, chỉ còn vướng một số hộ dân liên quan đến thủ tục bồi thường.

Dự án khu văn hóa Công tử Bạc Liêu nghìn tỷ trùm mền sau 2 năm khởi công - 3
Dự án khu văn hóa Công tử Bạc Liêu nghìn tỷ trùm mền sau 2 năm khởi công - 4

Nhiều hạng mục, công trình hiện hữu ở khu A hiện nay đã có dấu hiệu cũ kỹ, xuống cấp (Ảnh: HH).

Dự án khu văn hóa Công tử Bạc Liêu nghìn tỷ trùm mền sau 2 năm khởi công - 5

Phần đất ở khu B cơ bản đã giải tỏa xong, chỉ còn vướng một số hộ dân về thủ tục bồi thường (Ảnh: HH).

Trao đổi với PV Dân trí về tiến độ dự án này, ông Huỳnh Chí Nguyện, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bạc Liêu, cho biết mới đây tỉnh có làm việc với nhà đầu tư. Phía nhà đầu tư cho biết chưa triển khai dự án do chờ khu B hoàn tất mặt bằng thì triển khai xây dựng song song với cả khu A.

"Tuy nhiên, tỉnh đã có yêu cầu nhà đầu tư khu nào đã giao xong mặt bằng, không còn vướng mắc thì triển khai chứ không chờ để chậm tiến độ. Phía nhà đầu tư có cam kết sẽ sớm triển khai dự án", ông Nguyện cho hay.

Dự án khu văn hóa Công tử Bạc Liêu nghìn tỷ trùm mền sau 2 năm khởi công - 6

Cụm nhà Công tử Bạc Liêu là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng của tỉnh Bạc Liêu, nhưng có vẻ như đang bị "bỏ quên". Người dân rất mong chờ dự án mới được triển khai để thương hiệu "Công tử Bạc Liêu" không bị mai một.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dự án khu văn hóa Công tử Bạc Liêu nghìn tỷ "trùm mền" sau 2 năm khởi công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO