Dự án khu đô thị, nghỉ dưỡng 'ma' mọc như nấm, Công an Bình Thuận cảnh báo NĐT

14/11/2023 06:08

Thanh tra Công an tỉnh Bình Thuận đưa ra khuyến cáo để nhà đầu tư cảnh giác trước những thủ đoạn lừa đảo thông qua các dự án bất động sản ở tỉnh này.

Theo đó, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, thời gian qua đã tiếp nhận, xử lý hàng chục đơn thư tố giác tội phạm liên quan đến các “dự án khu nghỉ dưỡng”.

Doanh nghiệp đã ký hợp đồng mua bán dự án khu nghỉ dưỡng theo tiến độ công trình với nhiều người dân để thu về hàng chục tỉ đồng và những lời hứa hẹn hấp dẫn "sẽ thu lợi nhuận gấp nhiều lần sau khi dự án hoàn thành".

Tuy nhiên, sau khi ký hợp đồng với doanh nghiệp một thời gian, người dân đến kiểm tra xác thực tại công trình nhưng không thấy có bất cứ hoạt động xây dựng nào của công trình mà vẫn là những bãi đất trống. Qua đó, tìm đến doanh nghiệp thì được hứa hẹn nhiều lần, với nhiều lý do khác nhau để kéo dài, lẩn tránh trách nhiệm.

Lúc đó người dân mới phát hiện bị lừa đảo và làm đơn tố giác tội phạm gửi đến cơ quan chức năng để được xem xét, giải quyết.

Một Giám đốc công ty bất động sản tại Bình Thuận bị bắt về hành vi lập dự án ma để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. (Ảnh: Công an tỉnh Bình Thuận)

Một Giám đốc công ty bất động sản tại Bình Thuận bị bắt về hành vi lập dự án ma để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. (Ảnh: Công an tỉnh Bình Thuận)

Tỉnh Bình Thuận đang có lợi thế về du lịch biển và sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng giao thông, đô thị hóa phát triển. Nhiều tuyến quốc lộ đã được đầu tư cải tạo, nâng cấp, cùng với đó là sân bay Phan Thiết đang được quan tâm đầu tư để sớm hoàn thành đưa vào hoạt động vào khai thác.

Từ đó, nhiều các doanh nghiệp đã tìm thấy cơ hội và tiềm năng phát triển các ngành nghề du lịch, nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, theo công an Bình Thuận, với những lợi ích, tiềm năng phát triển của địa phương đã có không ít doanh nghiệp lợi dụng tạo ra nhưng cơn sốt ảo của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Những Dự án khu đô thị, nghỉ dưỡng “ma” được các doanh nghiệp lập ra với quy mô, hình thức và giá trị hấp dẫn để thu hút những nhà đầu tư nhẹ dạ, cả tin.

Công an Bình Thuận khuyến cáo người dân khi quan tâm đầu tư mua đất đai, các dự án khu dân cư, khu nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh phải tìm hiểu tính pháp lý, chủ đầu tư và cũng như tính khả thi của dự án, tránh tình trạng tiền mất, tật mang.

Nguyễn Gia

Bài liên quan
  • Động thái mới của dự án BT 'nghìn tỷ' hơn thập kỷ vẫn dở dang
    Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội vừa đề xuất UBND TP 2 giải pháp để khai thác có hiệu quả Dự án xây dựng tuyến đường 2,5 đoạn Đầm Hồng đến QL1A theo hình thức BT đang dở dang chưa hẹn ngày thông xe sau hơn chục năm được phê duyệt.
  • Ồ ạt đấu giá đất nền, cảnh báo hình thành các cơn 'sốt ảo'
    Bộ Xây dựng cho biết, việc nhiều địa phương đẩy mạnh tổ chức đấu giá đất nền tại các khu đô thị, khu dân cư mới thời gian qua được coi là một yếu tố có thể tác động giúp thị trường đất nền sôi động hơn trong thời gian tới. Tuy nhiên, chuyên gia cũng cảnh báo để tránh hình thành các cơn "sốt ảo", gây nguy cơ mất an toàn, khi thị trường còn đang trong tiến trình hồi phục.
  • Mãn nhãn mẫu nhà vườn cấp 4 giúp gia chủ ‘giải nhiệt’ mùa hè
    Mối quan hệ cộng sinh giữa bức tường với cây cối, đảm bảo ngôi nhà không chỉ là nơi trú ẩn cho gia chủ, mà còn là chỗ nuôi dưỡng cây cối.
  • Ngân hàng nào đang cho vay mua nhà lãi suất thấp nhất?
    Bước sang tháng 5, trong khi lãi suất huy động có xu hướng tăng nhẹ thì một số nhà băng vẫn giảm lãi suất cho vay mua nhà.
  • Hoàn thành nhiều khu tái định cư dự án đường Vành đai 4- Vùng Thủ đô
    Để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, bàn giao đất cho dự án đường Vành đai 4- Vùng Thủ đô đồng thời giúp người dân nhường đất cho dự án sớm ổn định cuộc sống, chính quyền các huyện đã đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu tái định cư. Đến nay, nhiều khu tái định cư đã hoàn thiện hạ tầng, kỹ thuật và bàn giao cho người dân. 
  • Hồi ức Hà Nội trong căn hộ nhỏ
    Hình bóng của Hà Nội những ngày xưa cũ rất nhẹ nhàng với chi tiết tủ, ghế, mành tre, gạch gió sứ… nhưng vẫn tươi mới với cách xử lý không gian, công năng có phần hiện đại và mạch lạc hơn.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dự án khu đô thị, nghỉ dưỡng 'ma' mọc như nấm, Công an Bình Thuận cảnh báo NĐT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO