Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết với 8 dự án BOT, Bộ đang làm việc rất sát sao với nhà đầu tư và các ngân hàng trên tinh thần "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ".
Với 8 dự án BOT còn tồn tại, Chính phủ báo cáo hai giải pháp là chi hơn 10.300 tỷ đồng để mua lại toàn bộ 5 dự án rồi chấm dứt hợp đồng trước thời hạn; và bố trí vốn mua một phần của 3 dự án còn lại.
Bộ trưởng GTVT khẳng định trong câu chuyện sai phạm đăng kiểm có tham ô, cấu kết, có trách nhiệm và vấn đề đạo đức của các bộ phận từ lãnh đạo cấp phòng đến lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam.
Theo Bộ GTVT, có 8 dự án BOT đã hoàn thành đưa vào khai thác nhưng doanh thu thực tế chỉ đạt 30% so với hợp đồng hoặc không thể thu do nhiều nguyên nhân.