Dortmund tiến sát chức vô địch Bundesliga sau 11 năm chờ đợi

22/05/2023 06:54

Đêm 21/5, Dortmund hạ Augsburg 3-0 ở vòng 33 Bundesliga, qua đó chỉ còn cách chức vô địch mùa 2022/23 một trận thắng.

Haller ghi bàn quan trọng giúp Dortmund tiến sát chức vô địch.

Sau khi có điều kiện cần là cú sảy chân của Bayern Munich, Dortmund phải vượt qua chướng ngại vật mang tên Augsburg để có thể giành lại quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch.

Thầy trò HLV Edin Terzic mang đến sân WWK Arena khí thế hừng hực. Tuy nhiên, đánh bại một đối thủ đang khát điểm để trụ hạng chưa bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng.

Sau tiếng còi khai cuộc, Augsburg lùi toàn bộ quân số về sân nhà để phòng ngự và khiến Dortmund bất lực trong việc tìm đường vào mành lưới của thủ thành Tomas Koubek. Ngay cả khi chủ nhà chỉ còn 10 người sau tấm thẻ đỏ của Felix Uduokhai, bàn thắng vẫn là điều xa xỉ với Emre Can cùng đồng đội.

Sau 58 phút, 21 cơ hội bị bỏ lỡ, Dortmund mới đánh sập được hàng thủ Augsburg. Sebastien Haller được chọn làm người hùng của người hâm mộ vùng Ruhr với cú sút chéo góc, hạ thủ môn Koubek.

Dortmund vo dich anh 1
Dortmund giành lại quyền tự quyết từ tay Bayern.

Sau khi để thủng lưới, Augsburg với 10 người nhưng vẫn vùng lên mạnh mẽ. Phút 63, ác mộng suýt nữa đã xảy ra với Dortmund, khi Irvin Cardona thoát xuống đối mặt Gregor Kobel. Phản xạ xuất sắc của thủ thành sinh năm 1997 đã giúp "Die Borussen" bảo toàn lợi thế.

Sau tình huống thoát thua, Dortmund gây sức ép trở lại và có thêm 2 bàn thắng, lần lượt sau những cú dứt điểm cận thành của Haller (84') và Julian Brandt (90+3).

3 điểm tại WWK Arena giúp Dortmund chiếm ngôi đầu của Bayern với 2 điểm nhiều hơn. Nếu hạ được Mainz ở vòng cuối, Marco Reus cùng đồng đội sẽ đăng quang, đồng thời chấm dứt chuỗi 10 năm vô địch Bundesliga của Bayern Munich.

Dortmund vo dich anh 2
Dortmund vo dich anh 3
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Dortmund tiến sát chức vô địch Bundesliga sau 11 năm chờ đợi
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO