Dư âm U23 Việt Nam - U23 Timor Leste: Chiến thắng của tinh thần và ý chí Việt Nam

25/02/2022 06:39

U23 Việt Nam đã đánh bại U23 Timor Leste để giành quyền vào chung kết U23 Đông Nam Á trong trận đấu mà tinh thần và ý chí Việt Nam là điều các cầu thủ đã thể hiện một cách rõ ràng.

Điều kỳ lạ trong chiến thắng đáng nhớ

Phút 99, tức phút thứ 9 của hiệp phụ đầu tiên trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Timor Leste, khoảnh khắc kỳ lạ đã xuất hiện. Thủ môn Trần Liêm Điều được tung vào sân để thay cho Trung Thành bị chấn thương. Cầu thủ vốn có sở trường bắt gôn đã phải vào thi đấu như một tiền đạo. Đây là điều xưa nay hiếm trong bóng đá đỉnh cao trên toàn thế giới.

Chỉ riêng khoảnh khắc đó thôi đã nói lên những khó khăn mà U23 Việt Nam phải đối mặt trong trận đấu vừa qua lớn như thế nào. Trong khi đối thủ Timor Leste có đến hơn 20 cầu thủ được đăng ký, những cầu thủ bị đau, bị mệt có thể được thay ra một cách thoải mái để nghỉ ngơi thì U23 Việt Nam chỉ có đúng 2 cầu thủ dự bị, trong đó có 1 thủ môn.

Thực tế, thủ môn Trần Liêm Điều đã có thể phải vào sân sớm hơn từ giữa hiệp 2 để đá tiền đạo chứ không phải đến hiệp phụ đầu tiên. Khi Trần Liêm Điều chính thức được tung vào sân là thời điểm Trung Thành đã kiệt sức và không thể gắng gượng được nữa.

Ngoài tình huống thủ thành của CLB Nam Định phải đá tiền đạo, hầu hết những cầu thủ khác của U23 Việt Nam cũng đã phải trải qua 120 phút "hành xác" đúng nghĩa, rất nhiều gương mặt đã bị chuột rút ở những thời điểm cuối trận.

Chiến thắng của tinh thần và ý chí Việt Nam

Trong nghịch cảnh và khó khăn bủa vây, U23 Việt Nam vẫn thể hiện được khả năng không tệ. Dù thể lực ở mức rất thấp, các cầu thủ vẫn có được thế trận lấn lướt một Timor Leste hoàn toàn khỏe mạnh.

Có những thời điểm, U23 Việt Nam có được những tình huống đập nhả, phối hợp đẹp mắt tạo nên sự khó khăn cho hàng thủ đội bạn. Trong bối cảnh thể chất đã cạn kiệt, nếu không có tinh thần và ý chí thép, có lẽ các cầu thủ đã không thể có được màn trình diễn đầy cảm xúc như vậy.

Như thủ môn Đặng Tuấn Hưng, người đã cản phá thành công quả luân lưu quyết định chia sẻ, U23 Việt Nam đã chiến đấu với tinh thần không còn gì để mất và có được thành quả ngọt ngào là chiến thắng.

Để giành lấy chiến thắng quả cảm nhưng ý nghĩa trước Timor Leste, nỗ lực phi thường của các cầu thủ U23 Việt Nam là điều có thể nhìn thấy nhưng phía sau những màn trình diễn đó của các cầu thủ cũng là những cố gắng không mệt mỏi của đội ngũ ban huấn luyện, đội ngũ hậu cần VFF và cả những CĐV trên sân Morodok Techo vào tối 24/2.

Đội ngũ ban huấn luyện, đội ngũ hậu cần VFF đã làm việc âm thầm, nỗ lực hết khả năng để hoàn tất nhiệm vụ giúp U23 Việt Nam có đủ lực lượng tối thiểu ra sân. Trên khán đài sân Morodok Techo, các CĐV cũng cổ động không ngừng nghỉ trong suốt thời gian 3 tiếng đồng hồ để tiếp sức cho các cầu thủ. Tất cả như một khối thống nhất để tạo nên chiến thắng kỳ diệu mà đội U23 Việt Nam đã làm được trong trận đấu đáng được ghi vào lịch sử của bóng đá Việt Nam.

Giờ đây, việc U23 Việt Nam có giành thành tích như thế nào trước U23 Thái Lan ở trận chung kết cũng không phải là điều quan trọng nhất, quan trọng là tập thể U23 Việt Nam đã chiến đấu đến những giọt mồ hôi cuối cùng để đi đến đoạn kết của một giải đấu "bão táp" mang tên U23 Đông Nam Á.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dư âm U23 Việt Nam - U23 Timor Leste: Chiến thắng của tinh thần và ý chí Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO