ĐT Việt Nam tụt 7 bậc sau trận thua Indonesia

22/03/2024 10:25

Thất bại 0-1 trước Indonesia vào tối qua khiến cho vị trí của ĐT Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Tối qua, ĐT Việt Nam thất bại 0-1 trước Indonesia tại vòng loại 2 World Cup 2026.

Trong suốt trận đấu, ĐT Việt Nam gần như không tạo ra được cơ hội nguy hiểm. Thống kê chỉ ra rằng những chiến binh sao vàng thậm chí không tung ra nổi cú dứt điểm nào trúng đích cả trận.

hoang-duc.jpeg
Những mũi tấn công của Việt Nam bế tắc trước hàng thủ Indonesia

Thất bại này ảnh hưởng không nhỏ tới cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam tại vòng loại 2 World Cup 2026. Bên cạnh đó, vị trí của Những chiến binh sao vàng trên bảng xếp hạng FIFA cũng tụt hạng sâu.

Cụ thể, ĐT Việt Nam bị trừ 15.37 điểm, tụt 7 bậc từ vị trí thứ 105 xuống 112. Đây là vị trí thấp nhất của ĐT Việt Nam trong nhiều năm qua. Trong nhiệm kì của HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam thường xuyên góp mặt ở trong top 100 với thành tích khả quan ở cả châu lục và khu vực.

Thậm chí, HLV Troussier cũng đánh dấu thất bại thứ 3 liên tiếp trước Indonesia trong chưa đầy 1 năm. Trước đó, ông cùng các học trò để thua tại Asian Cup 2023 cũng với tỉ số 0-1. Vào tháng 5 năm ngoái, U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Pháp thất bại 2-3 trước U22 Indonesia trong thế được chơi hơn người tại Bán kết SEA Games 32.

dtvn-vs-hlv.jpg
Không biết điều gì chờ đợi HLV Troussier nếu ĐT Việt Nam không thể đánh bại Indonesia ở trận lượt về ngày 26/3 trên sân Mỹ Đình 

Bây giờ, con số 80% kia chắc chắn đã tăng lên sau trận thua bạc nhược của ĐT Việt Nam. Trong trận lượt về vào ngày 26/3 tới, nếu HLV Troussier không thể giúp ĐT Việt Nam đánh bại Indonesia thì vị HLV này cũng biết trước điều gì sẽ chờ đợi mình.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
ĐT Việt Nam tụt 7 bậc sau trận thua Indonesia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO