ĐT Đức hú vía vì máy bay phải hạ cánh khẩn cấp ở Scotland

BÌNH AN (tổng hợp)| 09/09/2021 17:46

Máy bay chở ĐT Đức trên đường từ Reykjavik (Iceland) về Frankfurt sau trận đấu với Iceland ở vòng loại World Cup 2022 phải đáp khẩn cấp xuống sân bay Edinburgh vì sự cố.

Theo Sky Sports, sau trận thắng chủ nhà 4-0, toàn đội Đức lên chuyến bay KlasJet rời thủ đô Reykjavik lúc 2 giờ sáng để về Frankfurt. Tuy nhiên, máy bay được cho là gặp sự cố ở cao 29.000ft khi bay qua Arbroath trên bờ biển phía đông Scotland.

Ngay lập tức, phi hành đoàn chuyển hướng đột ngột giữa Dundee và Arbroath và phát tín hiệu khẩn cấp. Sau 20 phút, máy bay đã được hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Edinburgh (Scotland) lúc 4 giờ sáng (giờ địa phương).

f6139cf0f72749_6139cf0f7278a.thumb.jpg

Tiền đạo Kai Havert và thủ môn Bernd Leno xách hành lý rời khỏi máy bay ngay khi đáp xuống Edinburgh. Ảnh: Panorama

Trang Twitter của Liên đoàn bóng đá Đức đăng dòng trạng thái cho biết tất cả các cầu thủ đều an toàn: “An toàn là trên hết. Biện pháp phòng ngừa khẩn cấp là điểm dừng an toàn tại Edinburgh. Hành trình đi tiếp của các cầu thủ sẽ được sắp xếp”.

Hiện vẫn chưa biết lý do vì sao chuyến bay phải hạ cánh khẩn cấp nhưng chiếc máy bay chở các tuyển thủ Đức sẽ không được phép cất cánh trở lại, các cầu thủ và ban huấn luyện sẽ được sắp xếp một chuyến bay khác để trở về Frankfurt.

Trên sân Reykjavik, tuyển Đức với lực lượng và chiến thuật vượt trội đã đè bẹp đội chủ nhà Iceland với tỉ số 4-0. Các bàn thắng được ghi do công của Serge Gnabry, Antonito Rudiger, Leroy Sane và Timo Werner. Chiến thắng này giúp Đức củng cố vị trí đầu bảng J với 15 điểm sau 6 trận, hơn đội xếp thứ 2 là Armenia 4 điểm.

Ở lượt trận tiếp theo, Đức sẽ tiếp Romania trên sân nhà vào ngày 9/10/2021.

Trận thắng Iceland cũng là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của HLV Hansi Flick kể từ khi lên nắm quyền. ĐT Đức dưới thời cựu HLV Bayern Munich đã trình diễn một bộ mặt tươi mới, mạch lạc và mạnh mẽ, hiệu quả như phong cách ông từng áp dụng tại CLB.

Truyền thông Đức đang giành cho HLV Hansi Flick những đánh giá tốt khi giúp Đức củng cố lại sức mạnh và tạo một sinh khí mới so với hỉnh ảnh rệu rã những năm cuối thời cựu HLC Joachim Lowe dẫn dắt.

Theo Sky Sports, Kicker
Copy Link
    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    ĐT Đức hú vía vì máy bay phải hạ cánh khẩn cấp ở Scotland
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO