Dortmund tố trọng tài ‘dàn xếp tỉ số’ giúp Bayern thắng trận

BÌNH AN (tổng hợp)| 05/12/2021 11:46

Đúng nghĩa là một trận ‘der klassiker”, Dortmund- Bayern cống hiến một trận đấu kịch tính, tấn công mãn nhãn. 5 bàn thắng, một thẻ đỏ, và…sai lầm liên tiếp của các trung vệ hai bên.

Kết thúc trận "der klassiker"(siêu kinh điển), tiền vệ Jude Bellingham của Dortmund đã không tiếc lời công kích nhắm vào trọng tài Felix Zwayer. Theo cầu thủ người Anh, pha thổi phạt penalty ở phút 77 của trọng tài là sai lầm “không thể tưởng tượng”. Không kìm được cơn giận dữ, anh cho rằng Felix Awayer từng tham gia vào vụ dàn xếp tỉ số trong quá khứ và trận đấu này cũng là kết quả của một âm mưu.

4500-copy.jpg
Các cầu thủ Dortmund phản ứng gay gắt với quyết định thổi phạt đền.

Ở tình huống này, trung vệ Mats Hummels đã để bóng chạm tay từ tình huống phạt góc của Bayern. Felix Zwayer đã xem lại VAR rất lâu trước khi thổi phạt. Tỉ số lúc này là 2-2 và Lewandowski đã không bỏ lỡ cơ hội ấn định tỉ số 3-2 cho đội khách.

“Theo tôi đó không phải là quả phạt đền, Mats Hummels chỉ cố cản phá, thậm chí không nhìn thấy quả bóng. Các trận đấu lớn tại Đức luôn bị chi phối bởi những quyết định rất khó hiểu của các trọng tài. Vì sao người ta lại bố trí Felix Zwayer cho trận này, ông ta từng liên quan đến một vụ dàn xếp tỉ số trong quá khứ”, Bellingham đặt câu hỏi với tờ The Guardian.

211204_hernandez_get.jpg
Jude Bellingham không kìm được tức giận vì quyết định của trọng tài.

Felix Zwayer từng bị tố cáo liên quan đến đường dây dàn xếp tỉ số của trọng tài Robert Hoyzer cách đây đã lâu và bị treo còi 6 tháng. Không chỉ Bellingham, các cầu thủ Dortmund cũng phản ứng gay gắt với trọng tài. Thậm chí HLV Marco Rose còn phải nhận thẻ vàng thứ hai, bị truất quyền chỉ đạo.

“Ông ta được mời đến đây để điều hành trận đấu. Vâng! Nhưng cách ông ta thể hiện trên sân giống như một người dàn xếp kết quả theo ý ông ta”, HLV Marco Rose bực dọc tố cáo Felix Zwayer.

1237009392.0.jpg
Trọng tài Felix Zwayer rút thẻ vàng thứ hai cho HLV Marco Rose.

Trở lại với trận ‘der klassiker’, Bayern không có cả Kimmich, Marcel Sabitzer, Choupo-Moting vì liên quan COVID-19 và chấn thương, Musiala và Serge Gnabry ngồi dự bị vì thể lực chưa đảm bảo. Nhưng lực lượng còn lại cũng đủ để họ xếp một đội hình tương đối chất lượng. Chủ nhà Dortmund cũng không có Thorgan Hazard vì dương tính COVID-19.

Sự kình địch giữa hai bên khiến trận đấu nhập cuộc với tốc độ chóng mặt và Dortmund có bàn thắng mở tỉ số ngay phút thứ 5. Anh khéo léo đón đường chuyền của Bellingham, ngoặt bóng loại bỏ Anphonso Davies và hạ gục Neuer.

1237008347.jpg
Dortmund một lần nữa gục ngã trước Bayern.

Trong một thế trận vô cùng cởi mở, hai bên tấn công không ngừng nghỉ thì sai lầm cá nhân góp phần quyết định vào kết quả chung cuộc. Cả Dayot Upamecano của Bayern và Mats Hummels của Dortmund là hai cầu thủ tệ nhất của trận này.

Đầu tiên, Mats Hummels trong tư thế rất trống trải đã phất bóng trúng người Thomas Muller và số 25 của Bayern không bỏ lỡ cơ hội cướp lấy, chuyền cho Lewandowski gỡ hòa 1-1. Chưa hết, trung vệ của Dortmund còn trực tiếp để bóng bật ra đến chân Kingsley Coman và cầu thủ người Pháp đã trừng phạt bằng bàn nâng tỉ số lên 2-1.

211204_coman_muller_ima.jpg
Bayern Munich gia tăng cách biệt với Dortmund thành 4 điểm.

Phía Bayern, Upamecano cũng cho thấy ngoài sự to khỏe, anh thiếu hẳn tư duy cần thiết của một trung vệ. Trong bàn thắng gỡ hòa 2-2 của Haaland, cầu thủ người Pháp đã mắc sai lầm sơ đẳng. Thủ môn Neuer dù rất cố gắng cũng không thể sửa sai giúp đồng đội.

Một lần nữa, bản lĩnh và lực lượng chất lượng cao giúp Bayern đào sâu cách biệt trong những lần đối đầu với Dortmund. Trận thắng này còn giúp thầy trò HLV Nagelsmann gia tăng cách biệt điểm số lên 4 điểm.

(Theo Guardian, Bundesliga, Goal)

Theo Guardian, Bundesliga, Goal
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dortmund tố trọng tài ‘dàn xếp tỉ số’ giúp Bayern thắng trận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO